Home | ข่าวสารและบทความ | เคล็ดลับง่ายๆ ทำความสะอาดก๊อกน้ำให้สวยปิ๊งด้วยของที่มีในบ้าน

LTP

เคล็ดลับง่ายๆ ทำความสะอาดก๊อกน้ำให้สวยปิ๊งด้วยของที่มีในบ้าน

ก๊อกน้ำเป็นอุปกรณ์ที่เมื่อใช้งานแล้วอาจมีรอยเปื้อนหรือเกิดคราบสกปรกขึ้นได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ทั้งคราบที่เกิดจากแร่ธาตุในน้ำ เศษอาหาร น้ำยาล้างจาน ยาสีฟัน สบู่ และสิ่งสกปรกทั่วไปสามารถทำให้ก๊อกน้ำดูเก่า ไม่น่าใช้งาน ฉะนั้นการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นและมีความสำคัญ


วันนี้ LTP มีเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์มาแชร์ต่อ เป็นวิธีดูแลทำความสะอาดก๊อกน้ำแบบง่ายๆ ที่ทั้งสะดวกและประหยัด เพราะไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย และเป็นอุปกรณ์ที่หาได้ง่ายในบ้าน สามารถทำได้บ่อย เพื่อรักษาความสวยสดใสของก๊อกให้ดูใหม่อยู่เสมอ


ก่อนทำความสะอาด…


ก่อนเริ่มทำความสะอาดในครั้งแรก ควรตรวจสอบวัสดุก๊อกน้ำของคุณก่อนว่าเป็นวัสดุชนิดใด หรือขอคำแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำความสะอาดจากผู้ขายก่อนทุกครั้ง เพราะวัสดุบางชนิดที่ไม่ใช่วัสดุยอดนิยมอย่างโครเมี่ยมซึ่งทั้งทนทานและทำความสะอาดง่ายนั้นอาจจำเป็นต้องมีการดูแลเป็นพิเศษตลอดอายุการใช้งาน 





1.เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยน้ำและน้ำยาล้างจาน


การทำความสะอาดเบื้องต้นสามารถทำได้โดยใช้น้ำหรือน้ำผสมน้ำยาล้างจานอ่อนๆ ล้างคราบสกปรกที่ไม่ฝังแน่นซึ่งติดอยู่ตามก๊อกน้ำได้ดี และเมื่อล้างทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรใช้ผ้าแห้งๆ เช็ดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อป้องกันการเกิดคราบน้ำในระยะยาว และช่วยให้ก๊อกน้ำมีผิวสัมผัสที่เงางาม สะอาดเหมือนใหม่และดูแวววาว พร้อมทั้งเป็นวิธีที่ปลอดภัย ไม่กัดกร่อนผิววัสดุอีกด้วย


2.ใช้น้ำส้มสายชูกำจัดคราบสะสม


หากมีสิ่งสกปรกหรือคราบสะสมตกค้างเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่สามารถกำจัดออกได้ด้วยน้ำ หรือน้ำยาล้างจาน การใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำสะอาด 1:1 ส่วน แล้วเช็ดทำความสะอาดด้วยผ้าแห้ง จะเป็นวิธีการที่ช่วยขจัดคราบสกปรกต่างๆ ได้ดีกว่า โดยควรทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง


นอกจากนี้ น้ำส้มสายชูยังมีคุณสมบัติกำจัดคราบน้ำและรอยนิ้วมือ รวมถึงลดโอกาสการเกิดสนิมบนก๊อกน้ำบางประเภทได้อีกด้วย แต่หากไม่มั่นใจว่าก๊อกที่ใช้งานอยู่นั้นใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาดได้หรือไม่ แนะนำว่าควรติดต่อสอบถามผู้ขาย หรือบริษัทตัวแทนจำหน่ายก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าผิวก๊อกน้ำจะไม่เสียหายหลังทำความสะอาดทั้งในระยะสั้นและระยะยาว



3. ทำความสะอาดระหว่างขอบอ่างกับก๊อกน้ำ


การเช็ดทำความสะอาดผิวก๊อกน้ำถือเป็นการทำความสะอาดทั่วไปในขั้นพื้นฐานที่มีความสำคัญ เพราะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้ดี แต่ส่วนใหญ่แล้ว นอกจากบนผิวก๊อก ก็มักมีสิ่งสกปรกติดอยู่ระหว่างขอบอ่างล้างจานกับก๊อกด้วย ซึ่งเราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายโดยใช้น้ำยาล้างจานหรือน้ำเปล่า ขัดถูเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันเก่าหรือแปรงขนนุ่ม จากนั้นเช็ดซ้ำด้วยผ้าอีกครั้งหนึ่ง จะช่วยให้ส่วนของขอบอ่างกับก๊อกสะอาดขึ้นและดูน่าใช้งานยิ่งขึ้น


หรือมีอีกวิธีง่ายๆ ที่ช่วยลดคราบสะสมได้ดีในเบื้องต้น ทำให้ไม่เปลืองแรงทำความสะอาดเมื่อวันเวลาผ่านไปนานเข้าแล้วคราบสะสมก่อตัวเยอะขึ้น คือการใช้ยาสีฟันขัดตามซอกก๊อกน้ำแล้วล้างด้วยน้ำอีกครั้ง ก็สามารถช่วยให้ก๊อกน้ำสะอาดขึ้นได้เช่นกัน


ข้อแนะนำเพิ่มเติม


  • ไม่ควรใช้ฟองน้ำหยาบหรือแปรงขนหยาบทำความสะอาดก๊อกน้ำ เพราะจะทำให้เกิดรอยขีดข่วน
  • สามารถใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่ปราศจากสารออกฤทิธิ์กัดกร่อนทำความสะอาดก๊อกน้ำได้
  • สามารถใช้เปลือกมะนาวหรือเปลือกส้มขัดถู ทำความสะอาดได้ โดยให้กรดจากธรรมชาติช่วยขจัดคราบและสิ่งสกปรกออก
  • การใช้เบบี้ออยล์ชุบสำลีเช็ดถูก๊อกน้ำผิววัสดุโครเมี่ยมเป็นเทคนิคที่ช่วยให้ก๊อกดูเงางาม ช่วยให้พื้นที่ใช้งานดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น
  • ควรเช็ดก๊อกน้ำให้แห้งหลังใช้งานทุกครั้ง เพื่อให้ก๊อกดูใหม่อยู่เสมอ และป้องกันการสะสมของหินปูนหรือคลอรีนซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสนิม




ก๊อกน้ำ LTP มาตรฐานการใช้งานระดับยุโรป ผลิตด้วยวัสดุพรีเมี่ยมเกรดที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญ จึงมีความแข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย และลดการเกิดเชื้อโรคสะสม





หากสนใจสินค้าสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10


cr.ภาพจาก

https://unsplash.com/photos/_zjjRAN_wIQ

https://unsplash.com/photos/IYE0ImQlY90

https://unsplash.com/photos/Vve7XkiUq_Y



Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]