Home | ข่าวสารและบทความ | ข้อดีของอ่างหลุมเดี่ยวสำหรับครัวพื้นที่น้อยในสถานที่ต่างๆ

LTP

ข้อดีของอ่างหลุมเดี่ยวสำหรับครัวพื้นที่น้อยในสถานที่ต่างๆ

เมื่อพื้นที่จำกัด กลายเป็นอุปสรรคสำคัญอีกประการหนึ่งของการตกแต่งครัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแบ่งสัดส่วนใช้งาน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ต้องมีความเหมาะสมพอดี ทำให้หลายต่อหลายครั้ง เรากังวลใจว่าสิ่งต่างๆ ที่เลือกมาใช้งานในครัว จะตอบโจทย์และครอบคลุมความต้องการของเราได้แท้จริงหรือไม่

โดยเฉพาะ “อ่างล้างจาน” ซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักที่ต้องใช้งานต่อเนื่องยาวนาน เราควรเลือกใช้แบบไหน ใช้งานอย่างไร จึงจะคุ้มค่าและประหยัดพื้นที่ได้จริงอย่างที่ใจต้องการ โดยจะต้องทำให้ครัวนั้นดูดี ติดตั้งแล้วไม่อึดอัดอีกด้วย "อ่างหลุมเดี่ยว" จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่มาช่วยทำลายข้อจำกัดด้านพื้นที่ได้ดีที่สุด ด้วยขนาดและคุณสมบัติ ซึ่งได้พัฒนารูปแบบไปจนถึงโครงสร้างของอ่าง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานอย่างเหมาะสม รวมถึงราคาที่ช่วยให้ประหยัดเงินในกระเป๋า แต่ได้คุณภาพที่ดีขึ้น

วันนี้ LTP จะมาแนะนำข้อดีของอ่างหลุมเดี่ยวสำหรับครัวในสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นไอเดีย และย้ำถึงคุณสมบัติที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานสำหรับพื้นที่จำกัดของคุณโดยเฉพาะ

 

ครัวขนาดเล็กที่ใช้งานน้อยในบ้าน



โดยส่วนใหญ่ ครัวในบ้านถ้าไม่ได้มีพื้นที่มากพอสำหรับทำอาหารหรือไม่เน้นการทำงานครัวหนักๆ อาจเป็นครัวที่มีพื้นที่ปานกลางไม่ใหญ่นัก และอยากประหยัดเนื้อที่ไว้ใช้สำหรับทำกิจกรรมอื่นหรือตกแต่ง เช่น จัดมุมไว้ใช้ทำงาน สังสรรค์กับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ หรือครอบครัว และอาจอยากได้พื้นที่สำหรับตกแต่งครัวสไตล์ต่างๆ อ่างหลุมเดี่ยวจะเหมาะสมที่สุด เพราะด้วยคุณสมบัติหลักที่ใช้ล้างเครื่องครัวในปริมาณน้อย หรือเตรียมวัตถุดิบง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เช่น หั่นผลไม้ เตรียมอาหารที่ซื้อมาจากข้างนอก และรูปแบบของอ่างล้างจานหลุมเดี่ยวที่มีความหลากหลาย มีส่วนโค้งเว้าที่ดีไซน์สวยงาม มีให้เลือกมากมาย ซึ่งเราเลือกให้เข้ากับการตกแต่งได้มากกว่าอ่างแบบมีที่พักหรืออ่างสองหลุมขึ้นไป ที่เป็นดีไซน์ทรงเหลี่ยมธรรมดา 

  


ครัวยุคใหม่พื้นที่น้อยในคอนโดมิเนียม



 

ด้วยความที่คนที่เลือกพักอาศัยในคอนโดมิเนียม ส่วนใหญ่ชอบความสะดวกรวดเร็วเป็นหลัก แน่นอนว่า หลายแห่งไม่ได้มีพื้นที่สำหรับทำงานครัวเป็นหลัก เพราะแปลนห้องออกแบบตอบสนองความต้องการของผู้พักอาศัยเป็นหลัก รวมไปถึงการดำเนินชีวิตต้องแข่งกับเวลามากขึ้น คือตื่นในตอนเช้า ก้าวเพียงไม่กี่ก้าวก็เข้าครัวไปชงกาแฟ หรืออุ่นอาหารทานได้ทันที ซึ่งถึงแม้ว่าคอนโดมิเนียมจะมีการแบ่งสัดส่วนของห้องครัวออกจากห้องอื่นๆ อย่างชัดเจนแล้วก็ตาม แต่พื้นที่ก็ยังมีขนาดเล็กอยู่ดี อ่างหลุมเดี่ยวนี้เองจึงต้องช่วยประหยัดพื้นที่ในคอนโดมิเนียม เพราะตอบโจทย์การใช้งานครัวไม่หนักเกินไป สำหรับจำนวนผู้อยู่อาศัยเพียง 2-3 คน ที่ใช้อ่างล้างจานเพื่อล้างแก้วหรือจานเพียงไม่กี่ใบ และอาจใช้เตรียมอาหารเล็กน้อยเพียงเท่านั้น

 

ครัวในธุรกิจร้านเฟรนด์ไชน์ขนาดย่อมหรือร้านกาแฟแบบป๊อปอัพ

 



อ่างหลุมเดี่ยวในปัจจุบัน หลายแบรนด์ได้พัฒนาคุณภาพให้ใช้งานได้ดีและใช้งานได้มากขึ้น เช่น การออกแบบหลุมให้กว้างขึ้น ลึกขึ้น ช่องระบายน้ำใหญ่ขึ้น เพื่อป้องกันท่อตัน มาพร้อมอุปกรณ์เสริมอย่างขาตั้ง เพื่อให้สะดวกใช้งานที่ไหนก็ได้ และมีอะไหล่ท่อระบายน้ำในตัวด้วย จึงเหมาะสำหรับร้านอาหารแบบเฟรนด์ไชน์ขนาดย่อมๆ ร้านสตรีทฟู๊ดที่จำเป็นต้องใช้อ่างล้างจานแบบมีขาตั้ง เพราะไม่มีพื้นที่ทำงานครัวชัดเจน หรือร้านกาแฟขนาดเล็กแบบป๊อปอัพที่เน้นให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านเท่านั้น โดยอ่างล้างจานแบบหลุมเดี่ยวยังมีข้อดีเรื่องงบประมาณที่ถูกกว่าอ่าง 2 หลุมขึ้นไป และยังได้อ่างที่มีความกว้างกว่า ใหญ่กว่า และลึกกว่าถ้าต้องติดตั้งในพื้นที่จำกัดขนาดเท่ากัน


สรุปคุณสมบัติเด่นของอ่างหลุมเดี่ยว

 

1.เหมาะสำหรับพื้นที่จำกัดมากที่สุด

2.ใช้ล้างเครื่องครัวในปริมาณน้อยได้ดี

3.ใช้งานเตรียมวัตถุดิบง่ายๆ ที่ไม่ซับซ้อนได้สะดวก

4.มีการพัฒนาโครงการและรูปแบบที่ใช้งานได้คุ้มค่ามากขึ้น

5.ได้หลุมอ่างที่ลึกกว่า กว้างกว่าแบบ 2 หลุมขึ้นไปในราคาที่ประหยัดกว่า

6.มีรูปแบบดีไซน์ที่หลากหลายและสวยงามให้เลือกตามความต้องการ

7.มีรุ่นที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริม ซึ่งช่วยให้เคลื่อนย้ายได้

 



อ่างล้างจานหลุมเดี่ยว LTP ออกแบบฟังก์ชั่นตามมาตรฐานการใช้งานระดับยุโรป มีความแข็งแกร่งทนทานเพราะผลิตด้วยวัสดุพรีเมี่ยมเกรดที่ทดสอบและเลือกสรรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านงานครัวโดยเฉพาะ


หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup
โทร 02-1918766 ต่อ 10

Cr. ภาพจาก

- https://www.build.com/how-to-choose-a-kitchen-sink/a29

- https://www.freepik.com/free-photo/modern-stylish-scandinavian-kitchen-interior-with-kitchen-accessories-bright-white-kitchen-with-household-items_10108467.htm

- https://songofstyle.com/2020/04/wfh-how-to-upgrade-your-kitchen-while-in-quarantine/

- https://suvaco.jp/project/vCJRzkZZO9#nwwSNLeugV


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]