Home | ข่าวสารและบทความ | 4 ข้อควรรู้ เลือกติดตั้งอ่างล้างจานให้ตอบโจทย์การใช้งานระยะยาว

LTP

4 ข้อควรรู้ เลือกติดตั้งอ่างล้างจานให้ตอบโจทย์การใช้งานระยะยาว

การเลือกอ่างล้างจานให้ลงตัวกับพื้นที่ครัวถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญมากๆ เพราะการติดตั้งอ่างล้างจานนั้นสามารถเปลี่ยนวิถีการทำงานครัวไปจนถึงภาพลักษณ์ของครัวทั้งหมดได้อย่างคาดไม่ถึง และยิ่งถ้าเรามีรูปแบบครัวในฝันที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะมาจาก Internet หรือดูตัวอย่างสวยๆ จากนิตยสาร ก็จำเป็นต้องมีปัจจัยหลายอย่างประกอบการเลือกสรรอ่างล้างจานแบบที่ถูกใจหรือต้องตามความต้องการมากที่สุด ทั้งเรื่องวัสดุ ขนาด ไปจนถึงจำนวนหลุม วันนี้ LTP จึงจะมาแชร์ 4 ข้อควรรู้ที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลือกซื้ออ่างล้างจานสำหรับงานครัว


1. วัสดุที่เหมาะสม


อ่างล้างจานนั้นผลิตด้วยวัสดุที่หลากหลายซึ่งมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย เช่น อ่างล้างจานสเตนเลส อะลูมิเนียม แกรนิต หินควอตซ์ เซรามิก พอรซ์เลน โดยเคล็ดลับการเลือกคือควรคำนึงถึงความพร้อมในการดูแลรักษาและการทำความสะอาด เพราะวัสดุแต่ละชนิดนั้นมีวิธีการดูแลแตกต่างกัน บางชนิดมักเกิดรอยขีดข่วน เกิดคราบสกปรกหรือคราบสะสมได้ง่าย ซึ่งถ้าเป็นครัวที่ใช้งานหนักหน่อย ก็ควรเลือกใช้อ่างล้างจานสเตนเลส เพราะนอกจากจะมีความทนทานแล้ว ยังมีดีไซน์ที่เรียบง่าย แฝงไปด้วยความทันสมัย ติดตั้งได้เข้ากันดีกับทุกสไตล์ครัว และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย


*สนใจสินค้า*
อ่างล้างจาน - LTP กับ 3 ซีรีส์ขายดีที่สร้างสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญงานครัว


2. ขนาดที่ลงตัว


การเลือกขนาดที่เหมาะสมจำเป็นต้องคำนึงถึงสิ่งสำคัญ 2 ข้อ คือเรื่องราคากับการใช้งาน เพราะขนาดอ่างยิ่งใหญ่ยิ่งลึกย่อมมีราคาสูงขึ้น ต้องพิจารณาตามการใช้งานจริงว่าเราใช้งานอ่างมากน้อยแค่ไหน เข้าครัวทำอาหารบ่อยไหม ซึ่งถ้าเราเพียงใช้งานครัวทั่วไป อาจใช้แค่งานชำระล้าง ไม่ได้เน้นงานยากๆ หนักๆ แบบเชฟมืออาชีพ ก็อาจจะเลือกติดตั้งอ่างขนาดมาตรฐาน คือยาวประมาณ 22 ถึง 33 นิ้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับขนาดของเคาน์เตอร์ที่ใช้รองรับอ่างหรือขนาดของพื้นที่ห้องครัวด้วย ซึ่งอ่างจะต้องไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป เช่น อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์อาจไม่เหมาะกับครัวขนาดเล็ก เพราะดูแล้วเทอะทะ ไม่น่าใช้งาน





3. ท็อปเคาน์เตอร์รองรับน้ำหนักและความลึก


ท็อปเคาน์เตอร์เป็นฐานของอ่างล้างจาน ฉะนั้นนอกจากการเลือกอ่างโดยให้ดีไซน์สวยงามลงตัวกับเคาน์เตอร์แล้ว ยังจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนการติดตั้งด้วยว่า เคาน์เตอร์สามารถรองรับความลึกและน้ำหนักของอ่างล้างจานได้ โดยต้องคำนึงถึงน้ำหนักอ่างขณะใช้งานด้วย เช่น อ่างที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ครัวที่ยังไม่ได้ล้าง หรืออ่างที่เปิดน้ำแช่อุปกรณ์ครัวที่เต็มไปด้วยคราบหนักๆ ซึ่งต้องพิจารณาให้ดีว่าท็อปเคาน์เตอร์จะรับน้ำหนักการทำกิจกรรมหรืองานครัวแบบนี้ได้ไหม เพื่อป้องกันการเสียหายในอนาคต


4. หลุมเดี่ยวหรือสองหลุม ?


หากพื้นที่ครัวที่ติดตั้งอ่างเป็นพื้นที่ขนาดกลางถึงใหญ่ และเรามีงบประมาณมากพอที่จะเลือกซื้ออ่างได้ค่อนข้างหลากหลาย ก็ขอแนะนำว่าให้เลือกติดตั้งอ่างล้างจาน 2 หลุม เพราะคุณสมบัติของอ่าง 2 หลุมนั้นช่วยอำนวยความสะดวกในการแยกจานชามสกปรกซึ่งใช้งานแล้วได้ง่ายกว่าอ่างหลุมเดี่ยว ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบายกว่ามาก หรือถ้าใครไม่ชอบอ่าง 2 หลุม แต่ติดใจดีไซน์ของหลุมเดี่ยว ก็ควรเลือกอ่างที่มีขนาดใหญ่และลึก ซึ่งสามารถรองรับการชำระล้างอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่ได้ดี ยกตัวอย่าง การทำความสะอาดกระทะขนาดใหญ่หรือจานเสิร์ฟขนาดใหญ่ในจำนวนมากๆ เป็นต้น




สนใจสั่งซื้อ อ่างล้างจาน 2 หลุม สินค้าขายดีที่สุดของ LTP ในซีรีส์ Prestige ซึ่งออกแบบเพื่อตอบโจทย์การทำงานในพื้นที่ครัวหลากหลายสไตล์ อ่างล้างจาน Prestige LDT12050 อ่างล้างจาน Prestige PDT12050 และอ่างล้างจาน LTP Prestige LDN7943


แอด Line ID : @Ltpgroup


cr.ภาพจาก

https://unsplash.com/photos/gijwI4X-7ig

https://unsplash.com/photos/-iQYdCr4EpE


Share
แชร์
Share

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]