Home | ข่าวสารและบทความ | แชร์เคล็ดลับ กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากอ่างล้างจานง่ายๆ ไม่เปลืองงบ

LTP

แชร์เคล็ดลับ กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากอ่างล้างจานง่ายๆ ไม่เปลืองงบ


สำหรับคนรักงานครัวหากในทุกๆ วันต้องเจอปัญหากลิ่นเหม็นจากท่อระบายน้ำของอ่างล้างจาน เชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกรำคาญใจไม่น้อย แต่เรื่องของกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ถึงจะทำให้เรารู้สึกแย่บ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดาซึ่งจัดการได้ไม่ยากเลย โดยใช้สิ่งของทั่วไปที่หาได้ง่ายในบ้าน ไม่ต้องเสียเงินมาก และวันนี้ LTP ก็ได้นำเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการกำจัดกลิ่นในท่อระบายน้ำอ่างล้างจานมาฝาก ซึ่งเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่เปลืองเวลา และไม่เปลืองแรงอีกด้วย


กลิ่นไม่พึงประสงค์จากท่อระบายน้ำอ่างล้างจานเกิดขึ้นได้อย่างไร


สาเหตุหลักๆ ของกลิ่นเหม็นในท่อระบายน้ำนั้นมาจากสิ่งที่ทิ้งลงไปในสะดืออ่าง ยกตัวอย่าง เศษอาหารต่างๆ แม้ว่าเราจะกวาดทิ้งก่อนล้างจาน แต่ก็มีพวกอาหารชิ้นเล็กๆ หรือคราบต่างๆ หลุดลงไปติดอยู่ในท่อ จนเกิดการเน่าเปื่อย ส่งผลให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาได้ อะไรก็ตามนอกเหนือจากน้ำปะปาที่ไม่มีสีไม่มีกลิ่นนั้นสามารถเกาะติดด้านข้างของท่อระบายน้ำ และเกิดเป็นเชื้อแบคทีเรียได้แทบทั้งหมด




1.น้ำร้อน ฆ่าเชื้อโรค

การเทน้ำร้อนลงไปในที่ระบายน้ำของอ่างล้างจานเป็นวิธีที่ดีที่สุด ง่ายที่สุด และถูกที่สุดในการกำจัดกลิ่นเหม็นต่างๆ  เพราะความร้อนจะช่วยชำระล้างและกำจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามท่อได้ รวมถึงยังช่วยฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ได้อีกด้วย แต่มีข้อควรระวังคือ ไม่ควรเทน้ำร้อนที่เดือดมากๆ ลงในที่ระบายน้ำแบบติดตั้งท่อน้ำทิ้ง เพราะความร้อนที่เกิน 100 องศาอาจทำให้ท่อน้ำทิ้งเสียหาย และเปลี่ยนรูปได้


ฉะนั้นหลังจากต้มน้ำจนเดือดแล้วควรพักน้ำไว้สักหน่อย แล้วจึงค่อยเทลงที่ระบายน้ำ วิธีควรทำสัปดาห์ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้งเพื่อกำจัดเศษอาหารตกค้างและสิ่งสกปรกต่างๆ





2. เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู ลดกลิ่นตกค้าง


เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูเป็นสิ่งที่หาได้ง่าย เหมาะสำหรับใช้งานหลังจากล้างท่อระบายน้ำด้วยน้ำร้อน ซึ่งจะกำจัดกลิ่นที่ตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยวิธีการคือ ให้เริ่มจากเทน้ำร้อนลงในท่อระบายเพื่อกำจัดเศษอาหารและสิ่งสกปรกในเบื้องต้น แล้วทิ้งไว้สัก 2-3 นาที จากนั้นเทเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยกับน้ำส้มสายชูกลั่น 1 ถ้วยลงไป แล้วใช้ผ้าอุดปิดสะดืออ่างไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงเทน้ำร้อนตามลงไปในท่อระบายน้ำอีกครั้ง ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆ นี้จะช่วยบรรเทากลิ่นเหม็นตกค้างได้ดียิ่งขึ้น


3. ชำระล้างด้วยน้ำปะปาใน 3 นาที


หลายคนอาจมองว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่สิ้นเปลือง แต่ช่างประปาผู้เชี่ยวชาญบางคนได้แนะนำว่า การเปิดน้ำทิ้งไว้ 3 นาที เพื่อให้น้ำไหลลงสะดืออ่างอย่างต่อเนื่อง เป็นเทคนิคที่ง่ายแต่มีประสิทธิภาพมากในระดับที่สามารถช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในท่อได้ดี ซึ่งสิ่งสกปรกและเศษอาหารที่สะสมอยู่ในท่อระบายน้ำนั้นทำให้กลิ่นแรงขึ้นเพราะตอนที่เราล้างทำความสะอาดวัตถุดิบประกอบอาหารหรือหลังล้างจานและกวาดเศษอาหารออกไม่หมด ซึ่งโดยปกติแล้วเราไม่ได้ล้างอ่างล้างจานและท่อระบายน้ำด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดและมีปริมาณมากพอที่จะลดกลิ่นลงได้หลังจากทำงานครัวเสร็จ


ฉะนั้นหลังการทำงานครัวจึงควรเปิดน้ำให้ไหลลงสะดืออ่างเป็ยเวลา 3 นาทีจะช่วยกำจัดเศษอาหารเน่าเปื่อยตกค้างและบรรเทากลิ่นเหม็นรุนแรงได้





4. เกลือ ยับยั้งแบคทีเรีย


การใช้เกลือเหมาะสำหรับท่อที่ไม่ได้มีการอุดตันมากนัก มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย จึงทำให้กลิ่นเหม็นบรรเทาเบาบางลงได้ในเบื้องต้น ส่วนวิธีการคือผสมน้ำเกลือเข้มข้น แล้วเทลงไปในท่อระบายน้ำ สามารถทำได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการ ไม่มีฤทธิ์กัดกร่อนมาก ไม่ส่งผลเสียใดๆ ต่ออะไหล่อ่างล้างจานในภายหลัง


สรุปเคล็ดลับง่ายๆ ลดกลิ่นท่อระบายน้ำอ่างล้างจาน


-การเทน้ำร้อนลงไปในที่ระบายน้ำถือเป็นวิธีการฆ่าเชื้อโรคและชำระล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ตามท่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

-การใช้เบกกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชูหลังจากฆ่าเชื้อด้วยน้ำร้อนจะช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตกค้างได้ดียิ่งขึ้น

-หลังการทำงานครัวควรเปิดน้ำให้ไหลลงสะดืออ่างเป็นเวลาประมาณ 3 นาทีจะช่วยกำจัดเศษอาหารตกค้างและลดการเกิดกลิ่นเหม็นได้

-เกลือมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย การใช้น้ำเกลือเข้มข้นเทลงสะดืออ่างล้างจานเพื่อทำความสะอาดท่อระบายน้ำจึงช่วยบรรเทากลิ่นได้ดีในเบื้องต้น



อ่างล้างจาน LTP ออกแบบอะไหล่อ่างมากประสิทธิภาพในรูปแบบการใช้งานมาตรฐานแบบยุโรป ระบบระบายน้ำช่วยป้องกันปัญหาน้ำขัง ซึ่งอะไหล่มีขนาดใหญ่และเหมาะสม สมดุลกับขนาดของอ่างล้างจาน จึงช่วยให้ระบายน้ำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ลดปัญหาเศษอาหารตกค้าง ลดสะสมของเชื้อโรคที่สร้างกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้งาน


สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าของ LTP ได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10


cr.ภาพ

https://www.pinterest.com/pin/48132289759543740/

https://www.pinterest.com/pin/83035186872554876/

https://www.pinterest.com/pin/172192385741672583/

https://www.pinterest.com/pin/1018869115672896033/


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]