Home | ข่าวสารและบทความ | 4 เทคนิค เปลี่ยนครัวธรรมดาให้มีบรรยากาศชิคๆ เหมือนร้านกาแฟสุดโปรด

LTP

4 เทคนิค เปลี่ยนครัวธรรมดาให้มีบรรยากาศชิคๆ เหมือนร้านกาแฟสุดโปรด

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงเสน่ห์กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ และถูกใจรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมของกาแฟนจนต้องแวะเวียนไปเช็กอินตามคาเฟ่อยู่บ่อยๆ แล้วอยากจะเปลี่ยนโฉมลุคเก่าของครัวในบ้านให้มีบรรยากาศแบบร้านสุดโปรดที่คุณเป็นขาประจำ


วันนี้ LTP มีเคล็ดลับเจ๋งๆ มาช่วยสานฝันของคุณให้เป็นจริง พลิกโฉมครัวของคุณให้เหมือนยกร้านกาแฟมาไว้ในบ้านได้ง่ายๆ โดยเป็นแนวทางที่ใครๆ ก็ทำได้ ประหยัด สบายกระเป๋า สามารถใช้ตกแต่งครัวได้ทุกขนาด แม้ครัวที่มีพื้นที่จำกัดก็เนรมิตได้สวยงามจนคอกาแฟอย่างคุณจะต้องเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มแก้วโปรดได้ทุกวันในพื้นที่ส่วนตัวสุดรัก



Infocus

1.มินิบาร์ปรับปรับลุคครัวให้ดูเป็นสไตล์คาเฟ่ยิ่งขึ้น โดยทั่วไปมีวัสดุให้เลือกหลากหลายตามความชอบและความเหมาะสมกับสไตล์ครัว
2.เก้าอี้สตูลทรงสูงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของคาเฟ่ มีประโยชน์คือ ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในการจัดวางที่นั่ง
3.จัดวางพร็อพตกแต่งเพื่อเติมเต็มความเป็นคาเฟ่ให้สมบูรณ์ได้ด้วย กรอบรูป ต้นไม้ ของเล่น ของสะสมหรือกระดานดำ
4.ติดตั้งโคมไฟวอร์มไลท์เพิ่มเติม ช่วยปรับอารมณ์และบรรยากาศของพื้นที่ครัวคาเฟ่ให้เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจ


มินิบาร์ กลิ่นอายคาเฟ่ขนานแท้





มินิบาร์ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศครัวธรรมดาให้ดูสร้างสรรค์ขึ้นโดยจะเป็นสไตล์ของมินิคาเฟ่ที่ตอบโจทย์ผู้ชอบการใช้ชีวิตแบบวิถีสโลว์ไลฟ์ได้เป็นอย่างดีทีเดียว โดยมินิบาร์จะเป็นมุมพักผ่อนเล็กๆ ที่ใช้เสิร์ฟเครื่องดื่ม ใช้ทำงาน ใช้อ่านหนังสือ และทำกิจกรรมอื่นๆ


โดยจะเลือกติดตั้งมินิบาร์ที่ทำจากไม้ ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยปรับบรรยากาศให้ครัวดูอบอุ่นเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น และยังมีประโยชน์ช่วยให้พื้นที่ดูสว่าง สบายตาขึ้นหากเลือกมินิบาร์ไม้โทนสีอ่อนๆ


หรือจะเลือกเป็นมินิบาร์ที่ใช้วัสดุเหล็กที่มีดีไซน์เป็นโครงโล่งๆ ดูแข็งแกร่ง ทรงพลัง แฝงความโมเดิร์นทันสมัย ก็จะให้ความรู้สึกอีกแบบหนึ่ง จุดเด่นคือเข้ากับครัวยุคใหม่ได้ดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบสไตล์เท่ๆ และถ้าหากมินิบาร์นั้นมีพื้นที่สำหรับทำงานครัวเล็กๆ น้อยๆ ด้วยก็ติดตั้งอ่างล้างจานหลุมเดี่ยวเสริมเข้าไป เพื่อใช้ล้างเครื่องครัวจำพวกแก้วน้ำ จาน ชาม ในจำนวนน้อยเพื่อเพิ่มความสะดวก และประหยัดพื้นที่ได้




เก้าอี้ทรงสูง Must Have Item คาเฟ่ที่ใช่ต้องมี





เก้าอี้ทรงสูงถือเป็นอีกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของครัวสไตล์คาเฟ่ โดยจะมีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบทรงสูงจะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในการจัดวางที่นั่ง ซึ่งวิธีการเลือกคือควรเลือกเก้าอี้ที่มีขนาดและความสูงเหมาะสมกับระดับของมินิบาร์ เพราะจะช่วยให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าจะนั่งทำงานหรืออ่านหนังสือ ก็เติมเต็มมุมพักผ่อนมุมนี้ให้กลายเป็นที่นั่งสุดโปรดได้ไม่ยาก


ส่วนดีไซน์นั้นก็เลือกได้ตามใจชอบ เพราะมีผลิตออกมาหลายรูปแบบ โดยอาจดูตัวอย่างจากร้านโปรดที่ชอบไปนั่ง หรือค้นหารูปร้านคาเฟ่จากอินเทอร์เน็ตก็ได้ ซึ่งมีทั้งเป็นเก้าอี้ไม้ พลาสติก ยางพารา เหล็ก สตูล แบบมีพนัก หรือไม่มีพนัก


และอย่าลืมเลือกโทนสีเก้าอี้ให้เข้ากันโทนสีของครัวด้วย เช่น เก้าอี้สีพาสเทล สีเอิร์ธโทน ควรใช้กับครัวสีขาวหรือครัวที่ตกแต่งสีอ่อนๆ แต่ถ้าชอบแบบเรียบง่ายสุดๆ แนะนำสีขาวหรือสีดำสุดเบสิคฮิตตลอดกาล ก็ใช้งานได้แบบไม่มีวันเอาท์เลย



พร็อพคิวท์ๆ เติมเต็มบรรยากาศคาเฟ่ให้เจ๋งสุดๆ





นอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์แล้ว การวางพร็อพตกแต่งเสริมบรรยากาศนั้นช่วยเติมเต็มกลิ่นอายคาเฟ่ให้สมบูรณ์แบบได้ โดยพร็อพเก๋ๆ ที่เห็นกันบ่อยก็มีมากมายหลายอย่าง แต่ที่นิยมกันมักจะเป็น....


  • กรอบรูป


ตกแต่งด้วยกรอบรูปที่มีภาพถ่ายหรือภาพวาดในแบบที่ชอบ โดยหารูปที่เข้ากับสไตล์ครัว เช่น ภาพทิวทัศน์สีน้ำกับมินิบาร์ไม้หรือครัวโทนสว่าง ภาพศิลปะเก๋ๆ กับมินิคาเฟ่แบบโมเดิร์นทันสมัย ภาพถ่ายขาวดำกับมินิบาร์เหล็กที่ให้กลิ่นอายอินดัสเทรียล ก็เป็นตัวช่วยที่เพิ่มความน่าสนใจ ดูแล้วเพลินตาดีเหมือนกัน


  • ต้นไม้


ต้นไม้เป็นของตกแต่งฮิตที่สุดและหาซื้อง่ายมาก เช่น แคคตัส ไม้หนามสุดอึดก็มีหลายพันธุ์ให้เลือกตามชอบ ซึ่งไม่ต้องดูแลหรือรดน้ำบ่อยก็อยู่ได้สบายๆ นำมาวางตกแต่งบนมินิบาร์ก็สวยไม่เบา หรือบางคนชอบต้นไม้มงคลเสริมฮวงจุ้ยก็มีพันธุ์ที่เลี้ยงไม่ยาก เลี้ยงง่ายในที่ร่ม ไม่ว่าจะเป็นลิ้นมังกร กวักมรกต ไผ่กวนอิม ฯลฯ


หรือเป็นต้นไม้ฟอกอากาศก็ได้ เช่น ยางอินเดีย ว่านงาช้าง เศรษฐีเรือนใน ซึ่งการตกแต่งด้วยต้นไม้ นอกจากจะเพิ่มความสวยงามแก่พื้นที่แล้ว ยังมีประโยชน์ช่วยฟอกอากาศ ดูดสารพิษ สีเขียวของต้นไม้ช่วยเพิ่มความสดชื่น ลดความอ่อนล้าจากการทำงานได้ดี


  • ของเล่น ของสะสม


ถ้าครัวมีตู้เก็บของที่เป็นชั้นโปร่งๆ คล้ายที่นิยมใช้กันในคาเฟ่ ก็นำของเล่นหรือของสะสมมาจัดวางตกแต่งเป็นดิสเพลย์ สร้างจุดเด่นที่น่าสนใจได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นโมเดลรถ โมเดลตุ๊กตา กล้องถ่ายภาพฟิล์ม ซึ่งพาย้อนวันวานสู่วัยเยาว์ก็เพิ่มบรรยากาศสนุกสนานให้มีความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา และสร้างเสน่ห์ให้พื้นที่ดูน่ามองขึ้นอีกเป็นกอง


  • กระดานดำ


สำหรับคนที่ชอบขีดๆ เขียนๆ อาจตกแต่งด้วยกระดานดำเล็กๆ ให้ฟีลแบบคาเฟ่ไว้ลิสต์เมนูอร่อยที่โปรดปราน โชว์ฝีมือวาดรูป หรือไว้เขียนประโยคช่วยสร้างแรงบันดาลใจ โควตฟีลกู๊ดสร้างความรู้สึกดีๆ หรือไว้จดตารางงาน สิ่งที่ต้องทำ โน๊ตกันลืม ก็ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในคาเฟ่ที่ใช่แล้ว



โคมไฟวอร์มไลท์ สร้างอารมณ์ผ่อนคลายแบบคาเฟ่ชวนฝัน




โคมไฟวอร์มไลท์คือที่สุดของการสร้างบรรยากาศด้านอารมณ์ โดยเฉพาะสไตล์คาเฟ่เน้นชิว เน้นใช้ตกแต่งเพื่อเป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจมุมโปรดของบ้าน โดยโทนวอร์มไลท์เป็นแสงโทนอุ่นมีความนวลชวนฝัน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นเมื่อต้องเจอเรื่องหนักๆ มาทั้งวัน


โดยแนะนำให้ติดเป็นโคมไฟเสริม ใช้งานควบคู่ไปกับแสงไฟเดย์ไลท์ปกติที่มีความสว่างเพียงพอเมื่อต้องทำงานหรือทำกิจกรรมที่ต้องใช้สายตามากๆ เพราะแสงไฟวอร์มไลท์เน้นช่วยในการตกแต่งเพื่อพักผ่อน เติมเต็มบรรยากาศพื้นที่ให้ดูน่ารื่นรมย์ยิ่งขึ้นเท่านั้น




LTP Home ได้ออกแบบอ่างล้างจานหลุมเดี่ยว ซีรีส์ Prestige เพื่อตอบโจทย์การทำงานสำหรับพื้นที่ครัวสไตล์คาเฟ่ ทั้งขนาด ความลึก และวัสดุที่ช่วยประหยัดพื้นที่ ตอบรับงานชำระล้าง งานเตรียมวัตถุดิบหรืออาหารได้อย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น


หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink/series/Prestige หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup
โทร 02-1918766 ต่อ 10

Cr.ภาพประกอบบทความจาก

- https://www.decoralia.es/las-mejores-ideas-para-usar-letras-para-decorar-en-tu-casa/
- https://www.southernliving.com/home/decor/decorating-small-spaces-pinterest-ideas
- https://www.freepik.com/free-photo/modern-tall-wooden-bar-stools_11430344.htm#query=kitchen%20bar&position=34&from_view=search
- https://thecreativeshour.com/coffee-bar-ideas/
-https://www.pinterest.com/pin/117164027775603574/

Share
แชร์
Share

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]