Home | ข่าวสารและบทความ | รวม 8 ไอเทมแต่งครัวให้แพงแบบประหยัดงบ

LTP

รวม 8 ไอเทมแต่งครัวให้แพงแบบประหยัดงบ

การตกแต่งห้องครัวให้ดูแพงและน่าใช้งานยิ่งขึ้นนั้นจำเป็นต้องใช้งบประมาณที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าคุณรู้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการปรับปรุงพื้นที่บางส่วน และเปลี่ยนหรือเพิ่มไอเทมสำหรับตกแต่งเพียงเล็กน้อยก็จะช่วยให้ประหยัดงบได้มาก เช่น การเปลี่ยนโคมไฟเก่าที่ดูล้าสมัย การประดับครัวด้วยพรรณไม้ต่างๆ หรือการแขวนภาพศิลปะที่ชอบ ฯลฯ ซึ่งคุณอาจจะต้องแปลกใจที่เคล็ดลับง่ายๆ เพียงไม่กี่ข้อเหล่านี้สามารถเนรมิตครัวส่วนตัวให้ดูแพงขึ้นโดยไม่ต้องใช้เงินมาก แต่ได้ผลลัพธ์เป็นครัวสวยอย่างคาดไม่ถึง


cr.ภาพประกอบบทความจาก Pinterest


1.ต้นไม้


ประดับครัวด้วยการวางกระถางต้นไม้เล็กๆ รอบหน้าต่าง บนเคาน์เตอร์ล้างจาน เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ที่ใช้สำหรับทานอาหาร หรือเลือกวางกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่ในครัว จะช่วยเพิ่มความ Greenery บนพื้นที่ เติมเต็มความสดชื่นและดูผ่อนคลายสบายตา ห้องครัวจะดูน่าใช้งานยิ่งขึ้น ซึ่งต้นไม้ที่เหมาะสำหรับปลูกในครัวนั้นมีมากมายหลากหลายสายพันธุ์ เช่น กระบองเพชร ก้ามปู เศรษฐีเรือนใน ว่านหางจระเข้ สร้อยไข่มุก กวักมรกต ไทรใบสัก ฯลฯ โดยให้เลือกพันธุ์ที่ชอบและขนาดต้นไม้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ และที่สำคัญที่สุดคืออย่าลืมศึกษาวิธีการดูแลต้นไม้แต่ละชนิดด้วย 




2.โคมไฟ


แสงไฟเปรียบเสมือนเครื่องประดับที่จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้พื้นที่ครัวในบ้าน ฉะนั้นการเปลี่ยนแสงไฟเป็นสี warm light ที่ดูอบอุ่นชวนค้นหา หรือเปลี่ยนโคมไฟที่มีรูปทรงและสีให้เข้ากับสไตล์ครัว เช่น ครัวลอฟท์ ติดตั้งโคมไฟติดเพดานสีดำ ครัวโมเดิร์นสีขาวสว่าง ติดตั้งโคมไฟทรงสปอร์ตไลท์สีขาวหรือขาว ฯลฯ จะช่วยให้ภาพลักษณ์ของห้องครัวดูโดดเด่นชัดเจนยิ่งขึ้น


3.พรมปูพื้น


ประโยชน์ของการปูพรมในครัวที่นอกจากจะช่วยให้สบายเท้าขณะทำกิจกรรมงานครัวต่างๆ แล้ว ยังถือเป็นการช่วยตกแต่งพื้นที่ให้ดูสวยงาม น่ารักยิ่งขึ้นเสมือนห้องนอนหรือห้องรับแขกอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจต้องเลือกพรมที่เหมาะสมต่อการใช้งานในห้องครัว ทั้งในเลือกของความทนทานและการทำความสะอาดก็ไม่ควรยุ่งยากจนเกินไป




Quicktip


อุปกรณ์ครัวที่วางระเกะระกะ ไม่เป็นที่เป็นทาง ทำให้ครัวดูรก และมีเสน่ห์น้อยลง ฉะนั้นควรจัดระเบียบสิ่งต่างๆ เสียใหม่ หาที่ว่างในตู้เก็บของจัดเก็บ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดย่อมๆ ที่อาจไม่ได้ใช้งานทุกวัน อย่างเครื่องปิ้งขนมปัง หรือเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดภายในห้องครัวไว้ในตู้ใต้อ่างล้างจาน


4.เก้าอี้สตูลหรือเก้าอี้บาร์


วิธีตกแต่งครัวด้วยการวางเฟอร์นิเจอร์อาจไม่เหมาะสำหรับห้องครัวหลายแห่งในปัจจุบันเพราะไม่มีพื้นนที่มากพอ ฉะนั้นเก้าอี้เคาน์เตอร์จึงเป็นสิ่งเดียวที่จะปรับลุคห้องครัวให้ดูดีขึ้นมาได้ โดยเลือกใช้เก้าอี้บาร์หรือเก้าอี้สตูลที่มีรูปทรงและวัสดุที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มกลิ่นอายความเป็นมินิบาร์ แต่ถ้าพื้นที่ครัวของคุณไม่มีเคาน์เตอร์ island ที่ใช้สำหรับทานอาหารหรือเคาน์เตอร์บาร์ กฌแนะนำให้วางเก้าอี้สตูลเล็กๆ เข้ามุมห้อง เพื่อสร้างมุมพักผ่อนหย่อนใจแทนได้






5.ก๊อกน้ำ


ก๊อกน้ำสำหรับครัวยุคใหม่นั้นมีดีไซน์ที่สวยงามโดนใจ ช่วยเพิ่มความเนี๊ยบให้ครัวของคุณมีสไตล์ยิ่งขึ้น โดยเคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกก๊อกน้ำคือเลือกโทนสีเให้ข้ากับตู้ติดผนังหรือตู้เก็บของในห้องครัว และเลือกรูปทรงที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์ครัวเพื่ออัพเกรดพื้นที่ให้ดูดี ลงตัวยิ่งขึ้น 


6.ภาพวาดหรืองานศิลปะ


หากรู้สึกว่าผนังครัวขาดสีสัน การแขวนภาพวาดหรือภาพงานศิลปะสวยๆ ที่ชื่นชอบ เช่น ภาพสีน้ำมันสไตล์วินเทจ ภาพสีน้ำมันสไตล์ป๊อปอาร์ต ภาพถ่ายบุคคล ภาพถ่ายสถานที่ต่างๆ ฯลฯ จะช่วยให้ห้องครัวดูไม่น่าเบื่อ มีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น มีเอกลัษณ์เฉพาะตัว และเพิ่มความหรูหราให้พื้นที่


7.ชั้นวางแบบเปิด


ชั้นวางของแบบเปิดคือสิ่งที่ครัวระดับไฮเอนด์หลายแห่งให้ความสำคัญ มีจุดเด่นคือติดตั้งง่าย จัดเก็บอุปกรณ์ครัวหรือของใช้ต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ และทำให้ครัวไม่ดูโล่งจนเกินไป เป็นการนำพื้นที่ว่างมาใช้ประโยชน์ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับครัวที่ค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด นอกจากนี้ ยังใช้เป็นมุมตกแต่งพื้นที่ให้ดูหรูหรายิ่งขึ้นด้วยการสร้าวกิมมิคเล็กๆ โดยนำจาน ชาม ลายสวยๆ หรือของสะสมมาวางตั้งโชว์ สร้างมุมโปรดซึ่งช่วยอัพเกรดพื้นที่ให้มีความพิเศษขึ้นมาได้




Quick tip


เคล็ดลับง่ายๆ ที่ไม่ต้องเสียเงินสักบาทคือการทำความสะอาดห้องครัวและจัดเก็บข้าวของให้เรียบร้อยอยู่เสมอ เพราะบางครั้งเมื่อห้องครัวเริ่มไม่เข้าตา การเคลียร์ของที่รกๆ บนเคาน์เตอร์อ่างล้างจาน การขัดล้างก็อกน้ำ ทำความสะอาดยาแนวบริเวณผนังครัว หรือล้างพื้นกระเบื้อง จะทำให้พื้นที่ครัวดูสวยงาม สดชื่นสะอาดตายิ่งขึ้น


8.ชั้นวางหรือที่แขวนอุปกรณ์ครัว

ข้าวของเครื่องใช้ที่กระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ นั้นทำให้ห้องครัวดูไม่น่าใช้งาน ลองหาที่แขวน รางอเนกประสงค์เก๋ๆ มาติดตั้งเพื่อจัดระเบียบอุปกรณ์ครัวที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน หรือติดตั้งชั้นวางที่มีสีสัน มีดีไซน์เข้ากับสไตล์ของห้องครัว เป็นการเพิ่มเอกลักษณ์แก่พื้นที่


อ่านต่อ


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]