Home | ข่าวสารและบทความ | ไขข้อข้องใจ อ่างล้างจานสเตนเลส 304 กับ 201 ต่างกันอย่างไร

LTP

ไขข้อข้องใจ อ่างล้างจานสเตนเลส 304 กับ 201 ต่างกันอย่างไร

การเลือกซื้ออ่างล้างจาน นอกจากคุณสมบัติในการใช้งาน จำนวนหลุม หรือรูปแบบที่ชอบแล้ว วัสดุที่เลือกใช้ผลิตก็เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ซึ่งปัจจุบันนี้ ห้องครัวตามบ้านเรือน หรือแม้แต่ในร้านอาหารก็มักนิยมติดตั้งอ่างล้างจานสเตนเลสกันมาก แต่เมื่อเจออ่างล้างจานสเตนเลสที่ถูกใจแล้ว ก็ยังมีข้อสงสัยตามมาอีกว่า อ่างสเตนเลสที่ขายกันส่วนใหญ่ในท้องตลาดนั้นมีทั้งแบบเกรด 304 และ 201 ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้แตกต่างกันอย่างไร เราควรตัดสินใจซื้อแบบไหน

และในวันนี้  LTP จะมาไขข้อข้องใจเรื่องความแตกต่างของสเตนเลสทั้ง 2 เกรดนี้ เพื่อเป็แนวทางที่ช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และเลือกได้ตรงต่อความต้องการมากที่สุด

 

อ่างล้างจานสเตนเลส  อุปกรณ์ครัวที่สำคัญต่อทุกครัวเรือนและธุรกิจร้านอาหาร

อ่างล้างจานสเตนเลสถือเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับคนที่ตั้งใจจะทำธุรกิจร้านอาหาร หรือต่อเติมครัวเมื่อซื้อบ้านใหม่ เพราะวัสดุสเตนเลสมีคุณสมบัติเด่นซึ่งตอบโจทย์การใช้งาน คือ ทำความสะอาดง่ายไม่ยุ่งยาก มีผิวสัมผัสสวยงาม มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์เข้ากับครัวทุกสไตล์ และมีจุดเด่นเฉพาะคือมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนและการกัดกร่อน ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน รวมถึงราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพ  และอ่างที่ผลิตด้วยวัสดุชนิดอื่น เช่น อ่างหินแกรนิตซึ่งมีราคาสูงกว่ามาก อ่างล้างจานสเตนเลสจึงกลายเป็นอุปกรณ์ครัวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันเพราะคุณสมบัติที่ครอบคลุมรอบด้านตามที่กล่าวมาข้างต้น

 

 

ความแตกต่างระหว่างสเตนเลส 304 กับ 201

“สเตนเลส 304 กับ 201 นั้นต่างกันอย่างไร” คงเป็นคำถามที่เกิดขึ้นแทบจะทันทีเมื่อต้องเลือกซื้ออ่างล้างจานสเตนเลส ซึ่งส่วนใหญ่เราก็มักจะนำสเตนเลสทั้ง 2 เกรดนี้มาเปรียบเทียบกัน แล้วเข้าใจว่า สเตนเลสเกรดที่ดีที่สุดสำหรับอ่างล้างจานคือ 304 ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว สเตนเลสทั้ง 2 เกรดนี้มีข้อดีข้อเสียต่างกัน ซึ่งอยู่ที่ความเหมาะสมในการใช้งานและความต้องการมากกว่า โดยความแตกต่างของ 304 กับ 201 นั้นอยู่ที่…

 

1.ส่วนผสมทางเคมีในการผลิต ซึ่งถึงแม้ทั้ง 2 เกรดมีความหนาเท่ากัน แต่ส่วนผสมทางเคมีไม่เหมือนกันจึงทำให้ทนทานต่อการกัดกร่อนต่างกัน โดยสเตนเลส 304 จะทนต่อการกัดกร่อน ทนต่อการเกิดสนิมได้ดีกว่า และมีผิวสัมผัสที่สว่างกว่า

2.ราคาสเตนเลสเกรด 304 สูงกว่า 201 เพราะสเตนเลส 201 เป็นวัตถุดิบที่ถูกผลิตขึ้นมาทดแทนสเตนเลสเกรด 304 เพื่อประโยชน์ในการลดต้นทุน ทำให้อ่างสเตนเลส 201 ราคาไม่แพง แต่ก็มีความแข็งแกร่ง ใช้ทำงานครัวได้ดีทีเดียว ซึ่งมีคุณสมบัติที่ครอบคลุมไม่แพ้ 304 เช่นกัน

 

 

สรุป "อ่างล้างจานสเตนเลส 304 ดีกว่า 201 จริงหรือ ?"

หากเปรียบเทียบคุณสมบัติด้านความแข็งแรงตามข้อมูลที่ได้กล่าวมาข้างต้น ระหว่างสเตนเลสเกรด 304 กับสเตนเลสเกรด 201 อ่างล้างจานที่ผลิตด้วยสเตนเลสเกรด 304 จะมีประสิทธิภาพในเรื่องความทนทานดีกว่า เพราะสเตนเลสเกรด 304 มีส่วนผสมทางเคมีของนิกเกิล หนึ่งในวัตถุดิบในการผลิตซึ่งช่วยให้อ่างเกิดสนิมได้ยากกว่า 201 และทนต่อการกัดกร่อนได้ดีกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสเตนเลส 201 ที่เป็นเกรดทดแทนก็มีราคาย่อมเยากว่ามาก และประสิทธิภาพของวัสดุทั้ง 2 เกรดนี้ก็จะขึ้นอยู่กับการใช้งานที่เหมาะสมด้วยว่าใช้งานหนักมากน้อยแค่ไหน ใช้เพียงล้างอุปกรณ์ครัวอย่างเดียว หรือใช้ล้างสิ่งอื่นที่ปนเปื้อนคราบน้ำมันและสารเคมีต่างๆ บ้างหรือไม่

อ่างล้างจาน LTP Prestige รุ่น PJN7545 Gold Tone วัสดุสเตนเลส 201 พรีเมี่ยมเกรด โดดเด่นทั้งดีไซน์ ฟังก์ชั่น และมาพร้อมอุปกรณ์เสริม

สนใจสินค้า https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink/PJN7545G


รวมถึงการดูแลรักษา ซึ่งหากมีการดูแลอย่างเหมาะสมตลอดการใช้งาน โดยมีการล้างคราบสกปรกสะสม ล้างเศษอาหารที่ติดอยู่บนผิวอ่างล้างจานหลังใช้งานเสร็จ หรือเช็ดทำความสะอาดอ่างให้แห้งอยู่เสมอ ก็จะช่วยยืดอายุอ่างล้างจานสเตนเลส 201 ได้ ฉะนั้นหากใครที่อยากได้อ่างราคาประหยัดลงมา ก็อาจเลือกติดตั้งอ่างเกรด 201 ได้ เพราะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีและมีประสิทธิภาพที่ครอบคลุมการทำงานครัวทั่วไป ฉะนั้นจึงสรุปได้ว่า อ่างล้างจานสเตนเลสเกรด 304 ตอบโจทย์เรื่องความทนทานต่อการกัดกร่อนและการเกิดสนิมได้ดี ส่วนอ่างล้างจานสเตนเลสเกรด 201 ตอบโจทย์ในเรื่องของราคาที่ประหยัดกว่านั่นเอง



หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10

Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]