Home | ข่าวสารและบทความ | 11 ข้อดีของอ่างล้างจานสเตนเลส เลือกใช้งานรับรองไม่ผิดหวัง

LTP

11 ข้อดีของอ่างล้างจานสเตนเลส เลือกใช้งานรับรองไม่ผิดหวัง

ในยุคสมัยที่ครัวเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ได้รับความสนใจมากขึ้นกว่าแต่ก่อน การเลือกอุปกรณ์ครัวอย่างเหมาะสมทั้งในด้านการใช้งาน รวมถึงความสวยงามจึงเป็นเรื่องสำคัญ และอ่างล้างจานสเตนเลสเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ครัวที่ขาดไม่ได้ ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของพื้นที่ สำหรับวันนี้ LTP จะมาเจาะลึกจุดเด่นของอ่างล้างจานสเตนเลส ว่ามีคุณสมบัติที่น่าสนใจด้านใดบ้าง ซึ่งทำให้ยังคงเป็นตัวเลือกในดวงใจของเจ้าของบ้าน ผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ไปจนถึงเชฟมืออาชีพทั่วโลก


Picture cover : Pinterest



1.วัสดุมีความแข็งแรง


สเตนเลสเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงและทนทาน สึกหรอยาก เหมาะสำหรับใช้ทำงานครัวหนักๆ ได้ดี สามารถทนต่อแรงกระแทกได้ดี ไม่ค่อยเกิดรอยบุบหรือแตกร้าว สามารถใช้ล้างอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่ได้ เช่น หม้อ กระทะ และยังมีคุณสมบัติที่ทนต่อการเกิดรอยขีดข่วนต่างๆ เมื่อต้องใช้ล้างอุปกรณ์ครัวที่มีความคม เช่น มีดทำครัว อีกด้วย


2.ดูแลรักษาง่าย


การทำความสะอาดอ่างล้างจานสเตนเลสนั้นไม่ยุ่งยาก สามารถล้างทำความสะอาดได้ด้วยน้ำและสบู่ จากนั้นเช็ดให้แห้งหลังการใช้งาน จึงเหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน ช่วยเพิ่มความสะดวก ช่วยประหยัดเวลาในการดูแลรักษาได้มาก


3.รูปลักษณ์สวยงาม ทันสมัย


อ่างล้างจานสเตนเลสในปัจจุบัน มีการดีไซน์ออกมาได้เข้ากักับยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะคนที่ชอบตกแต่งครัว และใช้พื้นที่ครัวเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอื่นๆ ด้วย เช่น เป็นพื้นที่รับประทานอาหารในตัว เป็นครัวที่มีมุม Living space จึงทำให้อ่างลาง้จานสเตนเลสสมัยใหม่มีรูปลักษณ์ที่ร่วมสมัย และมากเสน่ห์ เหมาะสำหรับการตกแต่งครัวทุกสไตล์ ตั้งแต่ครัวคลาสสิกไปจนถึงครัวโมเดิร์น รวมถึงพื้นผิวของอ่างล้างจานสเตนเลสยังมีความแวววาว สวยงามสะดุดตา ช่วยทำให้มุมชำระล้างในครัวดูสว่างขึ้น



Picture : devolkitchens.co.uk


4.มีความปลอดภัยสูง


สเตนเลสเป็นวัสดุที่ไม่เป็นพิษ ไม่ส่งผลเสียต่อการประกอบอาหารหรือสุขภาพ สามารถวางวัตถุดิบในการประกอบอาหารบนอ่างล้างจานสเตนเลสได้โดยตรงโดยไม่มีการปนเปื้อนสารอันตรายใดใด และชำระล้างวัตถุดิบได้อย่างไม่ต้องกังวล


5.มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ


อ่างล้างจานสเตนเลสเป็นอุปกรณ์ครัวที่มีให้เลือกใช้งานหลายรูปแบบ ตั้งแต่ขนาด รูปทรง และสไตล์ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ตามความต้องการของแต่ละสไตล์ครัวรวมถึงความเหมาะสมต่อการทำงานครัว ทั้งอ่างล้างจาน 1 หลุม สำหรับพื้นที่ครัวขนาดเล็ก ใช้งานไม่หนัก อ่าง 2 หลุม สำหรับพื้นที่ครัวขนาดกลางถึงใหญ่ ไปจนถึงอ่าง 3 หลุม  สำหรับพื้นที่ครัวขนาดใหญ่ โดยเน้นการทำงานครัวเป็นหลัก และอ่างแบบที่พักจาน (Drain Board) ที่ตอบโจทย์งานชำระล้างได้อย่างดีเยี่ยม และมีประสิทธิภาพมาก


6.ทนการกัดกร่อน


อ่างล้างจานวัสดุสเตนเลสจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพราะมีคุณสมบัติโดดเด่นคือสามารถทนต่อการกัดกร่อน ทั้งสารเคมี กรด-ด่างต่างๆ รวมถึงทนต่อการเกิดสนิม โดยเฉพาะสเตนเลสเกรด 304 ซึ่งเป็นเกรดที่นิยมนำมาผลิตอ่างล้างจาน มีส่วนประกอบทางเคมีโครเมียม 18% และนิกเกิล 8% ทำให้ทนทานต่อการเกิดสนิมได้อย่างดีเยี่ยม


7.ทนต่ออุณหภูมิสูง-ต่ำ


สเตนเลสสามารถทนต่ออุณหภูมิสูง-ต่ำได้เป็นอย่างดี ทั้งต่อสภาพอากาศทุกฤดู และความร้อน ความเย็นที่สัมผัสโดยตรงต่อผิววัสดุ โดยเฉพาะอุณหภูมิสูง ทำให้สามารถวางหม้อหรือกระทะที่เพิ่งยกออกจากเตาลงบนอ่างล้างจานได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความเสียหาย 



Picture : Pinterest


8.ลดการสะสมของเชื้อโรค


ผิววัสดุสเตนเลสไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ไม่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เพราะมีพื้นผิวที่เรียบเนียนไร้รูพรุน ไม่ดูดซึมน้ำ เป็นวัสดุที่สะอาด ช่วยให้มีสุขภาวะอนามัยที่ดี 


9.ประหยัดพื้นที่


อ่างล้างจานสเตนเลสมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้งาน โดยมีรุ่นที่ออกแบบให้มีความลึกพิเศษ สามารถรองรับอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่ได้ และรองรับจำนวนเครื่องครัวต่างๆ ได้มากขึ้นด้วย ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้


10. คุ้มค่าต่อการใช้งานในระยะยาว


ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของความทนทาน อ่างล้างจานสเตนเลสจึงเหมาะสำหรับติดตั้งใช้งานในระยะยาว มีความคุ้มค่า สามารถใช้งานอย่างต่อเนื่องได้นานหลายปีโดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่หรือซ่อมบำรุงบ่อยครั้ง


11. ราคาไม่แพง


เมื่อเทียบกับวัสดุอื่นๆ เช่น อ่างล้างจานที่ผลิตจากหินธรรมชาติหรืออ่างล้างจานเซรามิก อ่างล้างจานสเตนเลสเป็นเครื่องครัวที่ราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพสูง สามารถใช้งานได้ดีและครอบคลุมงานครัวที่หลากหลาย รวมถึงการบำรุงรักษาต่ำ จึงกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับครัวในที่พักอาศัยทั่วไป ไปจนถึงครัวตามร้านอาหารต่างๆ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่


อ่างล้างจานสเตนเลสเป็นอีกทางเลือกยอดนิยมที่เหมาะกับครัวยุคใหม่ ด้วยคุณสมบัติที่มากประสิทธิภาพ ทั้งวัสดุที่ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน คุ้มค่า ราคาไม่แพง และมีดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบสไตล์ครัว ช่วยเสริมทั้งความสะดวกสบาย และความสวยงามให้แก่พื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยม


Picture : casatreschic.blogspot.com


สรุป “คุณสมบัติโดดเด่นของอ่างล้างจานสเตนเลส”


-ทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วน

-ดูแลรักษา ทำความสะอาดง่าย ช่วยประหยัดเวลา

-ดีไซน์ทันสมัย เข้ากับยุคสมัย และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน

-ปลอดภัยต่อร่างกายเมื่อสัมผัสกับวัตถุดิบประกอบอาหาร

-มีให้เลือกหลายรูปทรง ตอบโจทย์ทุกการตกแต่งสไตล์ครัว

-ทนต่อการกัดกร่อนและอุณหภูมิสูง-ต่ำ แม้ต้องสัมผัสกับอุปกรณ์ครัวที่มีความร้อนจัด

-พื้นผิววัสดุเรียบเนียน ไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

-มีรุ่นที่ออกแบบความลึกพิเศษ รองรับอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่และจำนวนมากขึ้นได้

-คุณภาพสูง เป็นอ่างประเภทที่ใช้งานได้ดีในระยะยาว

-ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับวัสดุอื่น ๆ




หากสนใจสินค้า LTPGroup สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

Facebook : https://www.facebook.com/ltpmetal

Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10

Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]