Home | ข่าวสารและบทความ | อ่างล้างจาน 2 หลุม VS อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์ แบบไหนดี แบบไหนโดน

LTP

อ่างล้างจาน 2 หลุม VS อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์ แบบไหนดี แบบไหนโดน

อ่างล้างจานเป็นอุปกรณ์ครัวอีกอย่างหนึ่งที่บ่งบอกถึงสไตล์ของพื้นที่ครัวได้ และยังช่วยเปลี่ยนลุคครัวให้ดูดี ดูน่าใช้งานขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งถ้าอ่างมีรูปทรงต่างกัน คุณสมบัติและประโยชน์ก็ย่อมไม่เหมือนกัน สำหรับบทความนี้ LTP จะพาสำรวจอ่างล้างจาน 2 แบบ 2 สไตล์ที่น่าสนใจมาก เหมาะสำหรับใช้งานในครัวยุคใหม่ที่ต้องการความครบครันทั้งด้านการจัดเตรียมอาหาร และใช้ล้างเครื่องครัวต่างๆ คือ อ่างล้างจาน 2 หลุม และ อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์ โดยอธิบายตั้งแต่คุณสมบัติเด่นและการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละ Type เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น มั่นใจกับการเลือกอ่างที่ตอบสนองการทำงาน ขนาดพื้นที่ และรูปแบบครัว


อ่างล้างจาน 2 หลุม



อ่างล้างจาน 2 หลุมเป็นที่นิยมในห้องครัวสมัยใหม่และเหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ที่เน้นการทำงานครัวหนักๆ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องการชำระล้างเครื่องครัวจำนวนมาก โดยคุณสามารถใช้อ่างหลุมที่หนึ่งสำหรับล้างอุปกรณ์ครัวต่างๆ ด้วยน้ำยาล้างจานและใช้อีกหลุมหนึ่งสำหรับล้างน้ำสะอาด


โดยทั่วไป อ่างล้างจาน 2 หลุมนั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งขนาดของหลุมที่เท่ากันหรือขนาดหลุมที่ใหญ่และเล็กแตกต่างกันไป วัสดุการผลิตก็มีหลากหลายด้วยเช่นกัน ทั้งอ่างยอดนิยมอย่างสเตนเลส อะลูมิเนียม หินสังเคราะห์ เซรามิก และอื่นๆ โดยมีให้เลือกซื้อตามความชอบและงบประมาณ 


ส่วนข้อเสียที่ควรพิจารณาก่อนการติดตั้งอ่างล้างจาน 2 หลุมคือ  อ่างประเภทนี้จะไม่เหมาะกับท็อปเคาน์เตอร์ขนาดเล็ก เพราะต้องใช้พื้นที่ติดตั้งมากกว่าอ่างล้างจานหลุมเดี่ยว ทว่าหากคุณมีพื้นที่มากพอ อ่างล้างจาน 2 หลุมก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในการจัดการงานครัวหนักๆ หรืองานที่ยุ่งยากซับซ้อนกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องจัดการล้างจานชามจำนวนมากอยู่บ่อยๆ


อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์




ภาพ : thehappyhousie.porch.com


อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์มีทั้งแบบ 1 หลุมและ 2 หลุม โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งถือเป็นอีกตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับครัวที่ต้องการความหรูหรา และเพิ่มเสน่ห์ให้พื้นที่ เหมาะสำหรับการตกแต่งครัวแทบทุกรูปแบบตั้งแต่ครัวคลาสสิกย้อนยุคไปจนถึงครัวโมเดิร์นทันสมัย โดยด้านหน้าอ่างจะออกแบบคุณสมบัติพิเศษที่เป็นจุดเด่นของอ่างฟาร์มเฮ้าส์อย่างชัดเจนคือ ช่วยกันน้ำกระเด็นได้ ซึ่งจะมีลักษณะที่ยื่นเลยออกมาจากหน้าท็อปเคาน์เตอร์ ส่วนวัสดุของอ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์ก็มีให้เลือกซื้อตามความชอบและงบประมาณด้วยเช่นกัน


สำหรับคุณสมบัติเด่นของอ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์คือ มีการออกแบบให้หลุมอ่างลึกและมีขนาดใหญ่ ซึ่งมีประโยชน์ในการแช่หรือล้างอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย และสะดวกยิ่งขึ้น ทว่าข้อด้อยของอ่างรูปแบบนี้คือ การติดตั้งยุ่งยากกว่าอ่างทั่วไป เพราะด้านหน้าที่ยื่นเลยขอบเคาน์เตอร์ออกมา โดยก่อนติดตั้งต้องแน่ใจว่าขนาดและรูปแบบของเคาน์เตอร์ครัวจะรองรับน้ำหนัก และรูปทรงของอ่างสไตล์นี้ได้




ภาพ : trendir.com


นอกจากนี้ การเลือกซื้ออ่างสไตล์ฟาร์มเฮาส์ยังต้องคำนึงถึงจำนวนหลุมที่เหมาะสมต่อการใช้งาน โดยส่วนใหญ่แล้ว เราจะเห็นว่าอ่างแบบฟาร์มเฮาส์หลุมเดี่ยวจะเป็นที่นิยมมากกว่าแบบสองหลุม เพราะแบบ 2 หลุมนั้นมีขนาดใหญ่มากเกินไป อาจจะไม่เหมาะสำหรับขนาดหรือแปลนครัวไทยในหลายพื้นที่ อีกทั้งยังมีราคาแพงกว่าหลุมเดี่ยวอีกด้วย


เลือกอะไรดี ระหว่างอ่างล้างจาน 2 หลุมกับอ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์


เมื่อรู้ถึงคุณสมบัติ ข้อดี ข้อเสียของอ่างทั้ง 2 รูปแบบแล้ว ต่อไปนี้คือข้อแนะนำเพิ่มเติมที่ควรพิจารณา ว่าอ่างแบบไหนตอบโจทย์ดารใช้งานของคุณมากกว่ากัน


-ขนาดพื้นที่ครัวเป็นตัวกำหนดว่าควรเลือกติดตั้งอ่างล้างจานแบบไหน ถ้าพื้นที่ครัวหรือบริเวณเคาน์เตอร์ไม่ได้ใหญ่มากนัก อ่างล้างจาน 2 หลุมจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าอ่างล้างจานแบบฟาร์มเฮาส์ที่มีขนาดใหญ่ซึ่งจำเป็นต้องใช้พื้นที่มากกว่า

-อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์นั้นเหมาะสมกับครัวที่ออกแบบย้อนยุคมากที่สุด แม้ว่าจะติดตั้งได้ในครัวทุกรูปแบบก็ตาม แต่อ่างล้างจานสองหลุม โดยเฉพาะที่ผลิตด้วยสเตนเลส จะมีดีไซน์ที่ทันสมัยซึ่งตอบโจทย์ครัวสไตล์ยุคใหม่ๆ มากกว่า 

-อ่างล้างจานสไตล์ฟาร์มเฮาส์ที่ออกแบบหลุมลึกจะมีคุณสมบัติล้างอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่มาก เช่น หม้อหรือกระทะ ได้ดีกว่าอ่างล้างจาน 2 หลุมทั่วไป

-อ่างล้างจาน 2 หลุมช่วยแยกจานสกปรกออกจากจานสะอาดได้ ในขณะที่อ่างล้างจานแบบฟาร์มเฮาส์อาจมีสเปซภายในหลุมมากกว่า เพื่อใช้สำหรับแช่และล้างสิ่งของที่ใหญ่ขึ้น


สรุปได้ว่า อ่างล้างจานที่ใช่และดีที่สุดนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งานของผู้ใช้งานและพื้นที่ของห้องครัว รวมถึงความชอบส่วนตัวในเรื่องของการดีไซน์ ทว่าหากยังไม่มั่นใจในการเลือกซื้อ หรือมีข้อสงสัยบางประการในเชิงลึก สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลหรือปรึกษาตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ที่คุณสนใจได้




LTP ยินดีให้บริการดูแลทั้งก่อนและหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ตอบโจทย์ความสมบูรณ์แบบในทุกการทำงาน




Collection อ่างล้างจานสเตนเลสคุณภาพสูง พร้อมอัพเกรดครัวให้งดงามด้วยดีไซน์ทันสมัยและฟังก์ชั่นที่ครบครัน ผลิตด้วยวัสดุสเตนเลสพรีเมี่ยมเกรดที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่ามีความทนทานสูง มีอายุการใช้งานยาวนาน เหมาะสำหรับทำงานครัวหนักๆ ในชีวิตประจำได้อย่างตอบโจทย์ที่สุด


สนใจซื้อสินค้าช่องทางออนไลน์ สามารถกดสั่งซื้อได้ 24 ชม. หรือชมสินค้าจริงได้ที่โชว์รูมสำนักงานใหญ่บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป จำกัด (LTP Group) เปิดบริการทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 17.00 น.

Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]