Home | ข่าวสารและบทความ | 8 วิธีทำความสะอาดอ่างล้างจานสเตนเลสโดยไม่ทิ้งสารตกค้าง

LTP

8 วิธีทำความสะอาดอ่างล้างจานสเตนเลสโดยไม่ทิ้งสารตกค้าง

คราบสกปรก คราบน้ำ หรือคราบตะกรันที่มักติดอยู่บนผิวอ่างล้างจานนั้นเป็นเรื่องน่ารำคาญใจของผู้ใช้งานไม่น้อย เพราะเมื่อทำความสะอาดไปได้ไม่นาน คราบเหล่านั้นก็กลับมาแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ปล่อยทิ้งไว้ แล้วใช้งานไปเรื่อยๆ ผิวอ่างก็จะดูหมองลง ไม่แวววาวน่าใช้งานเหมือนเดิม และยังไม่ถูกสุขลักษณะเพราะเกิดเชื้อโรคสะสมอีกด้วย


วันนี้ LTP จึงนำเคล็ดลับการทำความสะอาดอ่างล้างจานสเตนเลสง่ายๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องสารเคมีมานำเสนอ เหมาะสำหรับคุณแม่บ้านผิวบอบบางและผู้ที่ไม่อยากใช้น้ำยาทำความสะอาดบ่อยๆ ซึ่งรับรองว่าถ้าทำเป็นประจำ จะช่วยป้องการเกิดคราบสะสมฝังแน่น และทำให้อ่างจะกลับมาเงาวับเหมือนใหม่ได้ไม่ยาก


ภาพปก : thekitchn.com


เบกกิ้งโซดา


ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำสะอาดในสัดส่วนเท่ากัน แล้วใช้ฟองน้ำเช็ดถูทำความสะอาดอ่างล้างจาน จากนั้นล้างด้วยน้ำอุ่น แล้วเช็ดให้แห้ง


เปลือกส้ม


นำเปลือกส้มมาขัดผิวอ่างสเตนเลสแล้วเช็ดอีกครั้งด้วยผ้านุ่มๆ เพื่อขจัดความมันหรือคราบด่างที่เกิดขึ้นจากการสัมผัส ซึ่งทำให้ผิวสเตนเลสของอ่างดูหมองไม่น่าใช้งาน โดยวิธีนี้นำไปใช้ได้กับอุปกรณ์ครัวที่เป็นสเตนเลสทุกชนิด ตั้งแต่เคาน์เตอร์สเตนเลส อ่างล้างจาน หม้อ กระทะ และอื่นๆ


มะนาว + เกลือ


สครับง่ายๆ ด้วยการหั่นมะนาวออกเป็นครึ่งลูกแล้วทาด้วยเกลือ นำไปขัดถูผิวอ่างล้างจาน จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น และเช็ดให้แห้ง จะช่วยทำความสะอาดคราบอาหารอ่อนๆ ที่ติดอยู่ตามผิววัสดุได้




ภาพ : rd.com


เบบี้ออยล์


เช็ดทำความสะอาดอ่างล้างจานด้วยเบบี้ออยล์ นอกจากจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกแล้ว ยังช่วยป้องกันลายน้ำที่เกิดจากการใช้งานอ่างได้อีกด้วย


น้ำมันหอมระเหย


หยดน้ำมันหอมระเหยลงในน้ำสะอาดเพื่อเช็ดถูอ่างล้างจานจะช่วยให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สร้างความสดชื่น และลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ในเบื้องต้น


น้ำมันมะกอก


ทำความสะอาดอ่างล้างจานให้ดูเงาวับเหมือนใหม่ได้ด้วยการหยดน้ำมันมะกอกลงบนผ้านุ่มๆ แล้วเช็ดถูเบาๆ




ภาพ : familyhandyman.com


โซดา


เทน้ำโซดาลงบนอ่างล้างจานแล้วใช้ฟองน้ำเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว จากนั้นล้างด้วยน้ำอุ่น แล้วเช็ดให้แห้งอีกครั้งหนึ่ง


น้ำยาล้างจาน


ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำอุ่น ใช้ฟองน้ำเช็ดถูทำความสะอาดแล้วล้างออก ทำประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้


ผ้าไมโครไฟเบอร์


ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดอ่างได้บ่อยครั้งตามต้องการ เพราะผ้าไมโครไฟเบอร์ไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนผิววัสดุ หรือถ้าต้องการขจัดคราบอาหารที่ติดอยู่บนผิวอ่างก็สามารถใช้ยาสีฟันบีบลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์แล้วเช็ดทำความสะอาด จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น




สนใจซื้อสินค้าช่องทางออนไลน์ สามารถกดสั่งซื้อได้ 24 ชม. หรือชมสินค้าจริงได้ที่โชว์รูมสำนักงานใหญ่บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป จำกัด (LTP Group) เปิดบริการทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 17.00 น. หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @035ywvki

โทร 02-1918766 ต่อ 10


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]