Home | ข่าวสารและบทความ | อ่างล้างจานแกรนิตหรืออ่างล้างจานสเตนเลส แบบนี้ก็ใช่ แต่แบบนั้นก็ชอบ

LTP

อ่างล้างจานแกรนิตหรืออ่างล้างจานสเตนเลส แบบนี้ก็ใช่ แต่แบบนั้นก็ชอบ

อ่างล้างจานเป็นอุปกรณ์หลักของงานครัว ฉะนั้นการเลือกซื้ออ่างจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ได้อ่างที่ดีที่สุด ทนทาน คุณสมบัติครบถ้วน และเหมาะสมต่อ Lifestyle หรือการใช้งานของเรา ซึ่งปัจจุบันอ่างล้างจานมีให้เลือกมากมาย และที่นิยมกันในปัจจุบัน จะมีอยู่ 2 ประเภทคือ อ่างล้างจานแกรนิตกับอ่างล้างจานสเตนเลส แต่ผู้ใช้งานหลายคนอาจยังไม่เข้าใจ หรือมองไม่เห็นจุดเด่น และข้อแตกต่างของอ่างทั้ง 2 แบบ สำหรับผู้ที่ยังลังเลว่าจะเลือกใช้แบบไหนดี วันนี้ LTP จะมาแนะนำข้อดีและข้อควรพิจารณาของอ่างแต่ละประเภทว่ามีอะไรบ้าง ก่อนตัดสินใจเลือกติดตั้งอ่างที่ใช่สำหรับคุณ


อ่างล้างจานหินแกรนิต



อ่างล้างจานแกรนิตสีดำเข้มขรึมกับความเท่ทันสมัย น่าใช้งานที่สุดในชั่วโมงนี้

Cr.ภาพ : houzz


อ่างล้างจานหินแกรนิตเป็นอ่างที่มีความแข็งแรงทนทานสูง ทนต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ โดยเฉพาะต่ออุณหภูมิสูงๆ สีวัสดุไม่ค่อยซีดจาง และเกิดรอยขีดข่วนยาก วัสดุดูดซับเสียงและแรงกระแทกได้ดีขณะใช้งาน มีดีไซน์รูปลักษณ์ค่อนข้างสวยงามทันสมัย มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับครัวที่เน้นการตกแต่งแบบลักซ์ชูรี่ทุกรูปแบบ เทรนด์ที่เห็นบ่อยๆ มักจะติดตั้งอยู่ในพื้นที่ครัวสไตล์โมเดิร์น หรือครัวที่เน้นความหรูหรา โครงสร้างและพื้นผิวอ่างมีจุดเด่นที่เหนือกว่าอ่างประเภทอื่น คือ ความเป็นหินธรรมชาติซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร มีโทนสีให้เลือกทั้งสีอ่อนสีเข้มขึ้นอยู่กับสไตล์ของครัวหรือความชอบของผู้ใช้งาน


ข้อควรพิจารณาสำหรับอ่างหินแกรนิต




อ่างล้างจานแกรนิตสีขาว ให้ Mood สุดคลีน ปรับลุคครัวให้ดูสว่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


Cr ภาพจาก : tapsuk


อ่างล้างจานหินแกรนิตอาจพบเจอไม่บ่อยเท่าอ่างล้างจานสเตนเลส เนื่องจากมีราคาค่อนข้างสูง น้ำหนักมาก ติดตั้งยาก ย้ายตำแหน่งยาก ช่างติดตั้งต้องมีความชำนาญ  และข้อควรพิจารณาที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการเกิดคราบ โดยเฉพาะโทนสีอ่อนๆ สว่างๆ มีข้อเสียคือเกิดคราบได้ง่าย ยกตัวอย่าง การวางถ้วยชา แก้วกาแฟ แก้วใส่น้ำผลไม้ที่เป็นสีๆ เครื่องปรุงรสที่มีสีอย่างซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ซีอิ๊ว หรือจานชามที่มีเศษอาหารทิ้งไว้ในอ่างหรือบนที่พักจาน อาจก่อให้เกิดรอยเปื้อนบนผิวอ่างได้ ส่วนอ่างโทนสีเข้มๆ ก็อาจเกิดรอยคราบขาวๆ ของน้ำยาล้างจานได้ และถ้าหากใช้ไปได้สัก 2-5 ปี ก็มีโอกาสค่อยๆ เริ่มเกิดคราบสะสมจากอาหาร สีของผักผลไม้ ซึ่งทำให้ผิวอ่างไม่สวยงามเหมือนเดิม และดูไม่น่าใช้งาน






เคาน์เตอร์แกรนิตก็เป็นที่นิยมไม่แพ้อ่างล้างจาน ช่วยเปลี่ยนลุคครัวให้สวยสง่าด้วยลวดลายแห่งธรรมชาติที่น่าหลงใหล

Cr.ภาพ : countertopsnews


อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม



ข้อแนะนำเกี่ยวกับอ่างล้างจานหินแกรนิต


-ก่อนล้างอุปกรณ์ครัวทุกชนิด ควรกวาดเศษอาหารต่างๆ ออกให้มากที่สุด เพื่อลดปัญหาการเกิดคราบสะสมในระยะยาว และยืดอายุความงดงามของผิวอ่าง

-ท็อปเคาน์เตอร์ต้องมีความแข็งแรงมากพอที่จะรองรับน้ำหนักของอ่าง เพราะผลิตจากหินธรรมชาติที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก และอ่างประเภทนี้เหมาะสำหรับติดตั้งแบบฝังใต้เคาน์เตอร์

-ควรใช้น้ำยาเคลือบเพื่อป้องกับคราบ และดูแลรักษาโดยทำตามคำแนะนำของผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเคร่งครัด


อ่างล้างจานสเตนเลส




อ่างล้างจานสเตนเลส 2 หลุมมีที่พัก ตอบโจทย์ด้านการชำระล้าง

และการเตรียมวัตถุดิบประกอบอาหารได้ครอบคลุมที่สุด


cr.ภาพ : Pinterest


อ่างล้างจานสเตนเลส โดดเด่นในเรื่องของความแข็งแกร่งทนทาน ทนต่อการกัดกร่อน ความร้อน แรงกระแทก ไม่บิ่นไม่แตกหัก สามารถใช้งานได้ดีในระยะยาว ทั้งยังติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก มีหลายราคา ตั้้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับรูปแบบ คุณสมบัติ และเกรดสเตนเลส รวมถึงมีหลากหลายรูปทรงให้เลือกติดตั้งใช้งานตั้งแต่อ่างสี่เหลี่ยมทั่วไป อ่างทรงกลมที่มักนิยมติดตั้งบนเคานเตอร์ขนาดเล็ก เคาน์เตอร์สไตล์มินิบาร์ ใช้อารมณ์หรูหราเสมือนครัวต่างประเทศ ที่สำคัญคือดูแลรักษาง่าย ทำความสะอาดง่าย



ข้อควรพิจารณาสำหรับอ่างล้างจานสเตนเลส




เคาน์เตอร์สเตนเลสสไตล์เชฟมืออาชีพ งานครัวจะหนักแค่ไหนก็เอาอยู่


cr.ภาพ : Pinterest


แม้ว่าอ่างล้างจานสเตนเลสเป็นอ่างที่ดูแลรักษาง่าย แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้ไม่เช็ดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ผิวอ่างก็จะดูหมองไม่สวยงาม และทำให้เกิดคราบสนิมได้ โดยเฉพาะอ่างที่ออกแบบเป็นมุมเหลี่ยมจะทำความสะอาดตรงมุมเหลี่ยมได้ยากกว่าอ่างที่ออกแบบเป็นมุมโค้งมน รวมถึงหากโดนสารเคมีหรือน้ำที่เป็นกรดสูงหรือมีความเค็ม อาจทำให้อ่างสเตนเลสเปลี่ยนสีดูไม่เงางามได้  นอกจากนี้ อ่างล้างจานสเตนเลสที่แม้จะดูมีความทันสมัยอยู่ไม่น้อย แต่ก็ยังไม่มีความโดดเด่น ไม่มีเอกลักษณ์สวยงามเท่าอ่างล้างจานหินแกรนิต ทว่าทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ใช้งานว่าชอบแบบไหนมากกว่า และยังอาจเกิดเสียงดังขณะใช้งานหรือเมื่อมีสิ่งตกกระทบง่ายกว่าอ่างล้างจานแกรนิต


ข้อแนะนำเกี่ยวกับอ่างล้างจานสเตนเลส


-ขณะใช้งานอ่างล้างจานสเตนเลส ให้ระมัดระวังอุปกรณ์ครัวที่มีความคม เช่น ส้อม มืด เพราะจะทำให้ผิวของอ่างเป็นรอยขีดข่วยซึ่งดูไม่สวยงาม

-ควรเลือกซื้ออ่างจากร้านหรือผู้แทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้ เพื่อให้ได้อ่างที่มีคุณภาพดีเหมาะสมต่อราคา และใช้งานได้อย่างยาวนาน

-หลังใช้งานควรล้างและเช็ดทำความสะอาดให้แห้งเพื่อลดรอยนิ้วมือและคราบมัน จะช่วยให้อ่างดูน่าใช้งานอยู่เสมอ รวมถึงช่วยรักษาผิวสเตนเลสให้มีอายุการใช้งานมากขึ้น


สรุป


การเลือกใช้งานอ่างล้างจานควรคำนึงถึงสไตล์ของห้องครัว ฟังก์ชั่นอ่างที่เหมาะสมต่อความต้องการ ความชอบส่วนตัว และงบประมาณ ซึ่งหากสรุปง่ายๆ เกี่ยวกับจุดเด่นที่สำคัญ ความแตกต่างของอ่างล้างจานทั้ง 2 ประเภทนี้ก็คือ อ่างล้างจานหินแกรนิตจะโดดเด่นที่รูปลักษณ์และผิวสัมผัสอันเป็นธรรมชาติ ส่วนอ่างล้างจานสเตนเลสนั้นเป็นที่นิยมของคนทั่วไป เพราะมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายราคาให้เลือกใช้งาน ขึ่นอยู่ที่ความพอใจของผู้ใช้งานด้วยนั่นเอง




Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]