Home | ข่าวสารและบทความ | เคล็ดลับกำหนดตำแหน่งติดตั้งอ่างล้างจานเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

LTP

เคล็ดลับกำหนดตำแหน่งติดตั้งอ่างล้างจานเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

การสร้างห้องครัวในฝันให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ครอบคลุมความต้องการขึ้นอยู่กับการออกแบบเลย์เอาต์ที่วางแผนมาอย่างดี ไปจนถึงการเลือกอุปกรณ์ครัวที่เหมาะสม และการตกแต่งอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งการติดตั้งอ่างล้างจานนั้นเป็นส่วนหนึ่งของห้องครัวที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะอ่างล้างจานเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในบริเวณพื้นที่เตรียมอาหาร เป็นอุปกรณ์เตรียมวัตถุดิบ และชำระล้างสิ่งต่างๆ มากมาย ฉะนั้นหากต้องการใช้งานอ่างล้างจานได้อย่างสะดวกพร้อมกับเสริมฟังก์ชั่นห้องครัวให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น ก็ต้องวางแผนติดตั้งอ่างล้างจานในจุดที่เหมาะสมที่สุด


1. ติดตั้งอ่างล้างจาน ใกล้ระบบประปา


สิ่งแรกที่ควรพิจารณาก่อนคือระบบน้ำประปา อ่างล้างจานควรติดตั้งในตำแหน่งที่ใกล้กับระบบประปาในห้องครัว เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการย้ายระบบ แต่หากเราวางแผนปรับแต่งครัวใหม่ อาจต้องการรีโนเวทห้องครัวใหม่ทั้งหมดรวมถึงระบบประปาด้วย ก็สามารถทำได้ แต่จะมีข้อเสียคือมีเสียค่าใช้จ่ายสูง


อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม


2. ติดตั้งอ่างล้างจาน ใกล้อุปกรณ์หรือสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้งาน


อ่างล้างจานเป็นอุปกรณ์ครัวสำคัญที่มักใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นในห้องครัว เช่น ถ้าเป็นครัวที่มีเครื่องล้างจาน ก็ควรติดตั้งอ่างใกล้เครื่องล้างจาน เพราะจะสะดวกในการล้างคราบอาหารหรือสิ่งสกปรกเบื้องต้นที่อ่างแล้วจึงค่อยนำไปล้างที่เครื่องล้างจานต่อได้ในทันที หรือติดตั้งใกล้ตู้เก็บจานชาม เพื่อความสะดวกในการจัดเก็บหรือหยิบจานชามสำหรับเตรียมอาหารและเตรียมวัตถุดิบประกอบอาหารได้ง่ายๆ ส่วนการติดตั้งอ่างล้างจานกับเตาไฟ ควรวางเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อการใช้งานที่ง่ายและสะดวกกว่า



ภาพจาก dwell.com

3. เลือกมุมมองที่ดีที่สุด ในการติดตั้งอ่างล้างจาน


สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์อยู่แต่ในครัวเป็นส่วนใหญ่ การผ่อนคลายจากงานครัวหนักๆ บ้างอาจช่วยให้ร่างกายที่อ่อนล้าระหว่างวันรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ ซึ่งถ้าห้องครัวมีหน้าต่างที่มองเห็นวิวนอกบ้าน ก็อาจติดตั้งอ่างล้างจานไว้ริมหน้าต่าง จะช่วยให้ได้รับแสงธรรมชาติยามเช้า อากาศสบายๆ ยามเย็น และทัศนียภาพสวยๆ ขณะจัดการงานครัวได้ หรือถ้าบ้านไหนเป็นลักษณะครอบครัวใหญ่ ติดตั้งเคาน์เตอร์แบบไอส์แลนด์และแปลนห้องครัวเป็นแบบปิดโล่งต่อกับห้องรับแขก ก็สามารถติดตั้งอ่างล้างจานให้หันออกมาทางบริเวณห้องรับแขก เพื่อช่วยให้ทำงานครัวไปพร้อมๆ กับดูแลลูกๆ หรือพูดคุยกับครอบครัวและเพื่อนๆ ด้วยก็ได้


สรุปง่ายๆ ติดตั้งอ่างล้างจานได้ใน 3 ข้อนี้…


1.ติดตั้งใกล้ระบบน้ำประปา เพื่อความสะดวกและช่วยลดค่าใช้จ่าย

2.ติดตั้งใกล้อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้งานบ่อยๆ เพื่อความรวดเร็วในการทำงานครัว

3.ติดตั้งในมุมมองที่ชอบหรือมุมมองที่คิดว่าดีที่สุด เช่น ตำแหน่งใกล้หน้าต่าง เพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพนอกบ้าน จะช่วยผ่อนคลายความอ่อนล้าระหว่างทำงานครัวได้




หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]