Home | ข่าวสารและบทความ | อ่างล้างจานแบบมีที่พักมีดีอย่างไร ตอบโจทย์การใช้งานแค่ไหน

LTP

อ่างล้างจานแบบมีที่พักมีดีอย่างไร ตอบโจทย์การใช้งานแค่ไหน

ใครที่กำลังบิวท์อินพื้นที่ครัว แต่เลือกอ่างล้างจานที่ถูกใจไม่ได้สักที โดยเฉพาะคนที่อยากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะใช้แบบมีที่พักหรือไม่มีที่พัก วันนี้ LTP จะมาแนะนำอ่างล้างจานแบบมีแผ่นที่พักจานว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร ตอบสนองความต้องการเราได้มากน้อยแค่ไหน


ที่พักจาน (แผ่นระบายน้ำ) คืออะไร


ที่พักจานหรือแผ่นระบายน้ำคือส่วนที่ใช้วางพักอุปกรณ์ครัวหลังจากทำความสะอาด มีประโยชน์คือช่วยระบายน้ำลงในอ่าง ทำให้จานชามที่เปียกอยู่นั้นแห้งเร็วขึ้น ลดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ได้ ซึ่งอ่างล้างจานบางรุ่น ที่พักจานอาจถูกออกแบบให้มีองศาเอียงลงมาทางอ่างเล็กน้อย ช่วยทำให้ระบายน้ำได้เร็วยิ่งขึ้น และยังป้องกันน้ำขังบนที่พักจานอันเป็นสาเหตุของการเกิดคราบสนิมและเชื้อแบคทีเรียสะสมได้อีกด้วย


ข้อดีของที่พักจานนอกเหนือจากงานด้านการชำระล้าง




-วางอุปกรณ์ที่มีอุณหภูมิร้อน


นอกจากการใช้เป็นที่วางพักอุปกรณ์ครัวทั่วไปแล้ว ที่พักจานอ่างล้างจานสเตนเลสยังใช้เป็นที่วางพักหม้อหรือกระทะ หรือแม้แต่อุปกรณ์ครัวหนักๆ ที่มีความร้อนสูงได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นรอยอีกด้วย ก็สามารถนำมาวางพักไว้บนที่พักจานได้ในระหว่างที่เรากำลังประกอบอาหาร เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น


-ใช้เตรียมอาหาร


ที่พักจานเป็นส่วนที่ใช้วางพักและใช้เตรียมวัตถุดิบในการทำอาหารได้ ทั้งยังทำความสะอาดง่ายมากๆ หลังจากทำงานครัวเสร็จ เพียงแค่ล้างด้วยน้ำสะอาดก็สามารถขจัดคราบสกปรก เศษอาหาร รวมถึงเศษขยะออกไปได้ และยังไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดความเสียหาย ชำรุด หรือแตกหัก หากพลาดทำของมีคมหรือของหนักๆ ตกลงบนที่พักจาน เพราะทนต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้ดีมาก


-วางอุปกรณ์ครัวที่รอชำระล้าง


บางบ้านมักวางอุปกรณ์ครัวที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดไว้บนที่พักจานเพื่อรอล้างแทนการวางทิ้งค้างไว้บนเคาน์เตอร์ซึ่งอาจทำให้มีแมลงมากวนใจได้ ซึ่งหลังจากล้างทำความสะอาดเสร็จก็จะนำไปเก็บไว้ในที่จัดเก็บอีกทีหนึ่ง


อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม



ข้อเสียของที่พักจาน


อ่างล้างจานแบบมีที่พักจานไม่เหมาะสำหรับติดตั้งบนเคาน์เตอร์สวยงามที่ต้องการเน้นโชว์ลวดลายของวัสดุ เช่น เคาน์เตอร์หินอ่อนราคาแพง เพราะรูปแบบของอ่างล้างจานแบบมีที่พักจานจะลดทอนความงดงามและความหรูหราของเคาน์เตอร์ลง และอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้งานบางคนที่เน้นทำงานครัวหนักๆ ไม่ปลื้มนักก็คือ อ่างล้างจานแบบมีที่พักจานส่วนใหญ่จะมีขนาดหลุมไม่กว้างและอาจไม่ลึกมากพอที่จะรองรับการล้างอุปกรณ์ครัวขนาดใหญ่มากๆ


สรุปแล้วควรใช้อ่างแบบมีที่พักจานหรือไม่?




ก่อนติดตั้งอ่างล้างจานแบบมีที่พักจาน ควรพิจารณาด้านการใช้งานก่อนว่า “เราล้างจานบ่อยแค่ไหน” “ทำงานครัวบ่อยแค่ไหน” เพราะอ่างล้างจานแบบมีที่พักจานเป็นอุปกรณ์ที่โดดเด่นในเรื่องของการรองรับการใช้งานทางด้านการชำระล้างเป็นหลัก ซึ่งถ้าเราใช้อ่างล้างจานทำความสะอาดเครื่องครัวอยู่เป็นประจำ ก็จะถือว่าอ่างรูปแบบนี้ตอบโจทย์มาก ยกเว้นถ้าบ้านไหนล้างจานบ่อย แต่ติดตั้งเครื่องล้างจานอยู่แล้ว อ่างล้างจานแบบมีที่พักจานก็ไม่จำเป็น 


ข้อควรพิจารณาในการเลือกซื้อ


  • อ่างล้างจานประเภทที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบันก็คืออ่างล้างจานสเตนเลส เพราะเป็นวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย มีความแข็งแรงมาก ทนต่อการกัดกร่อน รวมถึงทนความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม และยังเกิดสนิมยาก สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานครัวหนักๆ และหากมีการดูแลอย่างถูกวิธี ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ก็อาจทำให้อ่างล้างจานสเตนเลวแบบมีที่พักจานนั้นมีอายุการใช้งานยาวนานเป็นสิบๆ ปีได้เลยทีเดียว


  • ควรคำนึงถึงขนาดของอ่างและที่พักจานที่เหมาะสมต่อใช้ทำงาน พร้อมกันนั้นก็ต้องคำนึงถึงงบประมาณด้วย เพราะว่าอ่างล้างจานยิ่งขนาดใหญ่ และลึกมากเท่าไหร่ ก็จะมีราคาแพงขึ้นตามลำดับเป็นธรรมดา ซึ่งหากเราเป็นเชฟประจำบ้าน เป็นสาวกของกิจกรรมทำอาหารจริงๆ ก็ควรเลือกอ่างล้างจานที่มีที่พักจานยาวราวๆ 22-33 นิ้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมประเมินขนาดเคาน์เตอร์ด้วยว่ารองรับการติดตั้งอ่างขนาดใหญ่ได้หรือไม่ ไปจนถึง ถ้าพื้นที่ครัวมีจำกัด ต้องระมัดระวังการติดตั้งอ่างขนาดใหญ่เกินไป เพระจะยิ่งทำให้ห้องครัวดูแน่นและแคบลงไปอีก


  • ถ้าพื้นที่ครัวกว้างขวางและไม่ได้จำกัดงบประมาณในการซื้อมากนัก อ่างล้างจาน 2 หลุมแบบที่พักจานก็จะตอบสนองเรื่องการล้างได้ดีที่สุด โดยเราสามารถแยกจานที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดไปพักไว้ในอีกหลุมหนึ่งได้อย่างสะดวกสบาย ช่วยให้ทำงานง่ายและประหยัดเวลามากขึ้น




อ่างล้างจานสเตนเลส LTP ฟังก์ชั่นมีที่พักจานออกแบบโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งมีคุณสมบัติครบครันและครอบคลุมการใช้งานทั้งด้านการเตรียมวัตถุดิบและการชำระล้างอุปกรณ์ครัว และผลิตด้วยวัสดุพรีเมี่ยมเกรดที่มีความแข็งแกร่งทนทาน พร้อมออกแบบสะดืออ่างให้มีระบบระบายน้ำที่ช่วยลดปัญหาน้ำขังและการเกิดเชื้อโรคสะสม

อ่างล้างจาน ST10050 กับ Smart Function 1 หลุม 1 ที่พัก
ส่วนของที่พักออกแบบมาเพื่อการจัดเตรียมวัสดุโดยเฉพาะ
สร้างพื้นผิวภายในอ่างให้มีทางน้ำไหลลงที่ระบายน้ำ
โดยอิงหลักวิศวกรรมซึ่งช่วยป้องกันน้ำขัง

อ่างล้างจาน PST8750 ดีไซน์รูปทรงอ่างเป็นเอกลักษณ์
ขนาดความลึกออกแบบมาเพื่อรองรับการชำระล้างเครื่องครัวได้อย่างดีเยี่ยม
น้ำไม่กระเด็นเลอะเทอะระหว่างการใช้งาน

อ่างล้างจาน ADT12050 รุ่น 2 หลุม 1 ที่พัก ใช้งานสะดวกทั้งการเตรียมวัตถุดิบ
ไปจนถึงการชำระล้าง มีชุดอะไหล่อ่างขนาดใหญ่พิเศษ เพื่อช่วยให้ระบายน้ำได้ดียิ่งขึ้น
พร้อมอุปกรณ์ดักกลิ่นไม่พึงประสงค์ ตะกร้าดักเศษอาหารป้องกันท่อตัน และฝาปิดช่องระบายน้ำ



สนใจซื้อสินค้าช่องทางออนไลน์ สามารถกดสั่งซื้อได้ 24 ชม. หรือชมสินค้าจริงได้ที่โชว์รูมสำนักงานใหญ่บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป จำกัด (LTP Group) เปิดบริการทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 17.00 น. หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @035ywvki
โทร 02-1918766 ต่อ 10

Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]