Home | ข่าวสารและบทความ | ไอเดียมุมทานข้าวในครัวพื้นที่จำกัดแต่ความสุขไม่จำกัด

LTP

ไอเดียมุมทานข้าวในครัวพื้นที่จำกัดแต่ความสุขไม่จำกัด

บรรยากาศในพื้นที่ครัวมีส่วนสำคัญต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะครัวที่เป็นแบบ Living Space ในคอนโดมิเนียมหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งตกแต่งให้พื้นที่ครัวสามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดโดยจัดมุมรับประทานอาหารให้เชื่อมต่อกับครัวเป็นพื้นที่เดียวกัน

และในวันนี้ LTP ได้รวบรวมไอเดียการตกแต่งมุมทานข้าวสวยๆ ที่น่าสนใจมาฝากให้ชมเป็นตัวอย่าง เพื่อไว้ใช้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับสร้างสรรค์มุมโปรดของบ้าน ซึ่งแต่ละแบบนั้นเหมาะสำหรับครัวพื้นที่จำกัด และยังไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีเอกลักษณ์ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ ทั้งการออกแบบแปลน การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ การคลุมโทนสีที่ลงตัวกันอย่างดีที่สุด


 







Quick Tip

การวางโต๊ะอาหารชิดผนังเป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ได้อย่างดีเยี่ยม และยังสามารถวางใกล้กับหน้าต่างเพื่อให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามาบริเวณพื้นที่กินข้าว จะช่วยเพิ่มอรรถรสให้อาหารมื้ออร่อยสำหรับวันหยุดสบายๆ ในยามเช้า 


 









Quick Tip

จัดระเบียบอุปกรณ์ครัวและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้เป็นระเบียบ และจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างมีแบบแผน จะช่วยให้พื้นที่โล่งโปร่งสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเลือกใช้เก้าอี้สตูลเก๋ๆ ในสไตล์คาเฟ่ ก็ยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้ด้วย

 

















Quick Tip

ตกแต่งครัวด้วยการคลุมโทนสีเป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ครัวดูสวยงาม และดูกว้างขึ้น โดยอาจเลือกแบบสีโทนเดียวกันให้ดูใกล้เคียงกัน หรือจับคู่สีให้เป็นแบบ Dual Tone ก็น่ารักไปอีกแบบ












 

Quick Tip

โต๊ะกินข้าวแบบกลมสร้างมิติให้ห้องครัวได้เป็นอย่างดี ทำให้พื้นที่ดูไม่แข็งกระด้าง ให้อารมณ์สบายๆ และเป็นกันเอง แต่จะมีข้อเสียคือมีขนาดเล็ก จึงอาจมีพื้นที่ใช้งานไม่มากเท่าโต๊ะแบบสี่เหลี่ยม

 







Quick Tip

ติดหน้าต่างบานใหญ่เพื่อช่วยให้พื้นที่ครัวรับแสงสว่างได้มากเพียงพอ และจัดวางโต๊ะทานข้าวไว้ตรงบริเวณที่แสงส่องถึง รวมทั้งยังสามารถเปิดหน้าต่างระบายอากาศ ระบายกลิ่นอาหาร หรือรับลมเย็มๆ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์สบายๆ ได้อีกแล้ว

 









Quick Tip

เปลี่ยนเคาน์เตอร์ไอส์แอลน์มาเป็นมินิบาร์เท่ๆ หรือปรับลุคเคาน์เตอร์ให้เป็นพื้นที่รับประทานอาหารก็ได้ตามใจต้องการ
















Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]