Home | ข่าวสารและบทความ | 20 ไอเดียครัวโทนสีแดงสุดร้อนแรง สวยจับใจ สะดุดตา ร่วมสมัย

LTP

20 ไอเดียครัวโทนสีแดงสุดร้อนแรง สวยจับใจ สะดุดตา ร่วมสมัย

นอกจากการเลือกสไตล์ครัวในรูปแบบที่ชอบ เพื่อเนรมิตครัวสวยงามน่าหลงใหลแล้ว การเลือกใช้โทนสีก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์และความโดดเด่นแก่พื้นที่ครัวภายในบ้านของเราได้อย่างดีทีเดียว


และวันนี้ LTP จะมาแนะนำครัวโทนสีแดงคัลเลอร์ฟูลที่ร้อนแรงมากๆ ซึ่งหลายคนยังสงสัยว่าสีแดงจะเอามาแต่งครัวได้เหรอ โดยในความเป็นจริงแล้วครัวสีแดงนั้นเหมาะสำหรับคนที่ชอบครัวแนวสดใสกระปรี้ประเปร่าที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ไม่ซ้ำซากจำเจ เน้นเติมเต็มความสนุกสนานในพื้นที่ เพื่อเป็นแนวทางแก่คนที่สนใจครัวโทนสีแดง ช่วยให้เลือกของตกแต่งหรือติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น 


Cr.ภาพจาก : pinterest



Quick Tip

สิ่งที่ทำให้ครัวโทนแดงนั้นปังไม่ไหว คือธรรมชาติของสีแดงที่ช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่น และอารมณ์เร้าใจ แสดงถึงความกระตือรือร้น มีพลังที่กระตุ้นความกระฉับกระเฉงในการทำงานครัว ซื่งส่งผลให้การสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ พร้อมทั้งบรรยากาศของช่วงเวลาในการรับประทานอาหารกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงสนุกสนาน และมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น








Quick Tip


ไม่ว่าครัวโทนแดงจะตั้งอยู่ทิศไหนของบ้าน ก็ทำให้ชีวิตทั้งเฮงทั้งปังได้ไม่มีสิ้นสุด เพราะตามความเชื่อในเรื่องสี สีแดงนั้นเป็น "Lucky Color" มีความหมายในทางมงคล หมายถึงพลังอำนาจอันยิ่งใหญ่ ความทะเยอทะยาน หรือความมุ่งมั่นในความสำเร็จ ช่วยส่งเสริมในคุณทางด้านบารมีแก่ผู้ใช้งาน พร้อมขจัดปัดเป่าอุปสรรคปัญหาต่างๆ ได้











Quick Tip


เอกลักษณ์แห่งความเข้มข้นของสีแดงเสริมสร้างตัวตนพิเศษให้แก่ห้องครัวยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเพิ่มความร้อนแรงโดดเด่นได้อย่างไม่ซ้ำใคร ยกตัวอย่าง คุณสามารถเพิ่มจุดเด่นที่เป็น Centerpoint ของสเปซครัวขนาดกลางถึงใหญ่ได้ด้วยการเลือกติดตั้งเคาน์เตอร์ไอซแลนด์สีแดงสดสวย ก็จะช่วยให้พื้นที่ครัวน่าสนใจขึ้นมาได้ในทันที หรือตกแต่งผนังครัวเป็นสีแดงก็จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้มาเยือนได้ไม่น้อย










Quick Tip


ครัวโทนแดงเป็นสีที่เหมาะกับครัวหลากหลายสไตล์ แม้แต่ครัวแนวโมเดิร์นที่ส่วนใหญ่เราจะเห็นตกแต่งเป็นสีเรียบๆ เช่น โทนขาว โทนดำ โทนเทา ดูหรูหราสะอาดตา ทว่าสีแดงนั้นเป็นสีโทนอุ่นที่ไม่ตกยุค แสดงถึงความทันสมัย และความเป็นตัวตนที่น่าจับตามอง เพียงแต่มีเคล็ดลับอยู่ที่การบาลานซ์สีแดงให้เข้ากับสีอื่นได้อย่างกลมกลืน สร้างสรรค์ออกมาเป็นครัว 2 Tones ที่ลงตัวได้ ยกตัวอย่าง สีแดงกับสีขาว เพื่อลดความอึดอัด เพิ่มความโล่งโปร่งสบาย และดูสะอาดตา สีแดงกับสีเทา คลุมโทนให้ดูเงียบสงบยิ่งขึ้น มีความร่วมสมัย และเป็นคู่สีที่นิยมกันมาก










Quick Tip


สีแดงมีนัยยะสื่อถึงความรักและความผูกพัน เมื่ออยู่ในผืนผ้าใบของศิลปินนักวาดภาพ อาจหมายถึงรักอันยิ่งใหญ่ตลอดกาล ฉะนั้นพอมากลายเป็นส่วนประกอบหลักอันกลมกล่อมของการตกแต่งครัวร่วมสมัย สีแดงก็ช่วยให้ครัวนั้นดูโรแมนติกดีเหมือนกัน









ข้อแนะนำเพิ่มเติมในการแต่งครัวโทนแดง


1.ครัวโทนแดงเป็นครัวที่ดูไม่สงบเท่าสีอื่นที่เป็นสีโทนเย็น เพราะเป็นสีกระตุ้นอารมณ์ จึงทำให้ไม่เหมาะสำหรับการสร้างครัวให้มีมุมลีฟวิ่งสเปซเพื่อใช้ในการพักผ่อน


2.สีแดงไม่เหมาะสำหรับครัวที่ตั้งอยู่ในบริเวณร้อนชื้น มีอุณหภูมิสูง หรือสภาพอากาศร้อน เพราะเป็นโทนสีที่มีความสัมพันธ์กับความร้อน


3.การตกแต่งครัวด้วยสีแดงในปริมาณมากเกินไป หรือตกแต่งสีแดงในพื้นที่ที่มีแสงสว่างมากๆ จะเกิดการรบกวนสายตา ทำให้ไม่สะดวกในการทำงานครัวระยะเวลานานๆ


4.สีแดงไม่เหมาะสำหรับครัวพื้นที่แคบ เพราะจะทำให้ดูอึดอัด และในบางพื้นที่อาจดูแคบลงด้วย



สนใจอ่างล้างจาน LTP ออกแบบโดยช่างผู้เชี่ยวชาญด้านงานครัวมืออาชีพ ฟังก์ชั่นและดีไซน์ตอบโจทย์ครัวทุกสไตล์ พร้อมเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้แก่พื้นที่ครัวส่วนตัวของคุณ ครบครันทั้งการใช้งานและความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]