Home | ข่าวสารและบทความ | แต่งครัวสไตล์ลอฟ์ท ให้เป็นลีฟวิ่งสเปซของบ้าน

LTP

แต่งครัวสไตล์ลอฟ์ท ให้เป็นลีฟวิ่งสเปซของบ้าน

เมื่อครัวยุคใหม่กลายเป็นหัวใจหลักของบ้าน กลิ่นหอมของเมนูพิเศษ รสมือของพ่อครัวแม่ครัวประจำบ้าน ไออุ่นแห่งความใกล้ชิดยามเมื่อคนในครอบครัวทานข้าวพร้อมหน้ากัน เพราะสิ่งเหล่านี้เราหาไม่ได้จากห้องอื่นๆ ครัวในปัจจุบันจึงได้กลายเป็นอีกหนึ่งลีฟวิ่งสเปซสำคัญอย่างยากจะปฏิเสธ ฉะนั้นการดีไซน์ครัวจึงช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสุขได้อย่างเต็มอิ่ม โดยดีเทลวัสดุที่เราเลือก จะช่วยตอบโจทย์รูปแบบครัวที่ใช่เพื่อความต้องการมากขึ้น

วันนี้ LTP จะมาแนะนำ “ครัวสไตล์ลอฟท์” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งดีไซน์ยอดฮิตที่ดูเรียบง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ พร้อมไอเดียเกี่ยวกับการตกแต่งที่ช่วยขับความโดดเด่นงดงาม ให้ห้องครัวของคุณสมบูรณ์แบบได้อย่างคาดไม่ถึง


Infocus

- ลอฟท์เป็นสไตล์ที่เกิดขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งโรงงานต่างๆ ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นที่พักอาศัย จึงมีจุดเด่นคือความเป็น Warehouse ของโกดัง การออกแบบเพดานสูง ของตกแต่งเน้นวัสดุโลหะ ปูพื้นด้วยไม้ และผนังมักเป็นปูนเปลือยหรืออิฐแดง เป็นต้น

- การปูพื้นด้วยไม้หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ลดความแข็งกระด้าง ทำให้ครัวลอฟท์ดูมีเสน่ห์น่าใช้งาน

- เพราะครัวสไตล์ลอฟท์มีลักษณะเป็นพื้นที่กว้างและยกเพดานสูง การติดตั้งไฟให้สว่างเพียงพอต่อการทำกิจกรรมในครัวจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น

-  อ่างล้างจานสเตนเลสเป็นดีเทลสำคัญช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ครัวสไตล์ลอฟท์ เพราะผิวสัมผัสสีเงินแวววาวที่ดูแข็งแกร่ง ตอบโจทย์ดีไซน์และบรรยากาศให้ลอฟท์มีความสมบูรณ์

- ควรระวังเรื่องข้าวของเครื่องใช้เมื่อแต่งครัวสไตล์ลอฟท์ ควรหาที่เก็บให้มิดชิดและจัดเป็นสัดส่วนเพื่อไม้ให้ดูรก เพราะครัวลอฟท์ต้องการความโล่ง และไม่อึดอัด


 ความเท่ในดีไซน์แบบลอฟท์




ด้วยเสน่ห์ของลอฟท์ที่ดูอินเทรนด์ ทันสมัย ใครจะคิดว่าสไตล์ลอฟท์ เป็นการดีไซน์ที่อิงประวัติศาสตร์ยาวนาน คือเริ่มจากช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สมัยเศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำที่สุด ทำให้โรงงาน ธุรกิจต่างๆ ปิดตัวมากมาย โรงงานเหล่านั้นจึงได้ถูกนำมาปรับเปลี่ยนเป็นที่พักอาศัย โดยสิ่งที่บอกความเป็นลอฟท์ได้ชัดเจนก็คือ ความเป็น Warehouse ของโรงงานหรือโกดัง ซึ่งแสดงเนื้อแท้ของวัสดุที่ไม่มีการตกแต่งใดๆ ผนังมักจะเป็นปูนเปลือยหรืออิฐแดงก่อเป็นแนว ลักษณะเพดานจะเป็น High-Ceiling เพดานสูง มีพื้นที่กว้าง จึงทำให้อากาศปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก และมีการเดินสายไฟแบบไม่ซ่อนใต้ฝ้า โชว์โครงสร้างของเหล็กและคาน มีการประดับด้วยโคมไฟโลหะ ปูพื้นครัวด้วยไม้เก่าๆ โชว์ความเท่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ


    ปูน อิฐ  ไม้ ส่วนผสมที่ทำให้ครัวสไตล์ลอฟท์กลมกล่อม

     



    เหตุผลที่ทำให้ลอฟท์เป็นสไตล์ที่ใครๆ ก็รักและฝันถึง เพราะจุดเด่นของผนังซึ่งก่อด้วยปูนหรืออิฐเป็นหลัก ทำให้ง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด และมีความสวยงาม ให้ความรู้สึกเท่ มีความทันสมัยอยู่เหนือกาลเวลา พื้นผิวธรรมชาติของปูนเปลือยหรืออิฐนั้นเข้ากันดีกับไม้ เช่นจะสังเกตได้ว่า ครัวลอฟท์ส่วนใหญ่ จะมีตู้ไม้บิวท์อิน หรืออาจปูพื้นด้วยไม้ และใช้ชุดโต๊ะรับประทานอาหารที่เป็นไม้ ซึ่งธรรมชาติของไม้นี้เอง ที่ช่วยลดความแข็งกระด้างของงานดีไซน์ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยกระดับอารมณ์และความรู้สึกนุ่มนวล ทำให้ครัวลอฟท์มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร  ไม้ ปูนหรืออิฐ จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่สุด เพิ่มความละมุน และความอบอุ่นให้ครัวลอฟท์น่าใช้งานยิ่งขึ้น


    แสงไฟแห่งความเป็นลอฟท์




    พื้นที่ใช้สอยของครัวสไตล์ลอฟท์จะยิ่งมีความโดดเด่นมาก เมื่อแสงไฟสาดส่องเพียงพอ ช่วยเพิ่มบรรยากาศชวนหลงใหล เป็นลีฟวิ่งสเปซพรีเมี่ยมได้ไม่ยาก โดยเทคนิคง่ายๆ คือการติดตั้งหลอดไฟทั่วทั้งพื้นที่ครัว ซึ่งจะติดตั้งแบบซ่อนใต้เพดาน ติดโคมไฟ หรือจะติดตั้งผสมผสานกันทั้ง 2 รูปแบบเพื่อเพิ่มความสวยงามก็ได้ แต่ระดับความสว่างนั้นต้องพิจารณาเป็นพิเศษ ต้องมีความสว่างเพียงพอสำหรับทำงานครัวและกิจกรรมอื่นๆ ไม่มืดเกินไปจนดูอึดอัด หรือสลัว มองเห็นไม่ชัด เพราะครัวลอฟท์นั้นส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นพื้นที่กว้าง เพดานยกสูง ความสว่างจึงเป็นสิ่งสำคัญ ส่วนโทนสีของไฟควรเน้นโทนสีเดียวกันทั้งหมด เพื่อให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น เพิ่มระดับความเป็นลอฟท์ขึ้นไปอีกขั้น


    สี ผิวสัมผัส และฟังก์ชั่นที่ใช่ ของอ่างล้างจานในครัวลอฟ์ท




    เพราะที่มาอันเลื่องลือของลอฟท์ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากโรงงานนี้เอง อ่างล้างจานจึงเป็นดีเทลสำคัญช่วยเพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยสีของสเตนเลส ผิวสัมผัสแสดงถึงความแข็งแกร่ง ให้อารมณ์ตอบโจทย์ดีไซน์และบรรยากาศ เข้ากันดีกับการตกแต่งสไตล์นี้มากๆ โดยไม่ว่าอ่างล้างจาน นั้นจะอยู่บริเวณใดของครัว ทั้งบริเวณที่เป็นเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ หรือบริเวณที่ตั้งใจแบ่งสัดส่วน จัดเป็นมุมสำหรับชำระล้าง มุมสำหรับเตรียมวัตถุดิบ วัสดุของอ่างล้างจานก็ทำหน้าที่ได้อย่างดีและลงตัวในทุกๆ มุมครัว


    ข้อดีที่เป็นเอกลักษณ์ของการแต่งครัวสไตล์ลอฟ์ท



    การออกแบบเพดานสูง ช่วยให้ครัวลอฟท์ได้เปรียบเรื่องระบบหมุนเวียนอากาศภายในครัวได้ดีกว่าครัวแบบอื่น มีความโปร่งกว่า โล่งกว่า และครัวยังดูกว้างอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นอีกดีไซน์ที่เรียบง่ายมากๆ แต่กลับมีเสน่ห์ล้นเหลือ เพราะธรรมชาติของปูนเปลือยหรืออิฐบล็อค และสีสันจากผิวสเตนเลสอ่างล้างจาน ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณแต่งครัวแบบลอฟท์อาจต้องระวังเรื่องข้าวของเครื่องใช้ในครัว อย่าให้รกเกินไป หรือเยอะเกินจำเป็น ควรหาที่เก็บเป็นสัดส่วนและมิดชิด เพราะครัวลอฟท์ต้องการความโล่ง และไม่อึดอัดนั่นเอง




    อ่างล้างจาน LTP ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจการทำงานในพื้นที่ครัวทุกรูปแบบอย่างลึกซึ้ง โดยวัสดุสเตนเลสพรีเมี่ยมเกรดที่คัดสรรมา มีผิวสัมผัสอันงดงาม เหมาะสำหรับครัวสไตล์ลอฟท์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์ในอดีต 


    หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


    Line OA : @Ltpgroup
    โทร 02-1918766 ต่อ 10

    Cr. ภาพจาก

    Share
    แชร์
    Share

    บทความแนะนำ

    สินค้าแนะนำ

    สำนักงานใหญ่

    บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
    98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

    แผนที่ LTP

    อีเมล

    LTP [email protected]