Home | ข่าวสารและบทความ | แต่งครัวมินิมอล เรียบง่าย ทันสมัย มากเสน่ห์

LTP

แต่งครัวมินิมอล เรียบง่าย ทันสมัย มากเสน่ห์

การตกแต่งครัวในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายสไตล์ ซึ่งนอกจากการเลือกรูปแบบครัวที่โดนใจแล้ว ยังต้องคำนึงถึงการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเราอีกด้วย ซึ่งการออกแบบที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ทั้งยังถูกปรับมาเป็นแนวคิดหรือปรัชญาการใช้ชีวิตที่น่าสนใจ เน้นความเรียบง่ายเพื่อความสุขสงบด้วยหลักการที่คุ้นหูอย่าง ‘น้อยแต่มาก’ นั่นก็คือ มินิมอล อันทรงเสน่ห์นั่นเอง

วันนี้ LTP จะมาแนะนำ ครัวสไตล์มินิมอล ที่ทันสมัย เรียบง่าย แฝงไปด้วยปรัชญาลึกซึ้งน่าหลงใหล พร้อมแชร์ไอเดียเจ๋งๆ ที่ทำตามได้อย่างง่ายแสนง่าย เปลี่ยนโฉมห้องครัวของคุณให้กลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ และไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจได้ดีที่สุด 


Infocus

- Minimalism เป็นศิลปะในยุคที่ลดความฉูดฉาด มีความเรียบง่าย รูปทรงเสมือนจริง ไม่หวือหวาพลิกแพลงไปตามจินตนาการ

- ครัวมินิมอลใส่ใจเรื่องคุณภาพการใช้งานมากกว่าปริมาณ เครื่องครัวต่างๆ จึงควรมีน้อยชิ้นแต่ใช้งานได้ครบครันตามความต้องการของเรา

- การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับครัวมินิมอลควรเลือกดีไซน์แบบเรียบง่ายแต่สวยงาม โทนสีพื้นซึ่งได้ทั้งเข้มและอ่อน แต่ให้เน้นประโยชน์ใช้สอยที่ตอบโจทย์การใช้งานเป็นหลัก

- เทคนิคการเล่นสีของครัวมินิมอลคือการจับคู่สีตรงข้าม ‘โทนสว่างกับโทนเข้ม’ เช่น ขาวกับน้ำเงินเข้ม ขาวกับน้ำตาล ขาวกับดำ จะช่วยให้พื้นที่ครัวดูไม่น่าเบื่อ

ก๊อกน้ำ และ อ่างล้างจานสเตนเลส ช่วยเสริมให้พื้นที่ครัวมินิมอลให้ดูสว่างโดดเด่นและทันสมัย

พื้นที่ใช้สอยในครัวมินิมอลที่แท้จริงจะต้องดูสะอาด จัดตำแหน่งเป็นสัดเป็นส่วน และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย 


‘Minimalism’ เมื่อความเบื่อหน่ายเป็นที่มาของ ‘สิ่งใหม่’


มินิมอลสไตล์สุดฮิตมีจุดเริ่มต้นมาจากช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กลุ่มศิลปิน จิตรกร และนักออกแบบมีความเบื่อหน่ายงานศิลปะแนวฉูดฉาดหวือหวา ได้มาผลิตงานศิลปะที่เรียกว่า Minimalism ขึ้น โดยลดและตัดทอนสิ่งที่คิดว่าไม่จำเป็นบนงานศิลปะออกแล้วเน้นความเรียบง่าย รูปทรงเสมือนจริง ไม่พลิกแพลงไปตามจินตนาการ ซึ่งกระแสแนวคิดมินิมอลนั้นมีอิทธิพลต่อศาสตร์ด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การทำอาหาร จนกลายมาเป็นปรัชญาการดำเนินชีวิตที่เน้นความเป็นอยู่อย่างเรียบง่ายและพอเพียง


เลือกข้าวของเครื่องใช้และตกแต่งแบบ ‘Less is More’ น้อยแต่มากประโยชน์




สำหรับการแต่งครัวสไตล์มินิมอลจะต้องเข้าถึงแก่นของเอกลักษณ์นั่นคือ ความไม่หวือหวาและเน้นการใช้งานครอบคลุมคุ้มค่า ฉะนั้นคุณภาพการใช้งานจึงสำคัญมากกว่าปริมาณ เครื่องครัวต่างๆ ควรมีน้อยชิ้นแต่ใช้งานได้ครบครันตามความต้องการของเรา เช่น เลือกใช้กระทะก้นลึกประกอบอาหารได้หลายประเภท ส่วนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ควรเลือกดีไซน์แบบมินิมอลดูเรียบง่ายแต่สวยงาม โทนสีควรเป็นสีพื้น จะเข้มหรืออ่อนเลือกได้ตามความชอบ โดยเน้นประโยชน์ใช้สอยตอบโจทย์การใช้งานเป็นหลัก นอกจากนี้อาจนำรูปภาพหรืองานศิลปะใส่กรอบสวยๆ มาประดับเพื่อเสริมเสน่ห์พื้นที่ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น แต่ต้องไม่ตกแต่งเยอะเกินไป รวมถึงไม่ใช่ภาพที่ดูฉูดฉาดมีดีเทลเยอะ เพื่อให้รู้สึกสบายตาและคงความเรียบง่ายเอาไว้



จับคู่โทนสีที่ใช่ เลือกใช้โทนสีที่เหมาะสม




เมื่อความเรียบง่ายกลายมาเป็นความโดดเด่นของมินิมอล โทนสีต้องมีความสงบแต่แฝงไปด้วยความสง่า พร้อมทั้งเพิ่มมิติให้พื้นที่ได้ในคราวเดียวกัน การตกแต่งโดยจับคู่สีตรงข้ามอย่างสมดุล ‘โทนสว่างกับโทนเข้ม’ เช่น สีขาวกับสีน้ำเงินเข้ม สีขาวกับสีน้ำตาล สีขาวกับสีดำ ยกตัวอย่าง ใช้ท็อปเคาน์เตอร์สีขาว ชั้นวางของกับกรอบหน้าต่างใช้สีดำ หรือตกแต่งด้วย ‘โทนสีสว่างกับสีเอิร์ธโทน’ อย่างสีฟ้าน้ำทะเล สีเขียวทรอปิคอล ก็ดูดีมีสไตล์ไปอีกแบบ และอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลายไม้ เช่น ตู้เก็บเครื่องครัวไม้กับชุดโต๊ะ-เก้าอี้ทานข้าวสีขาว นอกจากนี้ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของวัสดุอื่นๆ ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เช่น ก๊อกน้ำ อ่างล้างจาน ที่มีความแวววาวของผิวสัมผัสสเตนเลสจะช่วยให้พื้นที่ดูสว่างและโดดเด่น ซึ่งเรื่องของโทนสีถือเป็นความพิเศษของมินิมอลสไตล์ที่ทันสมัย ไม่น่าเบื่อ

 

จัดระเบียบพื้นที่ครัวสุดโปรดสไตล์มินิมอล




นอกจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ และโทนสีแล้ว การจัดระเบียบพื้นที่ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน พื้นที่ใช้สอยในครัวแบบมินิมอลที่แท้จริงจะต้องดูสะอาด เป็นสัดเป็นส่วน และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ชั้นวางอุปกรณ์ต่างๆ ไว้เก็บเพียงภาชนะหรือสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับงานครัวเท่านั้น ทั้งนี้พื้นที่ครัวควรเปิดกว้างให้อากาศถ่ายเทสะดวก ที่สำคัญต้องใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าและมีประโยชน์ที่สุด อย่างเคาน์เตอร์บาร์ที่นอกจากจะใช้ประกอบอาหารได้แล้ว ยังใช้เป็นที่นั่งทานอาหารกับครอบครัวด้วยก็ได้ หรืออาจจะบิวท์อินเพื่อใช้สำหรับวางอุปกรณ์ครัวและเก็บเครื่องปรุงก็เป็นทางเลือกเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้ และการจัดระเบียบพื้นที่ยังมีข้อดีคือทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องเสียเวลามากอีกด้วย




ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้าเพื่อใช้งานบ้านของ LTP Home เข้าใจความต้องการของผู้ใช้งานครัวดีว่า นอกจากการทำงานครัวต่างๆ แล้ว ครัวยุคใหม่ยังจำเป็นต้องมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอื่นๆ และแนะนอนว่า อ่างล้างจาน LTP นั้นมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมซัพพอร์ตด้านการทำงานอย่างครบครันด้วยมาตรฐานยุโรป และพร้อมพลิกโฉมพื้นที่ครัวธรรมดา ให้เป็นครัวที่งดงามตามแบบฉบับครัวในฝันของเจ้าของพื้นที่ได้อย่างไม่ยากเลย

หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup
โทร 02-1918766 ต่อ 10

Cr. ภาพจาก

- https://www.cocokelley.com/2020/03/room-of-the-week-warm-wood-kitchen/

- http://www.home-designing.com/minimalist-kitchen-design-interior-design-ideas-photos-inspiration

- https://www.pinterest.com/pin/14847873762233029/

https://www.pinterest.com/pin/47850814771347158/

- https://www.pinterest.com/pin/480477854004932599/

Share
แชร์
Share

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]