Home | ข่าวสารและบทความ | 22 ไอเดียแต่งครัวสไตล์เรโทรย้อนยุค ลุคเก๋าแต่ไม่เก่า

LTP

22 ไอเดียแต่งครัวสไตล์เรโทรย้อนยุค ลุคเก๋าแต่ไม่เก่า

ห้องครัวยุคใหม่เป็นพื้นที่ที่ตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้งาน และเดี๋ยวนี้หลายคนก็หันมาสนใจการแต่งครัวสไตล์ย้อนยุคกันมาก อย่างครัวแนวเรโทรที่เมื่อนำมาประยุกต์ จับมา Mix and Match กับแนวทางแต่งครัวในปัจจุบันแล้วก็สามารถปรับลุคครัวส่วนตัวให้ดูมีเสน่ห์และน่าใช้งาน สร้างบรรยากาศเท่ๆ ทว่าก็แทรกความสดใสของสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ไปด้วยในตัว 


วันนี้ LTP ได้มัดรวมเอาไอเดียสุดเจ๋งของครัวสไตล์เรโทรมาให้ชมเพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่สนใจการแต่งครัวแบบย้อนยุค หลงใหลกลิ่นอายแห่งอดีตของยุค 80’s พร้อมเทคนิคเสริมที่นำไปใช้ได้จริงกับทุกพื้นที่ในบ้านด้วย










Quick Tip


การตกแต่งสไตล์เรโทร( Retro ) นั้นได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมฝั่งอเมริกา ตั้งแต่แฟชั่น การแต่งตัว ไปจนถึงแนวศิลปะ และการตกแต่งพื้นที่ ซึ่งส่วนมากพื้นที่หรือครัวสไตล์เรโทรจะมีจุดเด่นอยู่ที่สีสันอันแปลกตา ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์เก๋ไก๋ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และที่สำคัญคือแฝงไปด้วยความสนุกสนานมากมายอยู่ในพื้นที่เหล่านั้น












Quick Tip


ตกแต่งพื้นที่ด้วยไอเทมสุดจี๊จ๊าด เช่น ตู้เย็นแนวย้อนยุค เก้าอี้สตูลเหล็กเท่ๆ นาฬิกาทรงกลมติดผนัง ช่วยอัพสเกลความเป็นเรโทรได้เป็นอย่างดีทีเดียว หรือเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคทรงเรขาคณิตทั้งโต๊ะ โซฟา และเก้าอี้ที่ดูเผินๆ แล้วแสนจะเรียบง่าย แต่ซ่อนความเจ๋งๆ ด้วยการใช้วัสดุที่พิจารณาลึกๆ แล้วก็ให้ความรู้สึกถึงความเก่า เช่น ผ้าบุ ไม้ อะลูมิเนียม เหล็ก แต่ในขณะเดียวกันก็มีความทันสมัยอยู่ในตัว















Quick Tip


จะสังเกตได้ว่าการปูพื้นลายตารางขาวดำแทบจะเป็นแนวทางหลักสุดฮิตของการตกแต่งครัวสไตล์เรโทรเลยก็ว่าได้ เพราะช่วยให้ลุคของพื้นที่ดูแตกต่ง ไม่เหมือนใคร และสร้างความโดดเด่นเป็นอย่างมากเมื่อ Mix & Match กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์ย้อนยุค กับโทนสีของครัวที่ดูลงตัวสุดๆ













Quick Tip


โทนสีเป็นอีกจุดเด่นของครัวสไตล์เรโทรยุค 80’s จะใช้สีผนังแนวทูโทนก็ดูสวยแปลกตา ใช้โทนพลาสเทลก็ให้กลิ่นอายเรโทรได้ หรือจะใช้สีเหลืองมัสตาร์ดก็ดูจัดจ้านดี หรือจะเพิ่มความสดใสร้อนแรงด้วยสีส้ม สีเขียว สีแดงก็ได้เช่นกัน และจะยิ่งโดดเด่นขึ้นไปอีกเมื่อโทนสีต่างๆ นั้นเข้ากันดีกับแสงไฟในพื้นที่ เช่นไฟนีออนหลากสีสันที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความสนุก หรือโคมไฟแบบต่างๆ ที่สามารถสื่ออารมณ์ถึงความสนุกได้ไม่แพ้กัน















Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]