Home | ข่าวสารและบทความ | ครัวทรอปิคอล โดดเด่น อารมณ์ดี มองไปทางไหนก็ร่มรื่น

LTP

ครัวทรอปิคอล โดดเด่น อารมณ์ดี มองไปทางไหนก็ร่มรื่น

วิถีชีวิตยุคใหม่ของคนเราในปัจจุบันนั้นเป็นวิถีแห่งการต่อสู้ท้าทายกับงานหรือกิจกรรมล้นมือซึ่งต้องทำแข่งกับเวลาอันน้อยนิด ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพกาย-ใจ โดยเฉพาะโรคทางใจที่เกี่ยวกับสภาวะอารมณ์จากความเครียดสะสม ไปจนถึงมีภาวะซึมเศร้าจากแรงกดดันรอบตัวที่เราต้องเผชิญทุกวัน ฉะนั้นการหลบไปพักโดยพาตัวเองเข้าไปอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ สีเขียวของแมกไม้ สายลม และแสงแดด จึงเป็นประตูแห่งการปลดปล่อยความรู้สึกด้านลบออกไป แต่จะดีกว่าแค่ไหน ถ้าเราปรับพื้นที่ในบ้านให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวเพื่อการบำบัดเยียวยาอารมณ์และเติมพลังในวันที่จิตใจอ่อนล้า และในปัจจุบัน “ห้องครัว” ได้กลายเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สเปซสำคัญของบ้าน ที่เราอาจมีมุมเล็กๆ สำหรับนั่งทำงาน พูดคุยกับคนในครอบครัว หรือดื่มกาแฟสบายๆ ตอนเช้า ซึ่งตอบโจทย์การพักผ่อนได้เป็นอย่างดีไม่แพ้พื้นที่อื่นในบ้านเลยทีเดียว


วันนี้ LTP จะมาแนะนำ “ครัวทรอปิคอล” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจ เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งธรรมชาติแสนอบอุ่น จึงอยากนำเอาความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะนี้มาแบ่งปัน เพื่อเป็นไอเดียช่วยยกระดับครัวของคุณให้เป็นมากกว่าครัวธรรมดา เติมเต็มบรรยากาศแห่งความสุขให้คุณหายเหนื่อยได้ในวันที่หมดแรง


Infocus

ทรอปิคอลสไตล์คือการออกแบบพื้นที่ให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนชื้น โดยสร้างบรรยากาศสดชื่นรื่นรมย์ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ

หัวใจสำคัญที่บ่งบอกความเป็นครัวทรอปิคอลได้ดีที่สุด คือ การประดับพื้นที่ด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ การเลือกใช้สีเอิร์ธโทน การจัดพื้นที่ให้มีความโล่งโปร่งสบาย และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือปูพื้นด้วยไม้ลวดลายสวยงาม

- จุดเด่นของสีเอิร์ธโทนช่วยสร้างภาพลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์แก่ครัวสไตล์ทรอปิคอลและยังมีประโยชน์ต่อจิตใจ ส่งผลต่อประสาทสัมผัสของมนุษย์ เพราะทำให้เกิดความผ่อนคลาย มองแล้วสบายตา

 การตกแต่งครัวทรอปิคอลด้วยต้นไม้ คือ Plant Therapy ซึ่งช่วยบำบัดความเครียดและความวิตกกังวลแก่ผู้คนในบ้าน และยังเป็นแนวทางตกแต่งที่ไม่สิ้นเปลืองเพราะไม่ได้ใช้งบประมาณมาก

- เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นสิ่งเติมเต็มครัวสไตล์ทรอปิคอล เพราะสีน้ำตาลเข้มและอ่อนของเนื้อไม้เข้ากันดีกับสีเขียวของต้นไม้ประดับ สีเอิร์ธโทนของพื้นที่ และแสงแดดธรรมชาติ


ครัวทรอปิคอลสไตล์” โดดเด่นด้วยความหมาย




เมื่อคำว่า Tropical มีความหมายว่าเขตร้อน ศิลปะของการตกแต่งสไตล์นี้ จึงหมายถึงการออกแบบพื้นที่ให้เข้ากับสภาพภูมิอากาศเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทยที่อากาศร้อนจัดและฝนตกแทบทั้งปี โดยสร้างบรรยากาศสดชื่นรื่นรมย์ให้ความรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ซึ่งหัวใจสำคัญที่บ่งบอกความเป็นครัวทรอปิคอลได้ดีที่สุด คือ การประดับพื้นที่ด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ สร้างระบบหมุนเวียนอากาศที่ดี การเลือกใช้สีเอิร์ธโทน ขับความโดดเด่นและสร้างเสน่ห์ตรึงใจ การจัดพื้นที่ให้มีความโล่งโปร่งสบาย มอบบรรยากาศที่ใช่ให้คุณพักผ่อนเต็มที่ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ปูพื้นด้วยไม้ลวดลายสวยงาม เพื่อโชว์ความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นผิว เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้พื้นที่ดูน่าใช้งานยิ่งขึ้น

อ่านเพิ่มเติมสำหรับการตกแต่งครัวสไตล์อื่นๆ



    “สีเอิร์ธโทน” สร้างภาพลักษณ์ เสริมเสน่ห์ ให้ครัวทรอปิคอล


    หนึ่งในจุดเด่นซึ่งทำให้ทรอปิคอลเป็นที่นิยมและน่าสนใจคือ ‘เสน่ห์อันชวนหลงใหลของสีเอิร์ธโทน’ ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของสไตล์นี้ดูเด่นชัด นอกจากนี้ โทนสีเอิร์ธโทนยังมีประโยชน์ต่อจิตใจ ส่งผลต่อประสาทสัมผัสของมนุษย์ เพราะทำให้เกิดความผ่อนคลาย มองแล้วสบายตามาก เช่น สีเทา ทำให้มีความสงบและเกิดสมาธิ สีฟ้าเพิ่มความสดใสสดชื่น สีครีมช่วยให้ห้องดูโล่ง ไม่อึดอัด และสะอาด สีน้ำเงินเข้ม สัญลักษณ์แห่งความเท่ ความเคร่งขรึม ให้อารมณ์หรูหรามีระดับ หรือสีเบสิคอย่างสีน้ำตาล ช่วยปรับพื้นที่ให้ดูละมุนอบอุ่น เกิดสุนทรียะในการสร้างสรรค์เมนูโปรด และพักผ่อนได้อย่างอิ่มเอมใจในช่วงเวลาอันแสนวุ่นวาย


    “ตกแต่งด้วยต้นไม้” สร้างพื้นที่สีเขียวแห่งธรรมชาติบำบัดแบบครัวทรอปิคอล




    การประดับตกแต่งครัวด้วยต้นไม้เป็นเทคนิคเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้พื้นที่และจิตใจของเราได้ดีที่สุด ครัวทรอปิคอลสไตล์จึงเป็นรูปแบบครัวที่นอกจากจะสวยงามโดดเด่นแล้ว สีเขียวของต้นไม้อันเป็นเอกลักษณ์ของสไตล์นี้ยังเป็น Plant Therapy มีประโยชน์ด้านการบำบัดความเครียดและความวิตกกังวล แถมการปลูกต้นไม้ก็ไม่ต้องสิ้นเปลืองเพราะไม่ได้ใช้งบประมาณมาก โดยเราอาจตกแต่งด้วยการวางกระถางต้นไม้ขนาดพอดีหรือแจกันใสที่ตัดกิ่งพันธุ์ไม้สวยงามใส่เอาไว้ มาประดับตรงเคาน์เตอร์ทำอาหาร บริเวณใกล้อ่างล้างจาน และตรงโต๊ะทานข้าวที่อาจใช้เป็นโต๊ะทำงานชั่วคราว หรือใช้อ่านหนังสือเล่มโปรดในวันหยุดด้วยก็ได้ และอาจตกแต่งด้วยการทำสวนแขวนผนังเคาน์เตอร์หรือบานหน้าต่างก็ดูสวยงามชวนมองไปอีกแบบ


    “สเปซโล่งโปร่งสบาย” บริบทสำคัญของครัวทรอปิคอล




    การตกแต่งครัวทรอปิคอลต้องเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของสเปซ พื้นที่ต้องเปิดโล่งรับลม อากาศถ่ายเทสะดวกไม่อึดอัดทึบตัน โดยเทคนิคง่ายที่สุดคือ ต้องเหลือพื้นที่ใช้สอยมากหน่อย เหลือสเปซให้เยอะ จัดของเป็นระเบียบเรียบร้อย และติดหน้าต่างบานใหญ่ ให้แสงแดดธรรมชาติส่องเข้าถึงและลมธรรมชาติพัดผ่านสะดวกเพื่อระบายความร้อนอบอ้าว โดยบริเวณที่เราควรใส่ใจที่สุดคือ เคาน์เตอร์ที่ใช้ประกอบอาหารซึ่งต้องระบายไอน้ำมันหรือกลิ่นอาหาร ส่วนครัวที่มีพื้นที่จำกัดอาจนำเรื่องโทนสีเข้ามาช่วย โดยตกแต่งด้วยเอิร์ธโทนสีสว่าง เช่น สีฟ้าน้ำทะเล สีครีมไข่ไก่ หรือสีขาว เพื่อปรับพื้นที่ให้สดใสขึ้นก็ได้

     

    “วัสดุไม้” เติมเต็มครัวทรอปิคอลสไตล์ให้สมบูรณ์แบบ




    ไม้เป็นวัสดุธรรมชาติที่มีผิวสัมผัสสวยงาม ลงตัวกับครัวทรอปิคอลมากๆ สีน้ำตาลเข้มและอ่อนของเนื้อไม้แฝงความหรูหราทันสมัย เข้ากันดีกับสีเขียวของต้นไม้ประดับ สีเอิร์ธโทนของพื้นที่ และความสว่างของแสงแดดที่ส่องเข้ามาจากหน้าต่างบานใหญ่ ฉะนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้แบบเรียบง่าย ไม่หวือหวา ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ การติดตั้งตู้ไม้ ชั้นวางของติดผนัง ไปจนถึงการเลือกใช้ไม้ตกแต่งด้านข้างเคาน์เตอร์ จึงถือเป็นการเติมเต็มให้ครัวทรอปิคอลสมบูรณ์แบบ เนรมิตพื้นที่ครัวสุดโปรดให้ดูน่าใช้งาน และสื่อความหมายคำว่า ‘ธรรมชาติ’ ได้อย่างไร้ที่ติ




    LTP Home กับการสร้างสรรค์อ่างล้างจานมาตรฐานการใช้งานระดับยุโรป พร้อมดีไซน์หลากหลายและฟังก์ชั่นที่ตอบรับครัวทรอปิคอลสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมวัตถุดิบทำอาหารหรือเตรียมเครื่องดื่มเย็นๆ ดับร้อนก็สะดวกรวดเร็ว ใช้งานได้อย่างครอบคลุมที่สุด หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

    Facebook : https://www.facebook.com/ltpmetal

    Line OA : @Ltpgroup

    โทร 02-1918766 ต่อ 10


    *อ่านเพิ่มเติม ตัวอย่างครัวทรอปิคอลสวยๆ* 



    Cr. ภาพจาก

    Share
    แชร์
    Share

    สินค้าแนะนำ

    สำนักงานใหญ่

    บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
    98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

    แผนที่ LTP

    อีเมล

    LTP [email protected]