Home | ข่าวสารและบทความ | 5 สไตล์ครัวยอดนิยมตลอดกาล สวย เท่ เหนือกาลเวลา

LTP

5 สไตล์ครัวยอดนิยมตลอดกาล สวย เท่ เหนือกาลเวลา

อยากจะบิวท์อินครัวใหม่หรือตกแต่งครัวใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าครัวแบบไหนใช่ สไตล์ไหนที่ตอบโจทย์จริงๆ ซึ่งในวันนี้ LTP ได้คัดมาให้แล้ว ครัว 5 รูปแบบสุดฮิตที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อให้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจ ตกแต่งครัวในฝันให้เป็นไปตามที่ต้องการ 


ภาพจาก Pinterest


ครัวโมเดิร์น (Modern)






เป็นสไตล์ครัวแนวร่วมสมัยที่ทั่วโลกให้ความสนใจมาก มีจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์ตรงที่โครงสร้างการออกแบบไม่ซับซ้อน มีกลิ่นอายความหรูหราและเรียบง่าย ส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทรงเรขาคณิต ดีไซน์เท่ๆ วางน้อยชิ้น ไม่ให้ดูรกตาและรกพื้นที่จนเกินไป ติดโคมไฟหรือไฟตั้งโต๊ะ แสงสลัวให้พื้นที่ดูอบอุ่น ส่วนโทนสีครัวแนวโมเดิร์นจะเป็นสีที่ให้อารมณ์สุขุมลุ่มลึก เช่น ดำ เทา ขาว น้ำเงิน ที่บริเวณชำระล้างติดตั้งอ่างล้างจานสเตนเลสผิวสัมผัสแวววาวแสดงถึงความพรีเมี่ยม ให้ความรู้สึกทันสมัยผสานกับความหรูหราออกมาได้อย่างลงตัว และวัสดุตกแต่งพื้นที่ เช่น ผนัง พื้น หรือเคาน์เตอร์ จะนิยมใช้หินอ่อนและไม้ที่มีลวดลายธรรมชาติ


อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับครัวสไตล์โมเดิร์น



ครัวมินิมอล (Minimal)






สไตล์ครัวที่ไม่เน้นความหวือหวา โดยมีแรงบันดาลใจเกิดจากงานศิลปะในยุคที่ลดทอนความฉูดฉาดลง กาตกแต่งมีความเรียบง่ายไม่หวือหวา เน้นประโยชน์ใช้สอยกับคุณภาพการใช้งานหรือทำงานครัวเป็นหลัก มีความน้อยแต่มาก โทนสีครัวมีทั้งโทนเข้มและอ่อน หรือเป็นโทนจับคู่ในแบบทูโทน เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยงาม แต่ต้องเรียบง่ายคุมโทนความเป็นมินิมอลเอาไว้ ส่วนพื้นที่ใช้สอยจัดเป็นสัดส่วนเรียบร้อยเพื่อความสะดวกและใช้งานง่าย ดูสะอาดต


อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับครัวสไตล์มินิมอล



ครัวไทย (Thai Style)






จากชื่อก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นรูปแบบครัวที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การทำงานครัวในบ้านเรามากที่สุด โดยครัวไทยจะมีจุดเด่นคือ มีฟังก์ชั่นสามารถรองรับการทำงานหนักๆ ของเมนูอาหารไทยได้ดี ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด ท็อปเคาน์เตอร์ครัวไทยก็จะติดตั้งเป็นเคาน์เตอร์ปูน เนื่องจากมีความทนทานสูง และแข็งแรงมาก สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี ส่วนบริเวณชำระล้าง ก็จะติดตั้งอ่างล้างจานสเตนเลสเพราะเป็นวัสดุที่มีความทนทาน เหมาะสำหรับการทำงานครัวเป็นประจำ และทนต่อการกัดกร่อนได้ดี รวมถึงทนต่อการเกิดสนิมอีกด้วย


อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับครัวไทย



ครัวทรอปิคอล (Tropical)






สุดยอดสไตล์ครัวที่สร้างความสดชื่น เพิ่มความกรีนเนอรี่ให้พื้นที่ได้อย่างน่าสนใจและได้ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยทรอปิคอลสไตล์นั้นคือการตกแต่งพื้นที่ครัวให้เข้ากับภูมิอากาศเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทย จุดเด่นคือการประดับพื้นที่ด้วยต้นไม้หลากหลายชนิดโดยเฉพาะบริเวณเคาน์เตอร์อ่างล้างจาน โทนสีครัวมักใช้สีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ทั้งสีน้ำตาล สีเทา สีฟ้า สีน้ำเงิน สีครีม พร้อมกับเพิ่มความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ออกแบบพื้นที่ครัวให้มีความโล่งโปร่งสบาย พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อรับลมและแสงแดดธรรมชาติในยามเช้า


อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับครัวสไตล์ทรอปิคอล



ครัวลอฟท์ (Loft)






สไตล์ครัวที่มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่หลังช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โรงงานต่างๆ ถูกทิ้งร้างเพราะพิษเศรษฐกิจจากสงคราม ได้ถูกนำมาปรับใช้เป็นที่พักอาศัย โดยจุดเด่นของครัวสไตล์ลอฟท์ คือ มีกลิ่นความเป็น Warehouse ด้วยการออกแบบเพดานสูง (High Ceiling) ตกแต่งพื้นที่ด้วย Item ที่มีผิวสัมผัสแวววาว ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง แข็งแรงแบบโลหะ เช่น อ่างล้างจานสเตนเลส โคมไฟแขวน LED และปูพื้นด้วยวัสดุไม้เพื่อให้ความเป็นธรรมชาติช่วยลดความหยาบกระด้าง ส่วนผนังจะเป็นแบบเปลือยให้เห็นอิฐเห็นปูน โชว์เสน่ห์ของความเป็นลอฟท์อย่างชัดเจน 


อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับครัวสไตล์ลอฟท์




อ่างล้างจานสเตนเลส LTP ทุกรุ่นทุกซีรีส์ ผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านงานครัว จึงตอบรับการทำงานทั้งในด้านการชำระล้างและการเตรียมวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี และยังตอบโจทย์ ลงตัวกับสไตล์ครัวได้ทุกรูปแบบ หากสนใจสินค้าสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Facebook : https://www.facebook.com/ltpmetal

Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10

Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]