Home | ข่าวสารและบทความ | 3 ตัวช่วยสุดฮิต จัดระเบียบพื้นที่ครัวง่ายๆ แต่เป็นระเบียบ

LTP

3 ตัวช่วยสุดฮิต จัดระเบียบพื้นที่ครัวง่ายๆ แต่เป็นระเบียบ

ครัวถือเป็นพื้นที่ที่จัดระเบียบให้ดูเรียบร้อยได้ยาก เพราะมีอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้มากมาย ทั้งจาน ชาม ช้อม ส้อม แก้วน้ำ หม้อ กระทะ และเครื่องครัวอื่นๆ อีกหลายอย่าง รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น นอกจากนี้ไอความร้อนและคราบน้ำมันจากการทำอาหาร ทำให้อุปกรณ์ครัวเสื่อมสภาพ และดูเก่าไม่น่าใช้งานอีกด้วย เราจึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยในการจัดระเบียบพื้นที่ และจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ให้ดี เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ LTP จะมาแนะนำ 3 ตัวช่วยจัดระเบียบครัวที่นิยมและตอบโจทย์มากที่สุด พร้อมไอเดียที่สามารถใช้งานได้แม้ในพื้นที่จำกัด เพื่อช่วยจัดการสิ่งของต่างๆ ให้เป็นระเบียบมากขึ้น พร้อมกับปรับลุคครัวให้ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์อีกด้วย


cr. ภาพจาก Pinterest

Pegboard Wall


Pegboard เป็นอุปกรณ์ที่มีฟังก์ชั่นโดดเด่นในการเก็บเครื่องครัวบนผนัง มักทำจากวัสดุโลหะ ไมั หรือกระดาษอัด คุณสมบัติสำคัญคือนำมาใช้แขวนจัดระเบียบสิ่งของต่างๆ ให้เรียบร้อย ไม่ดูรก โดยห้องครัวเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เหมาะสำหรับนำเอา pegboard มาใช้งานมากที่สุด ส่วนใหญ่นำมาใช้แขวนแก้วกาแฟ ผ้าเช็ดมือ หม้อ กระทะ มีด ตะหลิว หรือเครื่องครัวที่น้ำหนักไม่มาก ซึ่งง่ายต่อการหยิบมาใช้งาน มีข้อดีคือสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งติดตั้งบอร์ดได้ง่าย นำผนังมาใช้งานให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในแนวดิ่ง Pegboard นั้นเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับพื้นที่ครัวขนาดไม่ใหญ่มาก และเหมาะสำหรับครัวที่ต้องการความโล่ง รวมถึงอยากสร้างมิติให้ผนังครัว และไม่อยากติดตั้งชั้นวางหรือตู้ที่อาจทำให้พื้นที่ดูทึบและแคบลง


ตัวอย่างไอเดีย Pegboard Wall















ตู้บิวต์อิน


ตู้บิวต์อินมีประโยชน์ในการจัดระเบียบครัวให้สวยงาม ดูดีมีเอกลักษณ์ ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย สามารถเก็บของได้มาก รวมถึงรักษาความสะอาดได้ง่าย เพราะนอกจากจะจัดเก็บอุปกรณ์ครัวต่างๆ อย่างพวกจานชาม ช้อนส้อมแล้ว ยังใช้เก็บอาหารแห้ง หรือขวดเครื่องปรุงรสได้อีกด้วย ทำให้ไม่ค่อยมีสัตว์และแมลงต่างๆ มารบกวน ช่วยลดเชื้อโรคสะสมบริเวณพื้นที่ครัวได้ เหมาะสำหรับพื้นที่ทุกขนาดทั้งห้องครัวขนาดเล็กๆ และครัวขนาดใหญ่ แต่ที่พบเห็นบ่อยๆ คือครัวคอนโด ซึ่งสำหรับครัวที่มีพื้นที่จำกัด แนะนำว่าควรวัดขนาดพื้นที่ก่อนติดตั้ง ไม่ควรเลือกตู้ที่มีขนาดใหญ่มากนัก เพราะจะทำให้ดูอึดอัดคับแคบ ไม่น่าใช้งาน










ชั้นวางบิวต์อิน


ชั้นวางบิวต์อินผลิตจากวัสดุหลายประเภท ที่เห็นทั่วไปจะเป็นไม้อัด ไม้ MDF ลามิเนต เหล็ก และสเตนเลส มีลักษณะเปิดโล่ง ทำให้มองเห็นอุปกรณ์ สิ่งของต่างๆ ที่วางอยู่บนชั้นชัดเจน จึงหยิบใช้งานง่ายสะดวก และรวดเร็ว เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ครัวขนาดเล็กและครัวพื้นที่กว้าง แต่ชั้นวางบิวต์อินมีข้อควรระมัดระวังคือ อย่าวางสิ่งของที่มีน้ำหนักเยอะเกินไปบนชั้น อาจทำให้ชำรุดเสียหายได้ เพราะชั้นวางรับน้ำหนักได้ไม่ดีเท่าตู้บิวต์อิน นอกจากนี้ยังมีข้อเสียคือต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เพื่อป้องกันสัตว์และแมลง
















หากสนใจสินค้าอ่างล้างจาน LTP ตอบโจทย์พื้นที่ครัวทุกสไตล์และทุกขนาด สามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10
Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]