Home | ข่าวสารและบทความ | ไอเดีย 3 โทนสีครัวช่วยฮีลใจในยุคสมัยแห่งความเร่งรีบ

LTP

ไอเดีย 3 โทนสีครัวช่วยฮีลใจในยุคสมัยแห่งความเร่งรีบ

ยุคสมัยใหม่ที่มีความเร่งรีบและค่อนข้างซับซ้อน ทุกคนอยากกลับบ้านมาพักผ่อนในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ครัวเป็นพื้นที่ที่ถูกสร้างสรรค์ ตกแต่งมาให้มีมุมและบรรยากาศสำหรับพักผ่อนหย่อนใจได้ดีไม่แพ้มุมอื่นๆ ในบ้าน โดยพื้นที่ครัวสามารถปรับแต่งให้มีมุมทำอาหารแยกจากมุมรับประทานอาหาร และมีมุมสำหรับต้อนรับแขกผู้มาเยือนก็ยังได้ และโทนสีก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะเนรมิตให้พื้นที่ครัวในอุดมคติเป็นสถานที่ฮีลใจได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 


วันนี้ LTP คัดสรรไอเดีย 3 โทนสีฮีลใจ สีฟ้า สีเขียว และสีชมพู เหมาะสำหรับคนที่กำลังรีโนเวทครัว หรือตกแต่งพื้นที่ครัวให้มีบรรยากาศสุดชิล พร้อมผ่อนคลายได้ทุกวันทุกเวลาที่ต้องการ



ครัวโทนสีฟ้า








"โทนสีฟ้า กลิ่นอายของท้องฟ้าและผืนน้ำที่ทันสมัย โดดเด่นตลอดกาล"


เอกลักษณ์ของครัวโทนสีฟ้า


1.mood and tone ที่ผ่อนคลาย

สีฟ้าเป็นสีแห่งการฮีลใจขั้นสุด มีผลทางจิตวิทยาช่วยลดความเครียด เพราะเป็นสีตัวแทนของท้องฟ้าและท้องทะเลที่สดชื่น ให้บรรยากาศชิลๆ เงียบสงบ ไม่เร่งรีบ ดูแล้วสบายตา สบายใจ ชวนให้พักผ่อน เหมาะสำหรับการทำอาหารที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ 


2.เรียบร้อย สะอาดตา

หากจัดเก็บของเป็นระเบียบและพื้นที่ครัวดูโล่ง โทนสีฟ้ามักจะให้ความรู้สึกที่ดูแล้วสะอาดตา ทำให้พื้นที่ครัวดูน่าใช้งานยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับครัวขนาดเล็ก เพราะเป็นโทนสีที่ทำให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น


3.ตอบรับแสงธรรมชาติ

โทนสีฟ้าเข้ากับแสงธรรมชาติได้ดี ช่วยกระจายแสงให้ห้องครัวดูสว่างสดใส ไม่อับทึบ หรืออุดอู้ ช่วยให้ทำงานครัวได้นานยิ่งขึ้น


4.ออกแบบครัวได้หลากหลายสไตล์

สีฟ้าเป็นสีพื้นฐานที่ร่วมสมัย จับคู่กับเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายสไตล์ และเข้ากันดีกับวัสดุหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นไม้ โลหะ หรือกระจก จึงทำให้ออกแบบครัวได้หลากหลายสไตล์ตกแต่งด้วย เช่น โมเดิร์น คันทรี่ ย้อนยุควินเทจ Midcentury ก็โดดเด่น น่าใช้งาน



ครัวโทนสีเขียว










"โทนสีเขียว เติมออกซิเจนให้ร่างกายและหัวใจด้วยสีสันแห่งธรรมชาติ"


เอกลักษณ์ของครัวโทนสีเขียว


1.สีแห่งการเยียวยา

โทนสีเขียวคือสีตัวแทนของธรรมชาติที่เพิ่มความสดชื่น ความมีชีวิตชีวา เป็นสีแห่งการเยียวยามีผลต่อสายตา ช่วยลดความเหนื่อยล้าและช่วยลดความเครียด ทำให้สุขภาพจิตดีขึ่น สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานใช้พื้นที่ครัวได้อย่างผ่อนคลาย บรรยากาศไม่เร่งรีบ


2.พื้นที่เย็นสบาย

ครัวโทนสีเขียวที่ตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ช่วยปรับสภาพพื้นที่ครัวให้ดูสดชื่นเย็นสบาย มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับสร้างสรรค์เป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจ และสีเขียวยังเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้พื้นที่ครัวดูไม่น่าเบื่ออีกด้วย


3.เข้ากับวัสดุธรรมชาติ

เนื่องจากสีเขียวเป็นสัญลักษณ์แห่งธรรมชาติจึงสามารถ Mix & Match เข้ากับวัสดุธรรมชาติได้อย่างไม่ติดขัด เช่น ไม้หรือหิน ซึ่งทำให้ครัวดูมีเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น และดูน่าสนใจ


ครัวโทนสีชมพู








"โทนสีชมพู เติมความสดใส อบอุ่นเป็นกันเอง ยิ้มได้ในทุกวันที่ต้องเจอเรื่องหนักๆ"


เอกลักษณ์ของครัวโทนสีชมพู


1.Mood & Tone ที่เป็นมิตรและอบอุ่น

โทนสีชมพูในสไตล์พาสเทลมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครอย่างหนึ่งคือ เป็นสีสันที่ช่วยสร้างประสบการณ์ สร้างความประทับใจ และเป็นกันเองให้แก่ผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ของโทนสีอ่อนมีชีวิตชีวา ดูสบายตา 


2.จุด Check-in ของบ้าน

ความอ่อนหวานของโทนสีชมพูสื่อถึงบรรยากาศสุดโรแมนติก มีเสน่ห์ที่ช่วยดึงดูดสายตา เป็นจุดสนใจของบ้าน เหมาะสำหรับจัดเป็นพื้นที่ครัวมุมสังสรรค์ประจำบ้าน ติดตั้งเคาน์เตอร์เป็นมุมคาเฟ่เล็กๆ สำหรับดื่มกาแฟยามเช้า หรือมุม Meeting กับมิตรสหายได้น่ารักไปอีกแบบ


3.แปลกใหม่ ไม่จำเจ

ด้วยความที่สีชมพูเป็นโทนสีดูสนุกสนาน มีชีวิตชีวา จึงทำให้พื้นที่ครัวเป็นสถานที่ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความแปลกใหม่ มีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการ เล่นสนุกกับกิจกรรมทำอาหารมื้ออร่อยยามว่าง ซึ่งจะมีความแตกต่างจากสีพื้นฐานอย่างสีขาว เทา หรือดำ ที่ให้อารมณ์สุขุมลุ่มลึกและหรูหรา




หากสนใจสินค้า LTPGroup สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

Facebook : https://www.facebook.com/ltpmetal

Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10

Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]