Home | ข่าวสารและบทความ | ครัวสแกนดิเนเวีย อบอุ่น เรียบง่าย ฟังก์ชั่นครบ

LTP

ครัวสแกนดิเนเวีย อบอุ่น เรียบง่าย ฟังก์ชั่นครบ

ครัวสแกนดิเนเวียใช้หลักการในการตกแต่งเช่นเดียวกับห้องนั่งเล่น หรือห้องอื่นๆ ในสไตล์นี้ โดยมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ การใช้โทนสีกลางๆ เช่น สีขาวและสีเทา มีความเย็นๆ สบายตา ตกแต่งพร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือพื้นไม้ เพื่อให้พื้นี่ดูอบอุ่น น่าใช้งาน และในส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานเน้นคงความเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ใช้ทำงานครัวต่างๆ ได้สะดวกครบถ้วน ใกล้เคียงกับครัวสไตล์มินิมอล ซึ่งในวันนี้ LTP จะมาแนะนำครัวสวยสไตล์สแกนดิเนเวียที่มีดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร


Cr.ภาพจาก : Pinterest




พื้นที่จำกัดแต่ความสวยงามไม่จำกัด


พื้นหลังครัวสีขาวตกแต่งให้ดูอบอุ่น เข้ากันดีกับสีน้ำตาลธรรมชาติจากตู้ไม้ พร้อมติดตั้งชั้นวางแก้ว จาน ชาม และเพิ่มสัมผัสแห่งธรรมชาติด้วยไม้กระถางเป็น Item เล็กๆ น้อยๆ จัดวางไว้ด้านหลังอ่างล้างจาน




สแกนดิเนเวียแบบผนังเดี่ยว

เพิ่มความหรูหราด้วยสีขาวสว่าง เพื่อให้รูปลักษณ์ดูน่าสนใจ และในส่วนของ Backsplash ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวที่ทอดยาวจากอ่างล้างจานไปจนถึงเพดาน เพิ่มความเท่ด้วยเคาน์เตอร์สีดำและพื้นสีเข้มซึ่งลงตัวกับสีขาว พร้อมติดตั้งราวแขวนเก็บของบนผนังเพื่อเพิ่มความโดดเด่น





โทนขาวดำไม่มีวันตกยุค 


ตกแต่งด้วยสองโทนสีอมตะ เริ่มจากตู้เก็บของสีขาวลงตัวกับพื้นสีโทนอ่อน ผสานกับเคาน์เตอร์สีดำและเครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างที่มีสีดำ เช่น เครื่องชงกาแฟ เตาอบ สร้างความเพลิดเพลินให้พื้นที่ไม่ดูน่าเบื่อ




โทนเหลืองแปลกตา


ตกแต่งสีเหลืองกับพื้นที่สีขาวเพิ่มความสดใสให้ครัวดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความโดดเด่นด้วยตู้เก็บของสีเหลืองด้านบน ติดตั้งคู่กับท็อปเคาน์เตอร์ไม้สีน้ำตาลธรรมชาติ พร้อมกระเบื้องข้าวดำที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์เรโทร




ผนังสไตล์โมเดิร์น


ครัวสไตล์สแกนดิเนเวียนนี้มีสีอันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ สีขาว สีเทา ผนังครัวใช้สีเทาเป็นหลัก เฟอร์นิเจอร์จะเน้นสีขาว พร้อมเพิ่มความอบอุ่นด้วยพื้นสีน้ำตาลอ่อนซึ่งใช้วัสดุเข้ากันกับบานตู้ ส่วนผนังเน้นลวดลายโมเดิร์นสามเหลี่ยมเรขาคณิตเพื่อแสดงถึงความทันสมัยในแบบครัวยุคใหม่





All-White Tone


สีขาวที่ค่อนข้างโดดเด่นในครัวสแกนดิเนเวียแห่งนี้ ช่วยเพิ่มความชัดเจนและเน้นย้ำความเป็นสแกนดิเวียให้แก่พื้นที่อย่างมาก พร้อมให้ความรู้สึกถึงพื้นที่ที่เปิดกว้างมากขึ้น และดูสะอาดตา





อ่างล้างจานเข้ามุมครัวสแกนดิเนเวีย


ที่พักอาศัยขนาดเล็กอย่างคอนเโดมิเนียมบางแห่ง มุมเคาน์เตอร์ครัวมักเป็นพื้นที่ที่เสียเปล่า เพราะคนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรกับมันได้บ้าง แต่พื้นที่ครัวสไตล์สแกนดิเนเวียในภาพนี้ ติดตั้งอ่างล้างจาน 1 หลุมตรงมุมห้องใกล้บริเวณหน้าต่างที่เปิดรับแสงธรรมชาติและลมเย็นๆ ซึ่งถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจมาก




ยกระดับพื้นที่ให้ทันสมัยด้วยสเตนเลส


ครัวสแกนดิเนเวียโทนสีขาวจะดูทันสมัยขึ้นทันทีด้วยอุปกรณ์ครัวสเตนเลสที่มีผิวสัมผัสที่แวววาวเป็นเอกลัษณ์ ไม่ว่าจะเป็น อ่างล้างจาน ก๊อกน้ำ เตาอบ ตู้เย็น โคมไฟ




เพิ่มองค์ประกอบทางธรรมชาติ


ห้องครัวสไตล์สแกนดิเนเวียนโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย มักมีองค์ประกอบทางธรรมชาติเสริมเข้าไปเสมอเพื่อเพิ่มความน่าสนใจและให้ดูน่าใช้งานยิ่งขึ้น เช่น กระถางต้นไม้ แผ่นไม้ หรือตู้เก็บของที่เป็นไม้




ครัวสแกนดิเนเวียนในช่วงกลางศตวรรษ


จุดเด่นของห้องนี้คือกระเบื้องสี่เหลี่ยมสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์บนผนังห้องครัว การใช้ไม้ธรรมชาติเป็นท็อปเคาน์เตอร์ และการจัดข้าวของครื่องใช้





ครัวสแกนดิเนเวียสไตล์โมเดิร์น กว้างขวาง


การใช้สีเขียวสำหรับครัวสไตล์สแกนดิเนเวียนนี้น่าสนใจ เพราะช่วยเติมเต็มอารมณ์ธรรมชาติด้วยต้นไม้ และพื้นไม้สีอ่อน รวมถึงขนาดของห้องที่ทำให้รู้สึกโล่งและโปร่งสบายอีกด้วย




สีสันสดใสสไตล์คัลเลอร์ฟูล


ห้องครัวสแกนดิเนเวียไม่ได้มีแค่สีขาวหรือสีโทนกลางเท่านั้น แต่เราสามารถแต่งแต้มสีสันให้พื้นที่โดยยังคงความเรียบง่ายเอาไว้ได้ด้วยโซฟา ปลอกหมอน โคมไฟ ภาพวาด เก้าอี้ ผนัง Backsplash ด้านหลังอ่างล้างจานและเตา รวมถึงกระเบื้องขาวดำใต้เคาน์เตอร์


อ้างอิงและดูตัวอย่างครัวเพิ่มเติมได้ที่ : https://donpedrobrooklyn.com/scandinavian-kitchen-design/




Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]