Home | ข่าวสารและบทความ | อ่างล้างจานสเตนเลส VS อ่างล้างจานเซรามิก เลือกแบบที่ใช่ ได้แบบที่ชอบ

LTP

อ่างล้างจานสเตนเลส VS อ่างล้างจานเซรามิก เลือกแบบที่ใช่ ได้แบบที่ชอบ

ปัจจุบันอ่างล้างจานมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และมีหลากหลายวัสดุให้เลือกใช้งาน ที่เห็นกันบ่อยๆ นอกจากอ่างล้างจานสเตนเลสแล้ว ยังมีอ่างล้างจานอะลูมิเนียม อ่างล้างจานแกรนิต และอ่างล้างจานเซรามิกที่ LTP จะมาพูดถึงวันนี้ ก็เป็นอีกประเภทหนึ่งที่มีความนิยมไม่แพ้วัสดุอื่น เราลองมาดูกันว่าจุดเด่นจุดด้อยของอ่างล้างจานเซรามิก เมื่อเทียบกับอ่างล้างจานสเตนเลสที่มีความนิยมสูงนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เปรียบเทียบทั้งเซรามิกกับสเตนเลสว่ามีความน่าสนใจตรงไหน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกใช้งาน




จุดเด่นของอ่างล้างจานสเตนเลส

คุณสมบัติสำคัญที่ถือว่าทำให้วัสดุสเตนเลสเป็นวัสดุที่มีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับนำมาผลิตอุปกรณ์ครัวประเภทต่างๆ โดยเฉพาะอ่างล้างจาน คือความทนทาน ที่สามารถทนต่อความร้อนความเย็น ทนต่อการกัดกร่อนจากกรดอาหารและกรดอื่นๆ ที่สำคัญคือเกิดสนิมยาก แม้ต้องเจอกับความชื้นสูงก็ตาม จึงมีอายุการใช้งานค่อนข้างนาน และยังทนต่อการกระแทกเมื่อต้องล้างเครื่องครัวอื่นๆ เพราะมีความยืดหยุ่น หากเลือกใช้อ่างสเตนเลสที่มีความหนาหน่อย จะค่อนข้างมีโอกาสบุบหรือเสียหายได้ยาก นอกจากนี้ยังเป็นวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย คราบสกปรกซึมเข้าผิวได้ยาก และยังราคาไม่แพง มีออกมาหลากหลายรูปแบบเหมาะสำหรับครัวยุคใหม่ มีให้เลือกใช้งานตามที่ต้องการและตามงบประมาณที่มี 






จุดด้อยของอ่างล้างจานสเตนเลส

แม้จะมีจุดเด่นที่น่าสนใจ และเป็นวัสดุที่มีประสิทธิภาพค่อนข้างเหมาะสมกับการใช้ทำงานครัว แต่อ่างสเตนเลสมีข้อเสียตรงที่หากไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม อาจจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนเมื่อต้องใช้งานเป็นประจำ และเกิดคราบน้ำได้ง่ายบนผิวอ่าง หากไม่เช็ดทำความสะอาดหลังการใช้งาน ทำให้อ่างดูหมองหรือเก่าลง และบางรุ่นเกิดเสียงดังได้ง่ายขณะใช้ทำงานชำระล้างอุปกรณ์หม้อ กระทะ เครื่อวครัวต่างๆ หรือเมื่อวางภาชนะหนักลงบนอ่าง โดยเฉพาะอ่างที่มีความบางหรือไม่มีชั้นเสริมป้องกันเสียง






เมื่อได้ทราบจุดเด่นจุดด้อยที่เป็นข้อดีข้อเสียของอ่างล้างจานสเตนเลสแล้ว ต่อไปคือรายละเอียดจุดเด่นจุดด้อยของอ่างล้างจานเซรามิก ซึ่งเป็นอ่างอีกประเภทหนึ่งที่เราเห็นได้ในครัวสไตล์ย้อนยุค หรือครัวที่เน้นบรรยากาศอบอุ่น เช่น ครัวโฮมเมดบ้านไร่ 





จุดเด่นของอ่างล้างจานเซรามิก

อ่างล้างจานเซรามิกเป็นอ่างที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความสวยงามและมีความลาสสิก เมื่อนำมาติดตั้งในพื้นที่ครัวจะให้อารมณ์แบบย้อนยุค ในส่วนของพื้นผิวของสียอดนิยมคือขาว จะมีความเรียบเนียนและค่อนข้างเป็นกลาง เข้ากับโทนสีครัวได้ทุกสีทุกสไตล์ สำหรับความโดเด่นเรื่องคุณสมบัติ วัสดุเซรามิกมีความแข็งแรงและทนทานสูง เกิดรอยขีดข่วนค่อนข้างยาก คราบสกปรก คราบความมัน และคราบน้ำเกาะติดยาก พื้นผิวจึงไม่ค่อยดูเก่า ล้างทำความสะอาดง่าย นอกจากนี้ยังไม่ค่อยเกิดเสียงดังขณะใช้ทำงานล้างอุปกรณ์ต่าง หรือวางภาชนะหนักๆ





จุดด้อยของอ่างล้างจานเซรามิก

สำหรับจุดด้อย วัสดุเซรามิกแม้จะจะมีความแข็งแรง แต่เนื้อวัสดุแตกร้าวเสียหายได้หากถูกกระแทกแรงๆ จึงต้องค่อนข้างระมัดระวังในการใช้งาน และยังมีน้ำหนักมากกว่าอ่างล้างจานสเตนเลส ทำให้ติดตั้งยากกว่า เคาน์เตอร์ต้องแข็งแรงมากพอที่จะรองรับน้ำหนักอ่างได้ในระยะยาว และยังเป็นวัสดุที่มีราคาสูงกว่าสเตนเลส รูปแบบก็มีให้เลือกน้อยกว่า


สรุปแล้วควรเลือกแบบไหนดี

การเลือกอ่างที่ใช่ ไม่ว่าจะเป็นสเตนเลสหรือเซรามิก ควรพิจารณาตามความเหมาะสมในเรื่องของความต้องการในการใช้งานและงบประมาณที่ตั้งไว้เป็นหลัก ซึ่งสรุปได้ว่า อ่างล้างจานสเตนเลสเหมาะสำหรับครัวยุคใหม่ ราคาไม่แพง รองรับได้ดีทั้งการใช้งานทั่วไปและการทำงานหนักๆ เพราะมีความทนทานสูง ส่วนอ่างเซรามิก เน้นความสวยงาม ความคลาสิก รูปลักษณ์ช่วยอัพเกรดพื้นที่ครัวได้ดีกว่า และยังใช้งานได้ดี เสียงไม่ดังขณะทำงาน แต่ก็ต้องจ่ายในราคาที่แพงกว่าอ่างล้างจานสเตนเลสหากเทียบกับรูปแบบและฟังก์ชั่นเดียวกัน






อ่างล้างจานสเตนเลส LTP มาตรฐานการใช้งานระดับยุโรป สร้างสรรค์และคัดสรรวัสดุสเตนเลสพรีเมี่ยมเกรดโดยผู้เชี่ยวชาญด้านงานครัวโดยเฉพาะ มีผิวสัมผัสสวยงาม ทันสมัย และมีความทนทานตอบโจทย์ทุกการทำงานครัวในทุกระดับ ตั้งแต่งานครัวในครัวเรือนไปจนถึงครัวระดับมืออาชีพ และยังมีการพัฒนามาตรฐานกระบวนการผลิต พัฒนา Concept ใหม่ๆ ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ออกแบบใหม่ มีฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น เช่น ฟังก์ชั่นล้างแก้ว การวัดอุณหภูมิน้ำ พื้นผิว Nano กันรอยขีดข่วนจากของมีคม ระบบระบายน้ำอิงหลักวิศวกรรม ช่วยลดและป้องกันปัญหาน้ำขัง พร้อมกับดีไซน์มากมายที่เข้ากันได้กับครัวทุกสไตล์


หากสนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10
Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]