Home | ข่าวสารและบทความ | ไอเดียครัวสเตนเลส ดูแลง่าย ทันสมัย ใช้งานหนักได้ยาวๆ

LTP

ไอเดียครัวสเตนเลส ดูแลง่าย ทันสมัย ใช้งานหนักได้ยาวๆ

ถ้าจะให้พูดถึงสไตล์ครัวที่สามารถรองรับการทำงานครัวหนักๆ ได้จริง โดยที่เน้นฟังก์ชันใช้งานเป็นหลัก นอกจากครัวไทยแล้ว ครัวสเตนเลส ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้มากที่สุด เพราะสเตนเลสเป็นวัสดุที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่ง  และยังมีพื้นผิวที่เป็นที่มีความเฉพาะตัว สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับวัสดุอื่นๆ ได้หลากหลายรูปแบบ หลากหลายสไตล์ เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ครบครันทั้งในด้านดีไซน์และฟังก์ชันจริงๆ และในวันนี้ LTP ได้นำไอเดียครัวสเตนเลสสวยๆ มาแชร์ เพื่อสร้างภาพจำใหม่ให้กับวัสดุสเตนเลสที่ตอนนี้จะไม่ได้เป็นเพียงเหล็กกล้าทั่วไปอีกแล้ว







Quick tip

ไอส์แลนด์สเตนเลสขนาดใหญ่ คือลูกเล่นที่สร้างมิติให้พื้นที่ดูน่าสนใจ ความแวววาวที่โดดเด่นทันสมัย ตกแต่งเป็นมุมนั่งชิวด้วยเก้าอี้สตูล ทำให้พื้นที่ดูพิเศษยิ่งขึ้น และน่าใช้งานยิ่งขี้น










Quick tip

หน้าบานตู้สเตนเลสเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลต์สำคัญของพื้นที่ ซึ่งสร้างเอกลักษณ์อันแข็งแกร่ง ด้วยอารมณ์ของผิววัสดุที่สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้งานได้ว่า จะสามารถใช้งานได้อย่างทนทานยาวนานข้ามทศวรรษ






ข้อดีของครัวสเตนเลส


1. ครัวสเตนเลสมีความทนทานสูง และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพราะวัสดุสเตนเลสนั้นทนต่อการกัดกร่อน ความชื้น และอุณหภูมิสูง-ต่ำ จึงเหมาะสำหรับการทำงานครัวหนักๆ เน้นการทำอาหาร หรือครัวในสไตล์มืออาชีพ

2.ครัวสเตนเลสมักเป็นที่นิยมในครัวที่ต้องการรักษามาตรฐานความสะอาดสูง เช่น ครัวในร้านอาหารหรือครัวของบ้านที่มีเด็กเล็ก เพราะทำความสะอาดค่อนข้างง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน วัสดุสเตนเลสไม่ดูดซับสิ่งสกปรก และไม่ซึมน้ำ หากมีคราบอาหารติดใหม่ๆ สามารถใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำ เช็ดถูทำความสะอาดได้ทันที ผิวสเตนเลสจะกลับมาดูเหมือนใหม่ได้

3.ครัวสเตนเลสมีความสวยงามทันสมัย ผิววัสดุมีความแวววับเงางาม และสามารถเข้ากับดีไซน์ครัวหลากหลายสไตล์

4.สเตนเลสเป็นวัสดุที่ไม่บิดเบี้ยวหรือเสียรูปง่ายเมื่อต้องเผชิญกับความร้อนสูงๆ จึงใช้งานได้ดีในครัวที่มีการทำอาหารเป็นประจำ

5.สเตนเลสสามารถรีไซเคิลได้ 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม







 

ข้อเสียของครัวสเตนเลส


1.ผิวสเตนเลสมีความแวววาวจึงอาจเกิดรอยขีดข่วนลักษณะขนแมวและรอยนิ้วมือได้ง่าย ต้องเช็ดถูทำความสะอาดบ่อยครั้ง

2.ครัวสเตนเลสราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับวัสดุชนิดอื่นๆ หากใช้สเตนเลสเกรดดีๆ จึงไม่เหมาะกับการรีโนเวทที่มีงบประมาณจำกัด

3.สเตนเลสเป็นวัสดุที่มีเสียงสะท้อนสูงเมื่อเกิดการกระทบ อาจทำให้เกิดเสียงดังได้ง่ายเวลาทำอาหารหรือวางอุปกรณ์และภาชนะบนผิวสเตนเลส

4.ในกรณีที่เกิดความเสียหาย เช่น เกิดรอยของมีคมลงลึก รอยบุบจากการกระทบกระแทกแรงๆ จะซ่อมแซมยากและมีค่าใช้จ่ายสูง เพราะอาจต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนสเตนเลสบริเวณนั้นทั้งหมด








ข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลรักษาครัวสเตนเลส


-เมื่อล้างทำความสะอาดพื้นผิวสเตนเลสบริเวณท็อปเคาน์เตอร์หลังใช้งานเตรียมวัตถุดิบทำอาหาร ควรเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบหรือรอยน้ำ ซึ่งจะทำให้สเตนเลสดูหมอง

-สามารถใช้น้ำยาทำความสเตนเลสโดยเฉพาะในการทำความสะอาดหรือเพื่อช่วยรักษาพื้นผิวสเตนเลสได้

-หลีกเลี่ยงการเช็ดทำความสะอาดหรือเช็ดถูพื้นผิวด้วยสก๊อตไบรต์หรือผ้าที่มีความหยาบ เพราะจะสร้างรอยขีดข่วนมากขึ้น


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]