Home | ข่าวสารและบทความ | 4 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการตกแต่งเคาน์เตอร์ครัวไอส์แลนด์

LTP

4 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการตกแต่งเคาน์เตอร์ครัวไอส์แลนด์

เคาน์เตอร์กลางครัว (Island) หรือเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ เป็นอีกสิ่งสำคัญของครัวซึ่งสามารถสร้างเอกลักษณ์ ปรับพื้นที่ให้ดูดี หรูหรา และสร้างเสน่ห์ ดึงดูดให้พื้นที่ครัวดูน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น แต่การวางของตกแต่งบนเคาน์เตอร์ สิ่งของบางอย่างก็อาจจะไม่เหมาะสม เพราะจะลดทอนความสะดวกในการทำงาน หรือเกิดอันตราย รวมถึงเกิดความเสียหายก็ได้ และในวันนี้ LTP จะมาแชร์ 4 ข้อควรรู้ในการตกแต่งเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ เพื่อเป็นแนวทางและไอเดียในการจัดการพื้นที่บนเคาน์เตอร์ให้ใช้งานได้คุ้มค่า มีประสิทธิภาพมากที่สุด


1. สิ่งของที่แตกหักง่าย


การวางของตกแต่งขนาดใหญ่และแตกง่าย เช่น แจกันดอกไม้หรือกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่ อาจจะดูน่าดึงดูดสำหรับใครหลายๆ คน แต่ในความเป็นจริง ควรหลีกเลี่ยงเพื่อเหลือพื้นที่ของเคาน์เตอร์ไว้าำหรับทำงานครัว เช่น จัดเตรียมอาหารหรือวงวัตถุดิบเตรียมประกอบอาหาร มีโอกาสที่ถ้าเราวางของตกแต่งที่แตกง่าย หรือของตกแต่งชิ้นใหญ่ อาจะทำให้ใช้งานฟังก์ชั่นของพื้นที่เคาน์เตอร์ได้ไม่สะดวกนัก รวมถึงอาจทำให้ตกลงมาแตกเสียหายได้ แนะนำว่าหากต้องการวางของตกแต่งควรเลือกแบบที่เคลื่อนย้ายได้ง่าย เพื่อเคลียร์พื้นที่ได้ทันทีหากต้องการใช้งาน หรืออาจหาของใช้ที่สามารถวางตกแต่งได้ด้วยในตัว เช่น ขวดใส่เครื่องปรุงสวยๆ 


2. วางของเยอะเกินไป


เคานเตอร์ไอส์แลนด์มีลักษณะที่โดดเด่นคือเป็นจุดสนใจของพื้นที่ครัว ฉะนั้นการมีของวางมากเกินไปจะทำให้เคาน์เตอร์ดูรก ไม่สวยงามได้ โดยเฉพาะเคาน์เตอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก จะยิ่งทำให้ดูอึดอัด ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ดีที่สุดควรจัดระเบียบเคาน์เตอร์ให้ดูสะอาด หากต้องการตกแต่งก็อาจจะเลือกของตกแต่งหนึ่งหรือสองชิ้นมาวางเสริม เช่น แจกันดอกไม้ขนาดเล็ก ชามผลไม้ เพื่อให้ไม่ดูเกะกะ




3. เครื่องใช้ไฟฟ้า


ควรหลีกเลี่ยงที่จะวางเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ใช้ประจำไว้บนเคาน์เตอร๋ไอซ์แลนด์ ควรพิจารณาก่อนว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ต้องการให้อยู่ใจกลางพื้นที่ครัวหรือไม่ หรือจะเหมาะกับบริเวณที่ไม่ค่อยมีใครมองเห็นในครัวมากกว่ากัน ยกตัวอย่างเตาอบ หรือไมโครเวฟ เหมาะสำหรับวางใกล้ผนังมากกว่า เพราะเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์อาจจะเหมาะสำหรับวางเก้าอี้สตูล แล้วใช้เป็นพื้นที่นั่งชิว สบายๆ หรือใช้รับประทานอาหารมากกว่า หากไม่ได้นำมาทำเป็นพื้นที่ทำงานครัว หรือไว้ประกอบอาหาร


4.ของตกแต่งทรงสูง


การตกแต่งครัวส่วนใหญ่แล้วจะขึ้นอยู่กับสไตล์ของพื้นที่และความชอบของผู้ใช้งาน บางคนชอบแต่งเคาน์เตอร์ด้วยแจกันทรงสูง แต่ถ้าหากเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์อยู่ใต้โคมไฟแขวน อาจจะต้องดูของแต่งที่เหมาะสมกว่าของตกแต่งทรงสูง และดูว่าเข้ากับสไตล์ของโคมไฟด้วยหรือไม่ ข้อเสียอีกประการหนึ่งของของตกแต่งทรงสูง เมื่อนำมาวางบนเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ คือไอเทมนั้นอาจจะดูไม่สมดุล บดบังทัศนียภาพบริเวณอื่นๆ ของห้องครัว ทำให้องค์รวมของพื้นที่ไม่สวยงาม นอกจากนี้ ยังอาจมีปัญหาเกี่ยวความปลอดภัยได้ โดยเฉพาะเมื่อโคมไฟมีความร้อนจัด โดยส่วนใหญ่แล้วของตกแต่งที่มีความสูงจะเหมาะสำหรับเคาน์เตอร์หรือโต๊ะใกล้ผนัง ซึ่งจะไม่ล้มได้ง่าย และควรอยู่ห่างจากโคมไฟ สำหรับเคาน์เตอร์กลางครัว ให้เลือกของตกแต่งที่มีขนาดเล็กกว่าเพื่อความสมดุลของพื้นที่เคาน์เตอร์ และยังคงใช้งานได้


เคานเตอร์ไอส์แลนด์เป็นพื้นที่ที่ต้องใช้ทำงานได้จริง นอกจากความสวยงามแล้วจึงควรคำนึงถึงให้มีพื้นที่ในการใช้งานด้วย ควรหลีกเลี่ยงการนำของตกแต่งขนาดใหญ่และเปราะบางแตกง่าย แต่ควรเลือกของตกแต่งขนาดเล็กที่ใช้งานได้จริงแทน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าองค์ประกอบต่างๆ บนเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์นั้นมีความสมดุลลงตัว เคาน์เตอร์สะอาดเรียบร้อย ไม่ดูรกจนเกินไป พร้อมกับมีพื้นที่ใช้งานเพียงพอในการทำกิจกรรมต่างๆ ด้วย


MUST KNOW ! ความโดดเด่นของเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์


จุดเด่นของเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์นั้นคือสร้างความน่าสนใจให้พื้นที่ครัว เป็นบริเวณที่สะดุดตา ซึ่งเราอาจเลือกใช้วัสดุที่สวยงามสำหรับปูท็อปเคาน์เตอร์ และบางทีอาจเลือกก๊อกน้ำที่ดูหรูหรา รวมถึงอ่างล้างจานที่เข้ากับสไตล์ของเคาน์เตอร์ พร้อมทั้งตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งงานชำระล้างและการเตรียมอุปกรณ์หรือวัตถุดิบ




หากสนใจสินค้าอ่างล้างจาน LTP ตอบโจทย์เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ทุกสไตล์และทุกขนาด สามารถดูรายละเอียดซีรีส์และรุ่นต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-home/Sink หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10
Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]