Home | ข่าวสารและบทความ | 4 ข้อดีพลาสติกไนลอนสำหรับการผลิตข้อต่อบันได

LTP

4 ข้อดีพลาสติกไนลอนสำหรับการผลิตข้อต่อบันได

ไนลอน หรือ พอลิเอไมด์ (polyamide) เป็นพลาสติกชนิดหนึ่งที่สามารถนำไปขึ้นรูปได้ง่าย มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมการผลิตในหลายๆ ธุรกิจ หลายภาคส่วน เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์งานช่าง อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ดูแลช่องปาก ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร อุตสาหกรรมเกี่ยวกับยานยนต์ยานพาหนะ ไปจนถึงสิ่งทอ สามารถนำมาใช้แทนเส้นใยธรรมชาติได้ดีเยี่ยม เป็นวัสดุบริสุทธิ์ที่ไม่มีรส ไม่มีกลิ่น ปราศจากสารเคมีอันตราย จึงมีความปลอดภัยค่อนข้างสูงเลยทีเดียว 


และในวันนี้ LTP จะมาแนะนำวัสดุไนลอนให้ทุกคนรู้จักกันมากขึ้นโดย จะมาเล่าถึงคุณสมบัติเด่นที่มีประโยชน์ต่อการนำมาผลิตเป็นข้อต่อบันไดอเนกประสงค์ประเภทบันไดยืดหดสำหรับทำงานช่าง เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และมองเห็นถึงความคุ้มค่าในการเลือกใช้งาน


1.มีความยืดหยุ่นสูง


ไนลอนเป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นสูง มีความเหนียวและแข็งแรงมาก สามารถทนต่อแรงดึง แรงกด แรงบับอัด หรือแรงกระแทกที่มากระทำต่อวัสดุได้อย่างดีเยี่ยม จึงทำให้เกิดการฉีดขาดได้ยาก รวมถึงยังพับงอไปอีกด้วย ซึ่งเมื่อนำมาทำข้อต่อบันไดยืนหด จะทำให้ข้อต่อจับกับตัวขาบันไดได้ดี มีความกระชับ จับได้แน่นหนา และการปรับระดับความสูงก็สามารถทำได้ง่าย สะดวก ไม่ติดขัด 


2.ทนความร้อนและอุณภูมิสูง


ไนลอนสามารถทนความร้อนได้สูงถึง 120 องศาเซลเซียส เป็นวัสดุที่ทนต่ออากาศร้อนได้ดีด้วย ซึ่งนอกจากการทำงานภายในอาคารแล้ว แม้จะนำบันไดข้อต่อไนลอนไปทำงานกลางแดดจัดก็ไม่สามารถทำให้ข้อต่อสึกหรอหรือละลายได้ ไม้ต่องกังวลว่าข้อต่อจะชำรุดหรือเสื่อมสภาพเร็ว นอกจากนี้ยังทนต่อความชื้นอีกด้วยเพราะไนลอนเป็นวัสดุที่ไม่ค่อยดูดซับความชื้นเท่าไหร่ ทำให้ใช้งานได้ยาวนานแม้ในภูมิภาคที่มีความร้อนชื้นสูงอย่างประเทศไทย





3.ทนการกัดกร่อน


นอกจากทนต่ออุณภูมิสูง สภาพอากาศร้อนแล้ว ไนลอนยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ มีความทนทานต่อการกัดกร่อน สามารถนำไปใช้ทำงานช่างในโรงงานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีได้ดี และไม่ติดกลิ่นของสารเคมีออกมาภายนอก เมื่อนำบันไดไปใช้งานที่อื่น เพราะของเหลว ไขมัน หรือแม้แต่ออกซิเจนไม่สามารถซึมผ่านผิววัสดุไนลอนได้เลย จึงถือเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานได้อีกขั้นหนึ่งด้วย


4.ไม่เสียรูปทรง


เนื่องจากไนลอนมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้รองรับแรงกระแทกได้มาก จึงได้ถูกนำมาผลิตเป็นอุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องจักรและชิ้นส่วนที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น เฟือง ล้อ ลูกกลิ้งลำเลียง รวมถึงข้อต่อบันไดยืดหดสำหรับงานช่าง ซึ่งข้อต่อบันไดที่เป็นไนลอนจะสามารถรองรับน้ำหนักได้ดีกว่าข้อต่อประเภทอื่นๆ รองรับแรงกดทับระหว่างการก้าวขึ้นลงบันไดได้ดีโดยไม่ต้องกังวลว่าข้อต่อจะหลุดหรือหลวม เพราะข้อต่อจะไม่เสียรูปทรง แม้ใช้งานไปเป็นระยะเวลานานแล้วก็ตาม นอกจากนี้เมื่อเกิดแรงกระแทกขณะขนย้ายบันได ก็จะไม่ทำให้ข้อต่อหักหรือบิดเบี้ยวได้ง่ายด้วย แต่มีข้อพึงระวังคือ ให้ระวังของมีคม เพราะไนลอนจะเสียหายเมื่อถูกตัดโดยของมีคม


สรุปข้อดีพลาสติกไนลอนในการนำมาใช้ผลิตข้อต่อบันไดยืดหด


1.ปรับระดับความสูงได้อย่างไม่ติดขัด ข้อต่อจับกับขาบันไดได้อย่างกระชับและแน่นหนา

2.ทนต่อสภาพอากาศร้อนชื้น สามารถนำบันไดไปใช้ทำงานในที่อากาศร้อนจัดได้

3.ทนต่อการกัดกร่อน ใช้งานได้แม้ในโรงงานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี

4.รองรับแรงกระแทกได้ดี ไม่เสียรูปทรง ไม่ฉีกหาก หรือแตกร้าว




บันได LTP Elongate Series บันไดสำหรับงานช่างที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานทุกรูปแบบ ผู้เชี่ยวชาญได้เลือกใช้วัสดุข้อต่อไนลอน พลาสติกเกรดอุตสาหกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในบันไดราคาถูกซึ่งไม่ได้มาตรฐาน ใช้ไปนานๆ แล้วเกิดชำรุด มีรอยแตกร้าวบริเวณข้อต่อ หรือข้อต่อตัวล็อกขั้นบันไดล็อกไม่อยู่ เพราะข้อต่อไม่มีความยืดหยุ่นมากพอ ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งาน นอกจากนี้โครงสร้างบันไดของ LTP ยังผลิตด้วยอะลูมิเนียมเกรด อุตสาหกรรมยานยนต์ ยืนหนึ่งเรื่องความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มาก มีความมั่นคงสูง สามารถใช้ได้แม้ในพื้นที่จำกัดทั้งภายในและภายนอก



หากสนใจสินค้า LTPGroup สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

Facebook : https://www.facebook.com/ltpmetal

Line OA : @Ltpgroup

โทร 02-1918766 ต่อ 10


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]