Home | ข่าวสารและบทความ | ทำไมบันไดอะลูมิเนียมจึงเหมาะสำหรับงานช่างมากที่สุด

LTP

ทำไมบันไดอะลูมิเนียมจึงเหมาะสำหรับงานช่างมากที่สุด

งานช่างเป็นงานที่เสี่ยงต่ออันตรายอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่ออยู่บนที่สูง ฉะนั้นจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่แข็งแรงมากพอที่จะช่วยซัพพอร์ตให้การทำงานดำเนินไปอย่างราบรื่น และมีความปลอดภัย บันไดอะลูมิเนียมจึงเป็นเครื่องมือที่ช่างทุกคนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะมีข้อดีดังนี้


ภาพ:blog.weeklysafety.com

1.ปลอดภัยกว่าวัสดุชนิดอื่น


วัสดุอะลูมิเนียมเป็นตัวเลือกยอดนิยมที่ส่วนใหญ่มักนำมาผลิตบันได เพราะเป็นโลหะชนิดที่มีความแข็งแรงทนทานมาก ช่วยรับน้ำหนักได้ดีกว่าวัสดุชนิดอื่น จึงลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดความเสียหายจากการใช้งานได้มากกว่า ปลอดภัยมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรศึกษาคู่มือการใช้งานและเช็กเรทการรับน้ำหนักของบันไดอะลูมิเนียมก่อนใช้งานทุกครั้งด้วย


2.ประหยัดพื้นที่


การเลือกใช้บันไดอะลูมิเนียมในการทำงานจะช่วยประหยัดพื้นที่ทำงานได้ เพราะมีขนาดที่พอดีและบางรุ่นไม่หนักมาก ทำให้ยกหรือเคลื่อนย้ายง่าย ปรับเปลี่ยนตำแหน่งพื้นที่ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย  โดยเฉพาะบันไดอะลูมิเนียมแบบยืดหดที่เมื่อพับเก็บแล้วจะมีขนาดกระทัดรัด สามารถวางนอนเก็บไว้ใต้ตู้ หรือพิงไว้บริเวณซอกข้างตู้ในห้องเก็บของ ไว้ใต้บันได ไว้ท้ายรถก็สะดวกมาก


3.อายุการใช้งานยาวนาน


อะลูมิเนียมมีความพิเศษอีกประการหนึ่งคือ มีความทนทานสูงต่อสภาพอากาศทั้งร้อนและเย็นโดยเฉพาะอากาศร้อนอย่างในเมืองไทย เป็นเครื่องมือที่เหมาะต่อการทำงานกลางแจ้ง ทั้งยังเกิดสนิมยากหากได้รับการดูแลรักษาที่ถูกวิธี จึงเป็นอุปกรณ์ที่คุ้มค่าต่อการซื้อมาใช้งาน ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อยเพราะความทนทานของวัสดุอะลูมิเนียมนั้นเป็นตัวการันตีอายุการใช้งานที่ยาวนานอยู่แล้ว


4.ดูแลรักษาง่าย


บันไดอะลูมิเนียมไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษามากนัก เพียงแค่เช็ดทำความสะอาดหลังใช้งานทุกครั้ง ตรวจหาจุดชำรุดอย่างสม่ำเสมอ และทำความสะอาดด้วยน้ำสบู่สัปดาห์ละครั้งหรือสองสัปดาห์ครั้งก็จะช่วยยืดอายุอุปกรณ์ได้มากทีเดียว


5.ใช้งานในสถานที่มีความชื้นสูงได้


นอกจากความร้อนและสภาพอากาศร้อนแล้ว บันไดอะลูมิเนียมยังทนต่อความเย็นและความชื้น เหมาะสำหรับนำมาใช้งานในบริเวณที่มีความชื้นสูงได้เป็นอย่างดี เช่น ห้องน้ำ และใช้งานภายนอกครัวเรือน บริเวณพื้นที่ชื้นแฉะ พื้นดินหรือพื้นซีเมนต์ชื้นๆ ไปจนถึงห้องเย็น และใช้ทำงานในช่วงหน้าฝนได้อย่างสบายใจอีกด้วย แต่ถ้าหากใช้บันไดพาดควรวางบันไดให้ได้องศาที่ถูกเหมาะสม ซึ่งสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้บันไดพาดอย่างถูกวิธีได้ที่บทความของ LTP  บันไดพาด ใช้ให้ถูกวิธี ปลอดภัยกว่าที่คิด ส่วนบันไดทรงเอ ต้องเป็นบันไดที่มีฐานรอง หรือยางรองป้องกันการลื่นไถล รวมถึงต้องทำงานอย่างระมัดระวังมากเป็นพิเศษด้วย


6.ใช้งานในบริเวณที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยได้


คุณสมบัติเด่นอีกข้อหนึ่งของบันไดวัสดุอะลูมิเนียมคือไม่ติดไฟง่าย จึงเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับทำงานในสถานที่ที่มีการเผาไหม้ หรือเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้ เช่น ใช้ในงานดับเพลิง ใช้งานบริเวณบนระเบียง หรือบนหลังคา


7.ทนการกัดกร่อนของสารเคมี


บันไดอะลูมิเนียมเหมาะสำหรับใช้งานในโรงงานขนาดเล็กไปจนถึงใหญ่ ธุรกิจโรมแรม และพื้นที่ที่มีการใช้สารเคมี หรือสารทำความสะอาด เพราะอะลูมิเนียมมีความทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมี


8.มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน


บันไดอะลูมิเนียมมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน ทั้งเป็นบันไดอเนกประสงค์ที่มีคุณสมบัติยืดหด ปรับระดับความสูงได้ หรือบันไดที่ปรับเปลี่ยนรูปทรงให้มีลักษณะที่ตรงกับพื้นที่หน้างาน ช่วยให้ทำงานได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น หรือบันไดช่างทรงเอ และบันไดพาดที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจงตามความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งงบประมาณในการซื้อบันไดนั้นก็จะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ รูปแบบ และคุณสมบัติของวัสดุในการผลิต



ติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดสินค้าของ LTP ได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Facebook : https://www.facebook.com/ltpmetal

Line OA : @035ywvki

โทร 02-1918766 ต่อ 10


Share
แชร์
Share

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]