Home | ข่าวสารและบทความ | วิธีดูแลรักษาบันไดอะลูมิเนียมแบบง่ายๆ ใครก็ทำได้

LTP

วิธีดูแลรักษาบันไดอะลูมิเนียมแบบง่ายๆ ใครก็ทำได้

อะลูมิเนียมเป็นโลหะที่มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อการกัดกร่อน และสภาพอากาศ จึงเป็นวัสดุที่นิยมนำมาผลิตบันไดสำหรับใช้ทำงานช่างทั้งที่เหมาะกับคนทั่วไปใช้ในครัวเรือนและที่เหมาะกับช่างมืออาชีพใช้งานนอกสถานที่ เพราะมีจุดเด่นคือเคลื่อนย้ายสะดวก รวมถึงมีอายุการใช้งานยาวนาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแม้วัสดุอะลูมิเนียมจะมีความแข็งแรงมากจนน่าทึ่ง แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะหนึ่ง จะสังเกตเห็นว่าสีผิววัสดุของบันไดเริ่มหม่นลง ไม่แวววาวสวยงามเหมือนใหม่ รวมถึงอาจเกิดรอยจากการใช้งาน ซึ่งทำให้บันไดดูเก่าอีกด้วย


ในวันนี้ LTP มีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการทำความสะอาดบันไดอะลูมิเนียม ซึ่งมีประโยชน์ช่วยยืดอายุการใช้งานของบันไดให้นานขึ้น พื้นผิววัสดุดูใหม่ขึ้นได้ทันที ที่สำคัญคือเป็นเทคนิคประหยัดงบ ที่ไม่เปลืองสตางค์ในกระเป๋า เพราะใช้ของที่มีอยู่ใกล้ตัวที่บ้าน และยังทำได้ง่ายมากๆ อีกด้วย


Cr.ภาพประกอบบทความจาก Unsplash


  • ล้างผิววัสดุง่ายๆ ด้วยผ้าสะอาดกับน้ำสบู่



ใช้ผ้าสะอาดและน้ำสบู่หรือน้ำยาล้างจานอ่อนๆ เช็ดถูทำความสะอาด เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนพื้นผิววัสดุ แต่ถ้าเก็บบันไดไว้ในโรงรถหรือบริเวณที่มีฝุ่นมาก อาจต้องใช้แปรงขนนุ่มขัดถูตามซอกมุมต่างๆ ที่สิ่งสกปรกเข้าไปแฝงอยู่จนทำให้เกิดคราบสกปรก จะช่วยให้บันไดอะลูมิเนียมนั้นสะอาด และดูน่าใช้งานยิ่งขึ้น


อ่านต่อ

เลือกบันไดอะลูมิเนียมอย่างไรให้ปลอดภัยและคุ้มค่าสำหรับการใช้งาน

จุดเด่นของอลูมิเนียมกับบันไดสำหรับงานช่าง


  • ขจัดคราบสนิมด้วยน้ำส้มสายชู




บันไดอะลูมิเนียมที่ไม่ค่อยได้เช็ดทำความสะอาด อยู่ในที่ชื้นเป็นเวลานานๆ หรือปล่อยให้คราบสกปรกติดค้างอยู่บนผิววัสดุนานๆ นั้นอาจทำให้เกิดคราบสนิมบางๆ ขึ้นมาได้ ซึ่งวิธีขจัดคราบสนิมเบื้องต้นนั้นทำได้ง่ายมากโดยการใช้น้ำส้มสายชูเช็ดถูบริเวณที่เกิดคราบ แล้วทิ้งไว้ 5-10 นาทีโดยประมาณ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเช็ดให้แห้ง หรืออาจผสมน้ำส้มสายชูกับผงซักฟอกสำหรับคราบสนิมที่ขึ้นหนาหน่อยก็สามารถทำได้


อ่านต่อ

7 ข้ออันตรายจากการใช้บันไดทรงเอที่หลายคนมองข้าม

ข้อดีและการเลือกใช้งาน 'บันไดทรงเอ' เพื่อนแท้เพื่องานช่าง


ข้อแนะนำเพิ่มเติมที่ผู้ใช้งานบันไดอะลูมิเนียมควรรู้


1. ควรทำความสะอาดบันไดอะลูมิเนียมอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้งอย่างสม่ำเสมอ หากต้องใช้งานทุกวัน ควรทำความสะอาดสัปดาห์ละครั้ง หรือทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการตามที่เห็นว่าเหมาะสม

2. วิธีเก็บบันไดอะลูมิเนียมที่ดีที่สุด คือเก็บไว้ในที่แห้งและสะอาด เพื่อยืดอายุการใช้งาน

3. หากต้องนำบันไดไปใช้งานในสถานที่ต้องเผชิญกับความสกปรกมากๆ เช่น พื้นดิน พื้นที่โครงการก่อสร้าง แนะนำว่าควรเช็ดทำความสะอาดบันไดหลังใช้งานทันที หรือก่อนเก็บบันไดเข้าที่ทุกครั้ง เพื่อรักษาสภาพผิววัสดุ และลดรอยที่เกิดจากฝุ่น หรือทรายที่เข้าไปติดตามซอกต่างๆ ของบันได

4. ผ้าที่เหมาะสมต่อการใช้ทำความสะอาดบันไดอะลูมิเนียมที่สุดคือผ้าไมโครไฟเบอร์ เพราะมีเส้นใยอ่อนนุ่มซึ่งทำความสะอาดได้ดี ลดรอยขีดข่วนเล็กๆ บริเวณพื้นผิวได้

5. หากต้องการทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดเฉพาะ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อวัสดุ หลีกเลี่ยงน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่มีความเข้มข้นหรือเป็นกรดกัดกร่อนสูง เพราะอาจทำให้ผิวอะลูมิเนียมแตกหรือถูกทำลายจนเกิดความเสียหายได้




บันไดอะลูมิเนียมสำหรับงานช่าง LTP ผลิตด้วยวัสดุอะลูมิเนียมเกรดอุตสาหกรรมยานยนต์ จึงทำความสะอาดง่าย ช่วยประหยัดงบประมาณในการดูแลรักษา มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ดีในทุกสภาวะแวดล้อมของประเทศไทย และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน




หากสนใจสินค้าบันไดอะลูมิเนียมรุ่นต่างๆ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ltpgroup.co.th/LTP-professional/ladder หรือติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้


Line OA : @035ywvki
โทร 02-1918766 ต่อ 10


Share
แชร์
Share

บทความแนะนำ

สินค้าแนะนำ

สำนักงานใหญ่

บริษัท ลาภทวีภัณฑ์ กรุ๊ป
98,98/1,101 หมู่ที่ 2 ตำบลขุนศรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี 11150

แผนที่ LTP

อีเมล

LTP [email protected]